san pham tang chieu cao tvbuy
-25%
nubest-tall-usa.png
Thực phẩm tăng chiều cao của Mỹ
1.090.000 VNĐ
1.450.000 VNĐ
-25%
collagen-nubest.png
Viên trẻ hóa làn da của Mỹ
750.000 VNĐ
890.000 VNĐ
Để lại SỐ ĐIỆN THOẠI của bạn, chúng tôi sẽ gọi lại ngay!

Thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên

Collagen đóng vai trò quan trọng để giữ cho làn da săn chắc, nó được xem là “tấm đệm” của cơ thể. Để lớp đệm này hoạt động tốt nhất, bạn cần bổ sung collagen một lượng cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.
Có nhiều cách để bổ sung collagen cho cơ thể: dùng các loại mỹ phẩm chứa collagen, dùng thực phẩm chức năng,… Thế nhưng phương pháp tốt nhất bạn cần làm là bổ sung collagen có trong các loại thực phẩm tự nhiên mà các chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn được liệt kê dưới đây:
 
1. Đậu nành
 
Trong bữa ăn hàng ngày, bạn nên chú ý khẩu phần dinh dưỡng để cơ thể hấp thu một cách cân bằng nhất. Hãy tăng cường chế độ ăn nhiều đậu nành nguyên chất như: đậu nành rang muối, sữa đậu nành hoặc các loại thực phẩm chế biến từ đậu nành như: phô-mai đậu nành, đậu hũ (đậu phụ, tàu hũ, đậu khuôn). Các loại thực phẩm làm từ đậu nành thường có chứa genistein - một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da.
 
Thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên
 
Đậu nành và các loại thực phẩm chế biến từ đậu nành rất tốt cho cơ thể trong việc bổ sung collagen

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30% của một loại collagen trong da sẽ bị mất trong 5 năm đầu tiên sau thời kì mãn kinh ở quý chị em phụ nữ. Đây là một tỉ lệ khá cao, vì vậy phụ nữ sau mãn kinh được khuyên nên bổ sung collagen qua các thực phẩm giàu dưỡng chất này. Mỗi người nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành để cơ thể sản xuất lượng collagen liên tục, thay thế lượng collagen bị đào thải để có được làn da đẹp và khỏe mạnh.
 
2. Các loại cá biển
 
Một số loại cá biển giúp bổ sung collagen rất tốt cho cơ thể: cá thu, cá ngừ, cá trích , cá mòi,… và cả cá hồi. Trong thịt cá có chứa một loại acit béo omega-3, đây là chất béo có lợi chứ không như chất béo có trong mỡ động vật. Omega-3 thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, vừa tốt cho tim mạch và trí nào vừa tăng cường sự mịn màng và dẻo dai cho làn da.
 
Thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên
 
Thịt cá hồi rất tốt cho tim mạch, trí não và da

Việc bổ sung các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi. Theo bác sĩ da liễu Nicholas Pericone, thuộc Viện nghiên cứu da liễu Mỹ: “các chứng viêm không nhìn thấy rõ ở bề mặt da những sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế, việc ăn cá, đặc biệt là cá hồi sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho cơ thể”.
 
3. Thịt gà tây
 
Trong thịt gà tây có chứa một loại protein gọi là carnosine. Loại protein này giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen, giúp da săn chắc và có độ đàn hồi tốt hơn.
 
4. Tỏi
 
Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acit lipoic và taurine, hai chất này là chất xúc tác thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại.
 
Thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên
 
 
Tỏi cung cấp chất xúc tác thúc đẩy quá trình sản xuất collagen

5. Rau xanh
 
Trong cơ thể có chưa hợp chất hóa học gọi là gốc tự do, được tạo ra do các tia UV và ô nhiễm không khí. Những chất này làm phá hỏng lượng collagen trong da, vì vậy để khắc phục chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh. Các loại rau có màu xanh lá đậm như: rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xanh,… rất giàu chất chống oxy hóa, cực tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là cho da.
 
6. Việt quất và các loại trái cây màu đỏ
 
Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể. Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng như: việt quất, dâu tây… Những loại quả này giúp tăng cường, bổ sung collagen cho da và chống lại các dấu hiệu lão hóa.
 
7. Cà Chua
 
Có rất nhiều người thường không quan tâm đến các dưỡng chất có trong cà chua, loại quả này chứa lượng lycopene khá lớn. Chất lycopenenày giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.
 
8. Các loại củ
 
Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai loại rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày. Ngoài sự dồi dào lycopne, chúng còn chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường lượng collagen cần thiết cho cơ thể.
HỒNG ÂN

Collagen viên trẻ hóa làn da