Giờ làm việc Hotline

Cách tăng chiều cao bằng tập thể dục đơn giản

Đăng bởi: Trà My  -   30/08/2015 11:00:00

Có nhiều cách tăng chiều cao bằng tập thể dục tại nhà, đơn giản mà lại tiết kiệm được thời gian và tiền bạc thay vì phải đến phòng tập. Đây là những động tác yoga nhẹ nhàng có thể cải thiện chiều cao được cho cả người trưởng thành.

Có nhiều cách tăng chiều cao bằng tập thể dục tại nhà, đơn giản mà lại tiết kiệm được thời gian và tiền bạc thay vì phải đến phòng tập. Đây là những động tác yoga nhẹ nhàng có thể cải thiện chiều cao được cho cả người trưởng thành.Dù đã qua tuổi tên thì với cách tăng chiều cao bằng tập thể dục này cộng với chế độ dinh dưỡng tốt thì xương sẽ được kéo dài nhanh chóng chỉ sau vài tháng. Những bài tập yoga này cũng rất phù hợp với lứa tuổi học sinh cấp 3 có lịch học bận rộn kín tuần, bởi lẽ thời gian tập luyện không chiếm quá nhiều quỹ thời gian nghỉ ngơi hàng ngày của các bạn.

Dưới đây là những cách tăng chiều cao bằng tập thể dục bạn có thể tập ngay tại nhà, chỉ 10 phút mỗi ngày. Tập thôi nào!

Động tác 1:

- Tư thế chuẩn bị: Quỳ 2 gối xuống đất, hai tay chống phía trước, tạo cho lưng – vai – hông thành một đưỡng thẳng.

- Từ từ nâng phần hông lên, lấy hai bàn chân làm trụ, tạo thành chữ V ngược (như trong hình)

Cách tăng chiều cao bằng tập thể dục đơn giản

 

Động tác 2:

Giữ nguyên tư thế chữ V ngược như bài tập 1, đẩy chân phải lên phía trên hết mức có thể. Sau đó hạ chân phải xuống và tạo thế đinh tấn. Đây là cách tập thể dục để tăng chiều cao nên yêu cầu động tác phải đủ độ kéo căng khớp xương và cơ.

Cách tăng chiều cao bằng tập thể dục đơn giản

 

Động tác 3:

Tiếp tục tư thế động tác thứ 2, giữ nguyên vị trí 2 chân, đưa hai tay lên cao rộng bằng vai, rướn thẳng người lên. Sau đó dang hai tay sang ngang đồng thời vặn mình sang bên phải. Cách tập thể dục tăng chiều cao này cần giữ hơi thở nhịp nhàng, hít sâu căng nồng ngực sau đó thở từ từ, tránh làm tim đập nhanh và mạnh.

Cách tăng chiều cao bằng tập thể dục đơn giản

 

Động tác 4:

Khi đang ở tư thế vặn mình sang 1 bên của động tác 3, bạn từ từ hạ tay phải xuống phía sau, chạm chân trái. Còn tay trái giơ lên cao qua đầu, ưỡn căng ngực rồi hạ thấp mình xuống phía trước, tay trái và chân phải chống đất, đặt song song với nhau. Tiếp theo,  tay phải giơ thẳng lên trên, mắt hướng theo tay phải.

Cách tăng chiều cao bằng tập thể dục đơn giản

 

Động tác 5:

Thu tay phải về tư thế chống đất, hai chân xoạc hình chữ V ngược, chân phải ở phía trước. Cố gắng gập mình sao cho mặt chạm được tới đầu gối phải.

Cách tăng chiều cao bằng tập thể dục đơn giản

 Động tác 6:

Thu chân trái lên bằng vị trí chân phải, từ từ ngồi xổm xuống, hai bàn tay vẫn đặt chạm đất, trước mũi hai bàn chân. Cách tập thể dục tăng chiều cao tại nhà này không cần không gian quá rộng, nên bạn có thể tập ngay trên giường cũng được.

Cách tăng chiều cao bằng tập thể dục đơn giản

 

Động tác 7:

Vẫn tiếp theo động tác 6. Đang ở tư thế ngồi xổm, bạn ngồi chạm mông xuống sàn, hai tay từ từ chống ra sau và ngả lưng chạm đất. Co hai gối lên, hai bàn tay nắm chặt hai cổ chân, từ từ hạ bàn chân xuống đất, gót chân chạm mông, kéo căng cơ thể.

Cách tăng chiều cao bằng tập thể dục đơn giản

 

Động tác 8:

Thả tay ra khỏi cổ chân, đặt hai bàn tay úp xuống. Từ từ nâng hông và ngực lên khỏi mặt đất, nghiêng hông sang bên trái, rồi phải giống như đang lắc lư.

Cách tăng chiều cao bằng tập thể dục đơn giản

Cuối cùng, nằm thẳng trên mặt đất, duỗi xuôi chân, tay và thư giãn. Hít thở nhẹ nhàng. Cách tăng chiều cao bằng tập thể dục như thế này không quá khó phải không. Đặc biệt là rất phù hợp với các bạn nữ.

 

Đây là cách tăng chiều cao bằng tập thể dục đơn giản tại nhà. Duy trì những bài tập này kết hợp với thực phẩm chức năng tăng chiều cao sẽ giúp bạn cao nhanh rõ rệt.

 

B.Đ

Tin liên quan