san pham tang chieu cao tvbuy
-25%
nubest-tall-usa.png
Thực phẩm tăng chiều cao của Mỹ
1.090.000 VNĐ
1.450.000 VNĐ
-25%
collagen-nubest.png
Viên trẻ hóa làn da của Mỹ
750.000 VNĐ
890.000 VNĐ
Để lại SỐ ĐIỆN THOẠI của bạn, chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Hướng dẫn cách tăng chiều cao “chuẩn” qua các bài tập

Nếu bạn chưa biết cách tập tăng chiều cao đúng cách thì 10 bài tập co giãn xương – cơ dưới đây sẽ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả, kể cả đã qua tuổi dậy thì.

Đu xà đơn

cách tập tăng chiều cao, cách tập để tăng chiều cao, cách tập luyện tăng chiều cao, cách luyện tập tăng chiều cao

Hãy chuẩn bị ngay một thanh xà đơn trong nhà để có thể tập luyện thường xuyên. Với cách tập tăng chiều cao này, bạn chỉ việc đu mình lên xà và kéo rướn cả cơ thể. Bạn cố gắng rướn toàn thân sao cho đầu vượt khỏi thanh xà sẽ giúp nâng cao hiệu quả kéo dãn các khớp sống lưng!

Kéo căng chân

cách tập tăng chiều cao, cách tập để tăng chiều cao, cách tập luyện tăng chiều cao, cách luyện tập tăng chiều cao

Việc đầu tiên với bài tập kéo căng chân là tìm một bức tường cao để làm điểm tựa. Sau đó, bạn đứng song song với tường, cách tường 50cm để thực động tác. Hai tay bạn chống lên tường, di chuyển 1 chân lên gần tường, chân còn lại kéo thẳng gối sao cho có độ căng cơ nhất định. Động tác sau đổi chân với các bước tương tự.

Nhảy dây

cách tập tăng chiều cao, cách tập để tăng chiều cao, cách tập luyện tăng chiều cao, cách luyện tập tăng chiều cao

Đây là cách tập tăng chiều cao mà ai cũng có thể làm được. Trong các cách tập luyện để tăng chiều cao, hẳn đây là một trò chơi phổ biến nhất mà khi bé các bạn hay chơi. Nhảy dây với những động tác bật lên sẽ giúp xương và cơ được kéo dãn, săn chắc hơn. Nhờ đó, giúp cải thiện chiều cao cơ thể!

Chơi bóng rổ

cách tập tăng chiều cao, cách tập để tăng chiều cao, cách tập luyện tăng chiều cao, cách luyện tập tăng chiều cao

Các động tác chạy dẫn bóng, bật nhảy đưa bóng vào rổ được thực hiện dứt khoát, liên tục sẽ giúp các khớp xương – sụn từ sống lưng đến mắt cá chân đều được vận động kéo giãn. Luyện tập thường xuyên với bóng rổ sẽ giúp tăng chiều cao cơ thể một cách tự nhiên, nhanh chóng.

Cúi gập người

cách tập tăng chiều cao, cách tập để tăng chiều cao, cách tập luyện tăng chiều cao, cách luyện tập tăng chiều cao

Để thực hiện bài tập tăng chiều cao cúi gập người, đầu tiên bạn chọn chỗ đứng bằng phẳng. Để 2 chân song song khép lại với nhau. Gập mình xuống sao cho đầu ngón tay chạm đất, trán chạm đầu gối. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ có tác dụng thúc đẩy vóc dáng của bạn.

Bơi lội

cách tập tăng chiều cao, cách tập để tăng chiều cao, cách tập luyện tăng chiều cao, cách luyện tập tăng chiều cao

Bơi lội là môn thể thao và cũng là tập tăng chiều cao hiệu quả, mang đến cho cơ thể sự vận động tối đa. Khi bơi, toàn bộ cơ thể bạn phải chuyển động rướn mình nên rất tốt cho chiều cao.

Uốn dẻo

cách tập tăng chiều cao, cách tập để tăng chiều cao, cách tập luyện tăng chiều cao, cách luyện tập tăng chiều cao

Đây là cách tập tăng chiều cao rất tốt cho xương chậu và xương cột sống. Cách tập: Nằm xuống sàn, lưng và đầu là một đường thẳng. Cố gắng bật hai chân cao qua đầu, mũi bàn chân chạm đất. Giữ nguyên 1 phút.

Rắn hổ mang

cách tập tăng chiều cao, cách tập để tăng chiều cao, cách tập luyện tăng chiều cao, cách luyện tập tăng chiều cao

Tư thế rắn hổ mang là cách tập để tăng chiều cao đơn giản, bởi nó tác động đến sự kéo căng các đốt sống lưng, giúp tăng chiều cao.

Vận động cổ

cách tập tăng chiều cao, cách tập để tăng chiều cao, cách tập luyện tăng chiều cao, cách luyện tập tăng chiều cao

Vận động cổ sẽ giúp các đốt sống cổ được kéo gian, giúp tăng chiều cao và giảm stress, đau đầu sau một ngày dài mệt nhọc. Cách tập: Bạn ngồi hoặc đứng cũng được, chỉ cần đan hai bàn tay và vòng ra sau đầu, kéo gập về trước, trái, phải, sau.

Ngồi gập bụng

cách tập tăng chiều cao, cách tập để tăng chiều cao, cách tập luyện tăng chiều cao, cách luyện tập tăng chiều cao

Ngồi gập người xuống, hóp bụng sâu để có thể gập hết mức để các khớp sống lưng được kéo dãn tối đa. Đây cũng là bài tập tăng chiều cao cho kết quả nếu bạn kiên trì thực hiện mỗi ngày.

Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng đã qua tuổi dậy thì, học xong cấp 3 rồi thì chiều cao không thể phát triển thêm được nữa. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm nhé! Khi đã trưởng thành, nếu được bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ, ngủ nghỉ hợp lý, cùng các bài tập tăng chiều cao đúng cách hàng ngày thì chiều cao vẫn có thể phát triển.

B.Đ