san pham tang chieu cao tvbuy
-25%
nubest-tall-usa.png
Thực phẩm tăng chiều cao của Mỹ
1.090.000 VNĐ
1.450.000 VNĐ
-25%
collagen-nubest.png
Viên trẻ hóa làn da của Mỹ
750.000 VNĐ
890.000 VNĐ
Để lại SỐ ĐIỆN THOẠI của bạn, chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Các tư thế giúp tăng chiều cao cho teen

Dưới đây là bài hướng dẫn các tư thế giúp tăng chiều cao cho các bạn tuổi teen, thanh thiếu niên đang trong độ tuổi phát triển. Nếu bạn đã ngoài 25 tuổi thì các tư thế giúp tăng chiều cao này đều không còn tác dụng nữa nhé.

 
Bạn có biết các tư thế giúp tăng chiều cao cho teen không? Đây là độ tuổi đang trong giai đoạn phát triển nên cần rất nhiều sự hỗ trợ đầy đủ về dinh dưỡng và sự vận động để thúc đẩy quá trình phá triển xương.
 

 
1/ Đu xà ngang
 
Xà ngang yêu cầu phải cao hơn tầm với hay tay của bạn. Đu xà ngang là tư thế giúp tăng chiều cao hiệu quả, có thể tập được tại nhà hoặc ngoài trời. Nếu ở nhà, bạn có thể tìm thấy những chiếc xà tự nhiên từ trong sân vườn nhà mình như các cành cây, bục thành chắn phía trên của cửa.
 
Cách tập: Đu mình lên xà, sao cho hai chân không chạm đất, cách xa mặt đất ít nhất 10cm. Thả lỏng cả cơ thể, từ từ kéo mình lên, rướn đầu và có thể cong chân để tạo lực rướn.
 
 
2/ Bơi cạn
 
Bơi, ai cũng nghĩ ngay tới một chiếc hồ đầy nước. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện bơi tại hồ thì hãy học các tư thế giúp tăng chiều cao này nhé.  

 

Bơi cạn tăng chiều cao

 
Cách tập: Bạn trải 1 tấm thảm dưới sàn. Tiếp đó, nằm sấp như tư thế bơi, hai chân và hai tay trải dài. Hai tay bạn cố gắng với lên trên, uốn cơ thể trườn theo hoạt động với của tay. Hãy tưởng tượng như bạn đang bơi dưới nước, hai chân và hai tay đập liên hồi, phần xương sống cảm nhận được sự kéo căng.
 
 
3/ Tư thế rắn hổ mang
 
Trong cố các tư thế giúp tăng chiều cao cho teen thì đây là một bài tập yoga thực sự, kết hợp cả vận động cơ thể và nhịp thở.
 
Cách tập: Trải 1 tấm thảm trên sàn, nằm úp trên thảm, sau đó từ từ chống hai tay bên hông, nâng phần trên cơ thể lên. Cố gắng rướn cao người, chỉ đề phần bụng dưới tiếp xúc với mặt thảm.
 
 
 
4/ Động tác bật co chân
 
Đây là bài tập dành cho chân, có thể tập mọi lúc và mọi nơi. Với bài tập này, bạn có thể vừa tập lúc xem tivi hay lúc đứng chờ đợi ai đó, vừa giết thời gian vừa hữu ích.

 

Tư thế giúp tăng chiều cao

 
Cách tập: Hai chân đứng ngang bằng vai. Hai tay giơ lên cao, dang rộng.
- Nhịp 1: Co gối chân phải, nâng  lên cao. Tay trái gập cùi chỏ giật xuống. Gối phải và vùi trỏ tay trái chạm nhau.
- Nhịp 2: Đổi bên. Co gối chân trái, nâng lên cao. Tay phải gập cùi trỏ, sao cho gối và cùi trỏ chạm nhau.
Lưu ý là không cong lưng, cố gắng nâng chân càng cao càng tốt.
 
 
5/ Động tác gập chân qua đầu
 
Nghe có vẻ khó nhưng khi tập lại khá dễ. Đây là cách kéo giãn xương đốt sống lưng, giúp tăng chiều cao đáng kể.
 

Tư thế tăng chiều cao


Cách tập: Nằm ngửa trên mặt sàn, hay tay xuôi theo hông. Hai chân chụm lại, từ từ đưa chân lên cao vuông góc với thân. Sau đó, cố gắng đầy chân ra sau đầu, làm sao để đầu ngón chân chạm được mặt sàn.
 
 
Trên đây là các tư thế giúp tăng chiều cao hiệu quả cho teen. Hãy cố gắng tập luyện, kết hợp với chế độ dinh dưỡng bổ sung canxi để chiều cao phát triển tối đa nhé.
 
 

 B.Đ