Giờ làm việc Hotline

6 cách hỗ trợ não bộ nhanh nhạy và thông minh

Đăng bởi: Trà My  -   30/08/2015 11:00:00
Với 6 mẹo khoa học dưới đây, bộ não của bạn sẽ trở nên nhạy bén và tăng khả năng tập trung hơn rất nhiều.

Những phương pháp dưới đây giúp bạn tăng cường trí nhớ, phát triển trí thông minh và sự tập trung. Hãy tham khảo ngay nhé.

1/ Chơi những trò chơi bổ trợ rèn luyện não bộ

Các trò chơi đòi hỏi sự tập trung cao độ và sự logic như giải câu đố, chơi Sudoku hay game xếp hình… đều là những lựa chọn tốt nhất cho bạn khi cần rèn luyện khả năng ghi nhớ, trì hoãn suy giảm não. Những trò chơi này sẽ kích hoạt những khớp thần kinh trong toàn bộ hệ thống não bộ, bao gồm cả khu vực bộ nhớ. Một vài nghiên cứu cho thấy, khi chơi giải câu đố ô chữ, bạn sẽ nhớ tốt hơn và tăng cường kiến thức một cách chủ động.

tang-tri-nho

Trò chơi Sudoku giúp tăng cường trí tuệ

2/ Ăn những loại thực phẩm tốt cho não

Theo các bác sĩ, các siêu thực phẩm tốt cho trí não là những loại giàu chất chống oxi hóa, trái cây và rau củ lành tính. Những siêu thực phẩm này giúp bảo vệ não khỏi các gốc tự do xâm hại đồng thời làm giảm lượng đường trong cơ thể cũng như Carbohydrates. . Ví dụ chế độ ăn uống ở những nước Địa Trung Hải thiên về các loại đậu, hạt và cá. Chế độ ăn này rất tốt cho sức khỏe của con người vì lượng thịt và đạm thấp. Acid béo omega-6 có trong thịt có thể gây viêm não - là nguyên nhân dẫn đến bệnh Alzheimer.

Bạn nên thiết lập một chế độ ăn uống nhiều rau xanh, trái cây, hải sản, vitamin để bổ trợ cho sức khỏe não bộ. Mỗi người trưởng thành nên nạp 2,5 microgram Vitamin B2/ngày để cải thiện khả năng nhận thức.

3/ Ngủ nhiều hơn

Những nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng nếu mất ngủ lúc nửa đêm cũng có thể làm hao mòn trí nhớ của chúng ta. Một tạp chí sức khỏe gần đây cũng cho thấy rằng muốn làm chậm thời điểm lão hóa bạn phải phát triển thời gian và chất lượng của giấc ngủ. Dành 8 tiếng cho giấc ngủ sâu hơn sẽ hỗ trợ não của bạn thay đổi từ kí ức tạm thời chuyển sang kí ức có thể lưu trữ lâu dài hơn.

4/ Học ngoại ngữ mới 

Một nghiên cứu của Thụy Điển gần đây cho thấy nếu teen học một chương trình ngôn ngữ mới sẽ có cơ hội tăng khả năng bộ nhớ tốt hơn, tăng cường sự tập trung, . Ngôn ngữ mới ngoài tác dụng tốt cho giao tiếp, công việc, du lịch còn cải thiện trí nhớ, phát triển não bộ.Vì thế bạn nên dành thời gian để học thêm ngoại ngữ mới nhé!

trò chơi tăng cường trí não

Trượt tuyết giúp trẻ cải thiện trí nhớ, giảm stress

5/ Vận động thể dục hợp lí

Tập thể dục rất có ích cho não bộ giúp mở rộng dung lượng bộ nhớ, tăng cường trí tuệ, cải thiện não bộ. đồng thời rèn luyện ở mức độ vừa phải mang lại lợi ích lớn khiến tâm trạng thoải mái, thư thái hơn. Bất kể hoạt động nào được thực hành siêng năng như trượt tuyết, đan lát, nhảy dây, đá bóng, đi bộ,... đểu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trí nhớ. Chúng ta nên dành thời gian ít nhất 30 phút mỗi ngày để vận động thể dục thể thao kết hợp với làm việc nhà, hình thành những thói quen lành mạnh khiến cuộc sống tốt đẹp hơn.

6/ Tập trung làm dứt điểm một việc

Cùng một lúc ôm nhiều việc sẽ khiến đầu óc bạn quay cuồng, không có sự tập trung sâu. Cho nên, bạn hay quên, bỏ sót việc là điều rất dễ hiểu. Nghiên cứu cho thấy phải mất 8 giây để làm đầy đủ một đoạn thông tin vào bộ nhớ. Vì thế, bạn cần phải tập trung vào những nhiệm vụ chính, quan trọng. Cách đơn giản này sẽ giúp chúng ta nhớ được cả những điều nhỏ nhặt nhất đấy!

Tóm lại, những phương pháp này tuy rất nhỏ nhưng công dụng cho sức khỏe, não bộ là rất lớn nếu bạn đã biết cách thì nên bắt tay vào thực hiện ngay và vận dụng thường xuyên nhé. Đừng chỉ đọc bài viết thôi mà không thay đổi đều gì bạn phải biết tận dụng vốn kiến thức này và trở nên thông thái hơn bao giờ hết. Chúc bạn thành công!

Đ.B

Tin liên quan