san pham tang chieu cao tvbuy
-25%
nubest-tall-usa.png
Thực phẩm tăng chiều cao của Mỹ
1.090.000 VNĐ
1.450.000 VNĐ
-25%
collagen-nubest.png
Viên trẻ hóa làn da của Mỹ
750.000 VNĐ
890.000 VNĐ
Để lại SỐ ĐIỆN THOẠI của bạn, chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Những động tác tăng chiều cao ở tuổi dậy thì

Bạn đã biết đến 5 động tác tăng chiều cao ở tuổi dậy thì này chưa? Chúng đơn giản, bạn có thể tập được ở mọi lúc mọi nơi mà không lo sợ bị gò bó về thời gian và không gian.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng gen di truyền không phải là nhân tố ảnh hưởng 100% tới khả năng tăng chiều cao của con người, bên cạnh di truyền còn là các yếu tố khác nữa như: Dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ, tâm lý và môi trường sống xung quanh. Điều này đã được người Nhật Bản và Hàn Quốc áp dụng và chương trình nâng cao tầm vóc giống nòi của chính phủ. Đặc biệt là Nhật Bản – quốc gia nghèo tài nguyên nhưng giàu sự sáng tạo và cần cù. Người Nhật đã thay đổi chế độ dinh dưỡng và vận động cho thế hệ mới từ hệ mẫu giáo đến hết cấp 3. Chính vì thế mà chiều cao của người Nhật đã được cải thiện đáng kể từ sau thế chiến thứ 2. Và thời điểm hiện tại thì chiều cao trung bình của nam giới, nữ giới đã thuộc nhóm những nước có chiều cao top của Châu Á.

Đừng quên tập luyện hàng ngày nhé
Đừng quên tập luyện hàng ngày nhé

 
Ngoài dinh dưỡng – nhân tố chiếm 32% ảnh hưởng tới chiều cao – thì các bài tập, động tác tăng chiều cao ở tuổi dậy thì luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn teen.

Dưới đây là những động tác tăng chiều cao ở tuổi dậy thì mà các bạn có thể tham khảo và kiên trì tập luyện hàng ngày nhé.

Nhón gót kiễng chân

Với những động tác tăng chiều cao ở tuổi dậy thì thì bài tập nhón kiễng gót chân này khá đơn giản. Hãy nhìn những vũ công bale khi họ di chuyển, bài tập kiễng chân của bạn cũng giống như vậy. Động tác tăng chiều cao bằng cách kiễng chân khi di chuyển sẽ giúp kéo dãn cơ chân , cải thiện chiều cao.

Cách tập: Khởi động khớp chân để tránh tình trạng chuột rút.

Lưu ý là chọn một mặt sàn bằng phẳng, không gồ ghề để tránh bị đau chân. Đứng thẳng, hai chân hơi mở rộng. Từ từ kiễng chân, dồn trọng lượng cơ thể lên đầu các ngón chân. Sau đó đi bộ quanh phòng trên mũi chân, chừng 3 phút thì nghỉ 1 phút rồi lại tiếp tục đi tiếp.

Bạn có thể tập những động tác tăng chiều cao này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, ở bất cứ nơi nào.
 

Những động tác vươn cao.

Đây là bài tập rướn người để kéo dài cột sống và khớp chân.

Động tác rướn người tăng chiều cao
Động tác rướn người tăng chiều cao


Cách tập: Hai chân chụm lại, đứng song song. Từ từ dang rộng hai tay rồi đưa lên cao qua đầu, hít một hơi thật sâu. Cố gắng rướn căng người đến ngưỡng cực đại rồi giữ ở tư thế này trong 10 giây. Sau đó thở nhẹ ra và đưa hai tay buông lỏng xuống.
Thực hiện động tác này lạp lại 10 lần mỗi khi tập. 

Tập với xà ngang

Dụng cụ kèm theo tất nhiên là phải có một chiếc xà ngang chắc chắn để bạn đu rồi.
 

Động tác đu xà tăng chiều cao
Động tác đu xà tăng chiều cao


Những động tác tăng chiều cao này có thể hơi khó với nữ một chút nhưng hiệu quả thì lại tương xứng với công sức bỏ ra. Lưu ý là khi đu mình lên xà, hãy để cho khoảng cách tối thiểu từ chân bạn xuống mặt đất là 10cm nhé.
 

B.Đ