Giúp con tăng chiều cao “thần tốc” trong 3 tháng hè bằng những bí quyết đơn giản

25/06/2018   |   Lượt xem: 1586

Chỉ bằng những bí quyết đơn giản dưới đây, các bậc phụ huynh có thể cải thiện chiều cao cho trẻ vô cùng hiệu quả sau 3 tháng hè.

Tăng chiều cao cho trẻ nhanh chóng bằng thực đơn dinh dưỡng khoa học

Trong các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ, dinh dưỡng là yếu tố chiếm tỉ lệ lớn nhất, lên đến 32%. Cơ thể và hệ xương khớp phải được bổ dung đúng và đủ các dưỡng chất cần thiết thì chiều cao mới có thể phát triển tối đa, đặc biệt là trong giai đoạn trẻ dậy thì.

Do đó, vào mùa hè, khi trẻ không phải bận rộn với việc đến trường và bài vở, các bậc phụ huynh cần chú ý dành thời gian chuẩn bị các món ăn giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các dưỡng chất có lợi cho quá trình phát triển chiều cao của trẻ như: Canxi, Collagen Type II để chiều cao của trẻ phát triển thuận lợi.

Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả
Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho quá trình tăng trưởng chiều cao cũng như sức khoẻ của trẻ trong mùa hè: Sữa và chế phẩm từ sữa, hải sản, thịt gà, cải bina, cà rốt…. Các loại trái cây đặc trưng cho mùa hè như: Mận, cam, mít, Kiwi, dâu tây… vừa dễ ăn, lại có hàm lượng Canxi cao, nên các mẹ cũng không nên bỏ qua để kích thích chiều cao của trẻ phát triển hiệu quả.

Ngoài ra, nghỉ hè, khi trẻ ở nhà thường xuyên, phụ huynh cũng cần theo dõi nhằm hạn chế tối đa việc trẻ sử dụng các loại đồ uống có ga, đồ uống đóng chai, bia rượu, cà phê…  Bởi đây là những “kẻ thù” của chiều cao, có khả năng “bòn rút” Canxi trong cơ thể để đào thải ra ngoài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ.

Chế độ vận động giúp trẻ cải thiện chiều cao trong những ngày hè

Hè là thời điểm vô cùng phù hợp để trẻ hoạt động thể chất, tham gia các trò chơi vận động, môn thể thao có lợi cho chiều cao như: Bơi lội, bóng chuyền, bóng đá, đạp xe, chạy bộ…

Thực tế, tần suất vận động ảnh hưởng quan trọng đến phản ứng tạo xương. Vận động tạo ra lực cơ lớn hơn trên xương thúc đẩy quá trình khoáng hóa và mô hình hóa. Hiệu quả của vận động còn làm giảm nguy cơ gãy xương hoặc loãng xương thông qua quá trình tăng tích lũy khoáng chất khi xương phát triển, tăng cường độ chắc khỏe của xương, cải thiện sức mạnh cơ bắp, tính linh hoạt, khả năng phối hợp của các chi và cân bằng của cơ thể.

Vận động kích thích hệ xương khớp hoạt động hiệu quả
Vận động kích thích hệ xương khớp hoạt động hiệu quả

Đặc biệt, tiền dậy thì và dậy thì là giai đoạn phát triển vô cùng quan trọng của xương. Có đến 26% khoáng chất trong xương người trưởng thành được tích lũy trong khoảng 2 năm chiều cao tăng mạnh nhất, xương phát triển nhanh nhất, cũng chính là giai đoạn trẻ dậy thì. Do đó, trong thời kì này, cơ thể trẻ cần được bổ sung hàm lượng dưỡng chất lớn và vận động khoa học để xương phát triển thuận lợi, chắc khỏe hơn, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh lý xương khớp về sau.

Đặc biệt, vận động phù hợp còn giúp tăng cường sức khỏe, điều hòa hoạt động của hệ nội tiết, tuyến yên, tuyến giáp, tạo điều kiện để kích thích tố tăng trưởng GH được tiết ra nhiều, giúp chiều cao phát triển thuận lợi.

Do đó, thay vì “bao bọc” con kĩ lưỡng, sợ con sạm đen vào mùa hè thì các bậc phụ huynh cần tạo điều kiện và động viên con tham gia các hoạt động thể dục thể thao phù hợp theo năng khiếu, đặc biệt là những bộ môn có lợi cho chiều cao để cải thiện chiều cao cho trẻ hiệu quả sau 3 tháng hè.

Trẻ nghỉ ngơi khoa học sẽ phát triển chiều cao tốt hơn

Sự phát triển chiều cao cũng như quá trình phát triển của cơ thể trẻ chịu tác động của nội tiết tố tăng trưởng GH. Yếu tố này được sản sinh cả ngày, nhưng đối với trẻ em, nó được giải phóng nhiều nhất là vào ban đêm, khi trẻ bắt đầu giấc ngủ sâu, trong khoảng 23h đến 01h sáng hôm sau. Nếu bỏ qua “thời điểm vàng” này, cơ thể không sản sinh đủ hàm lượng GH cần thiết sẽ cản trở quá trình phát triển chiều cao.

Ngủ sớm ngủ đủ giấc giúp nội tiết tố tăng trưởng sản sinh nhiều hơn
Ngủ sớm, ngủ đủ giấc giúp nội tiết tố tăng trưởng sản sinh nhiều hơn

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, vào mùa hè, nhiều bậc phụ huynh không quá quan tâm đến việc quản lý thời gian nghỉ ngơi của trẻ. Nhiều trẻ có thói quen thức thật khuya để nhắn tin, chơi game, xem phim, sau đó “ngủ nướng” vào ngày hôm sau. Nhiều trẻ lại ngủ quá nhiều vào ban ngày, dẫn đến tình trạng khó ngủ vào buổi tối. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiết nội tiết tố tăng trưởng, khiến chiều cao phát triển không đáng kể.

Bên cạnh đó, trẻ sinh hoạt không khoa học, ngủ mọi lúc mọi nơi, tư thế ngủ không đúng, áp lực do trọng lượng đè lên xương hoặc xương bị xoắn vặn khiến quá trình phát triển của hệ xương khớp và chiều cao bị ảnh hưởng không nhỏ.

Do đó, dù là vào mùa hè, bố mẹ cũng cần chú ý quản lý thời gian nghỉ ngơi của trẻ, động viên trẻ ngủ sớm, ngủ đủ giấc, đúng tư thế để đảm bảo sức khỏe cũng như tạo điều kiện thuận lợi để chiều cao phát triển thuận lợi nhất.

Những sai lầm rất nhỏ trong cách bổ sung dinh dưỡng, vận động hay nghỉ ngơi đều có thể tác động xấu đến quá trình tăng trưởng chiều cao của trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh nên tận dụng thời điểm mùa hè, khi bản thân mình có thể theo dõi, quản lý trẻ sát sao hơn, trẻ cũng không phải áp lực bởi học tập, điểm số để thúc đẩy chiều cao phát triển tối ưu, tăng cơ hội sở hữu một chiều cao lý tưởng trong tương lai.

 

Vì sao bơi lội giúp tăng chiều cao?

Vì sao bơi lội giúp tăng chiều cao?

18/07/2018      Vũ Hường

Ai cũng rỉ tai nhau rằng, bơi lội không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn là bài tập tuyệt vời giúp con người cao lớn và có một dáng vóc đẹp hơn. Tuy nhiên, liệu có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao bơi lội lại làm được điều này? Để có lời giải đáp thỏa đáng, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích qua bài viết sau đây!

Những điều cần biết về cốt hóa xương

Những điều cần biết về cốt hóa xương

19/06/2018      Minh Hiệp

Bước vào tuổi trưởng thành, khi quá trình cốt hóa xương diễn ra, sụn khớp của con người sẽ dần cố định lại. Điều này cũng lý giải vì sao, ở thời điểm này chiều cao của chúng ta gần như không phát triển thêm nữa.

Cách xào mì tôm, mì xào bò chuẩn khoa học tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ

Cách xào mì tôm, mì xào bò chuẩn khoa học tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ

14/05/2018      Tào Vân
Mì tôm là một nguyên liệu có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon như mì xào bò, mì xào thập cẩm… mang tới bữa sáng hấp dẫn cho các bạn trẻ. Vì thế, bài này sẽ hướng dẫn cách xào mì tôm, mì xào bò nhé, chỉ trong ít phút sẽ có ngay món ăn hấp dẫn, thơm ngon giàu chất dinh dưỡng.
Bí quyết cải thiện chiều cao cho con của ông bố Việt trên đất Mỹ

Bí quyết cải thiện chiều cao cho con của ông bố Việt trên đất Mỹ

07/04/2018      Nguyễn Hồng

Nhìn con khỏe mạnh, vui vẻ, thoải mái vui chơi cùng các bạn bè Mỹ của mình, tôi mới cảm thấy mình thực hiện được vai trò của một người cha đúng nghĩa. Và “bí quyết” giúp tôi làm được điều này chính là sản phẩm TPBVSK giúp hỗ trợ tăng chiều cao của Mỹ. (Anh Kien Trung - 39 tuổi - Quốc tịch Mỹ)