Giờ làm việc Hotline

16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất

Đăng bởi: Trà My  -   05/05/2016 10:23:58
Giới thiệu với bạn 16 tư thế phát triển chiều cao hiệu quả, đồng thời có tác dụng đặc biệt giúp cột sống ngăn ngừa tình trạng bị bệnh tốt nhất.
Những tư thế đơn giản hàng ngày đều có một tác động lớn đối với việc phát triển chiều cao của bạn, cho nên nếu muốn tăng chiều cao và cải thiện cột sống tốt nhất thì trước hết hãy quan tâm những điều nhỏ nhặt dưới đây.
 
1. Ngồi
 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Ngồi đúng cách giúp phát triển chiều cao

Ngồi đúng tư thể sẽ làm cho cột sống thẳng hơn, giúp phát triển chiều cao và cải thiện tình hình sức khỏe hạn chế việc thoái hóa cột sống.
 
Để tốt nhất cho sức khỏe cần cố gắng tập thói quen tư thế ngồi đúng, đầu tiên khi ngồi hãy để hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất, hai đầu gối giữ vuông góc. Điểm đặc biệt lưu ý khi ngồi cố gắng giữ cho hông vuông góc với thân người. Đồng thời để lưng thẳng. Đầu cổ giữ thẳng trục với lưng. Mắt nhìn về phía trước.
 
2. Tư thế đứng

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Đứng đúng tư thế tốt cho cột sống
 
Đừng nghĩ rằng tư thế đứng mỗi ngày của bạn không quan trọng bởi vì điều này chính là tiền đề ảnh hưởng trực tiếp đến việc cải thiện cột sống cũng như phát triển chiều cao tốt nhất.
 
Đứng đúng tư thế sẽ giúp cho cột sống phát triển tốt nhất, đầu tiên cần để hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất, sau đó giữ thẳng hai chân để trọng lực cơ thể cân bằng. Trong quá trình di chuyển cần cố gắng giữ lưng thẳng, phần cổ giữ thẳng trục với lưng, mắt nhìn về phía trước.
 
3. Tư thế nằm nghiêng

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Nằm nghiêng đúng cách
 
Tư thế nằm nghiêng đúng sẽ giúp cột sống tránh khỏi những căn bệnh tốt, khi năm nghỉ hoặc ngủ cần lưu ý để chân dưới co nhẹ gối và hơi đưa về phía trước, đồng thời chân trên hơi đưa về phía trước, gác trên gối ôm. Hai tay để trước mặt, cố gắng để lưng thẳng, tốt nhất bạn nên nghiêng người về phía trước hay phía sau.
 
4. Tư thế nằm ngửa

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Tư thế nằm ngửa
 
Để phát triển chiều cao tốt nhất với tư thể nằm ngửa, khi nằm ngửa hãy cố gắng giữ thẳng trục đầu - cổ - thân – chân, đặc biệt tốt nhất tập thói quen gối thấp đầu.
 
5. Tránh động tác mạnh, nhanh khi khiêng vật nặng, lấy vật dưới thấp

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
 Tránh động tác mạnh, nhanh khi khiêng vật nặng, lấy vật dưới thấp
 
Khi muốn khiêng vật nặng hoặc lấy những vật dưới thấp bạn cần thực hiện những tư thế đúng nếu không sẽ gây ra tác động không nhỏ đến cột sống và làm chạm quá trình phát triển chiều cao. Đầu tiên dang rộng hai chân bằng vai, sau đó cong hai gối đồng thời hạ thấp cơ thể xuống với lưng thẳng. Cuối cùng kéo sát vật nặng vào người bật thẳng hai chân đứng lên với lưng thẳng.
 
 
6. Tư thế bế em bé

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Tư thế bế em bé
 
Đầu tiên quỳ xuống bế em bé sát vào thân mình, đồng thời giữ cho lưng thẳng và thẳng hai chân sau đó bế em bé rồi đứng lên.
 
7. Tư thế đặt vật nặng xuống thấp

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Tư thế đặt vật nặng xuống thấp
 
Đầu tiên ôm vật sát nặng sát vào người, sau đó dang hai chân bằng vai. Tiếp theo cong hai đầu gối đồng thời từ từ hạ vật nặng xuống, giữ lưng thẳng sẽ không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cột sống.
 
8. Đứng yên đúng cách

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Đứng yên đúng cách giúp cải thiện cột sống
 
Tốt nhất khi bạn phải đứng quá lâu nên điều chỉnh và chuyển sức nặng từ chân nọ sang chân kia hoặc tìm một điểm tựa để khi cần thiết.
 
9.
 Hạn chế mang giày cao gót 
 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Hạn chế mang giày cao gót 

Không nên quá lạm dụng giày cao gót nếu bạn muốn chiều cao và cột sống phát triển tốt nhất.
 
10. Mang xách balo, cặp

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Mang balo đúng cách 
 
Điều chỉnh độ nặng nhẹ thích hợp khi sử dụng túi, balo. Tốt nhất nên đeo phía sau lưng bằng 2 dây đeo thay vì chỉ dùng túi một dây khi mang quá nhiều vật nặng. Nên chia đều hai tay khi xách vật nặng sẽ là phương án tốt nhất cho việc phát triển chiều cao.
 
11. Tư thế chuẩn khi ngồi làm việc với máy tính

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Tư thế chuẩn khi ngồi làm việc với máy tính
 
Khi làm việc với máy tính điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là phải chọn bàn và ghế làm việc cho phù hợp với chiều cao của cơ thể. Bàn phải đảm bảo đặt tay lên chuột và bàn phím, cổ tay không duỗi quá nhiều, khuỷu tay vừa phải, điều này giúp cột sống của bạn tránh khỏi ảnh hưởng khi ngồi quá lâu.
 
12. Hạn chế làm việc một bên, xoay cổ quá mức

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Hạn chế làm việc một bên, xoay cổ quá mức
 
 
Khi làm việc cần cố gắng điều chỉnh vị trí cơ thể, ngồi cân đối và thư giãn hợp lý tránh trường hợp ngồi lệch hướng và xoay cổ quá mức cho phép.
 
13. Làm việc dưới thấp

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Làm việc dưới đất
 
Khi làm việc dưới thấp tốt nhất nên quỳ hoặc ngồi trên một ghế nhỏ chắc chắn thì nên giữ thẳng lưng. Tốt nhất không nên ngồi xổm quá lâu hoặc lom khom trong thời gian dài.
 
14. Ngồi dậy từ giường và nằm xuống


 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Ngồi dậy từ giường và nằm xuống
 
Nhiều người vì động tác ngồi dậy và nằm xuống khi đi ngủ hoặc nghỉ ngơi ảnh hưởng khá lớn đến cột sống và quá trình phát triển chiều cao. Tốt nhất khi nằm nên nghiêng người về phía cạnh giường đồng thời co hai gối lại sau đó thòng hai chân ra ngoài cạnh giường. Chống hai tay lên để ngồi dậy. Không nên ngồi bật dậy. Khi nằm xuống thì làm ngược lại các bước trên.


15. Lấy vật trên cao hơn tầm đầu

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Lấy vật trên cao hơn tầm đầu

Nên đặt sát ghế vào vị trí cần lấy vật. Đứng lên một ghế vững chắc và độ cao phù hợp để lấy vật. Kéo sát vật vào người rồi từ từ bước xuống ghế. Nếu vật quá nặng nên nhờ thêm một người đứng dưới đỡ giúp.
 
16. Bỏ qua những thói quen xấu

 
16 Tư thế phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh cột sống tốt nhất
Tránh xa những thói quen xấu
 
Tốt nhất không nên nằm sấp việc này không những không tốt cho ngực mà còn gây ra những điều không tốt làm ảnh hưởng đến cột sống.
 
Tránh trường hợp ngồi hoặc đứng quá lâu trên một giờ, các tư thế lom khom khi sinh hoạt, làm việc hàng ngày.
 
Nên tránh lắc cổ, bẻ cổ, xoắn vặn lưng quá mức, massage quá mạnh sẽ gây nên cảm giác ê ẩm toàn thân.

 
Sam

Tin liên quan