Giờ làm việc Hotline

Hướng dẫn tăng chiều cao cho teen

Đăng bởi: Trà My  -   16/07/2016 17:05:45
Bài viết hướng dẫn tăng chiều cao cho đối tượng thanh thiếu niên dưới đây sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc phát triển tầm vóc nòi giống Việt.

 Người châu Á nói chung xét theo lịch sử thì chiều cao nhỏ bé người người phương Tây. Còn nếu xét trong cùng khu vực giữ người châu Á với nhau, lịch sử đã ghi chép lại về chiều cao “khiêm tốn” của người Nhật Bản từ thời thế chiến thứ II. Thế nên, khi nhắc đến người Nhật, họ thường gọi bằng một danh từ chế giễu đó là: Nhật lùn. Thời đó, nếu so sánh về chiều cao thì người Nhật Bản có chiều cao trung bình thấp hơn người Việt Nam, nhưng kỳ tích đã làm nên một nước Nhật hùng mạnh về kinh tế, tri thức và cả nhân tố thể lực con người.

Người Nhật có cả một chương trình về chế độ dinh dưỡng và luyên tập cho con trẻ. Họ hướng dẫn tăng chiều cao cho thế hệ mới ngay từ khi chúng còn trong bụng mẹ, đến khi đi nhà trẻ và học hết bậc đại học. Các bài tập luyện không hướng tới việc hướng dẫn tập thể hình tăng chiều cao mà chỉ là việc dành thời gian vận động và tập thể dục hàng ngày. Như bạn thấy đó, ở các trường học luôn có thời gian dành cho toàn thể học sinh trong trường tập thể dục hàng ngày, và có cả tiết thể dục riêng biệt nữa.

Hướng dẫn tăng chiều cao cho teen

Để có được chiều cao tuổi dậy thì các bé cần có sự hướng dẫn từ bố mẹ

 Dưới đây là những hướng dẫn tăng chiều cao nhanh nhất dành cho thanh thiếu niên đang trong giai đoạn dậy thì.

Chế độ dinh dưỡng luôn luôn được đảm bảo

Người Nhật quan niệm rằng ăn ngon không bằng ăn bổ dưỡng. Vì thế mà chong khẩu phần ăn của người Nhật chủ yếu là rau xanh, đậu nành và hải sản. Đậu nành và hải sản là những nguồn thực phẩm cực giàu canxi rồi, đặc biệt là cá biển và rong biển.
 
Không chỉ là nguồn thực phẩm thông thường mà trẻ em Nhật Bản được cha mẹ bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng từ các sản phẩm thực phẩm bổ sung tổng hợp để cơ thể không trong tình trạng thiếu hụt chất. Cha mẹ còn được phát cho cả quyển hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho con, hướng dẫn cách tăng chiều cao cho trẻ từ khi con nhỏ đến khi dậy thì.

 

Hướng dẫn tăng chiều cao cho teen

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chiều cao của tuổi teen 

Hướng dẫn tăng chiều cao tại trường

Tại trường học, môn bơi có lẽ ít được được vào giảng dạy. Chỉ có một số trường công lập tại các thành phố lớn là có môn này hoặc môn bóng rổ trong danh sách tiết thể dục trong trường.
 

Hướng dẫn tăng chiều cao cho teen

Ở lứa tuổi dậy thì việc thường xuyên đi bơi sẽ giúp cải thiện chiều cao một cách tốt nhất

Đừng bỏ qua môn bơi hay bóng rổ nhé, đây là những môn thẻ dục thể thao có thể tạo nên thành tích vượt trội về vóc dáng cho bạn. Ngoài các tiết học thể dục ở trường, hãy đảm bảo rằng sẽ có 45 – 60 phút hàng ngày được dành cho các bài tập vận động nhé. Dinh dưỡng có đủ nhưng thiếu sự co dãn xương cốt cũng có thể là nguyên nhân cản trở chiều cao phát triển, vì khớp xương không tạo được sự thông thoáng để sụn được lấp đầy.

 Ngủ sớm và ngủ trưa

Nên đi ngủ trước 23h và dành ra 25-30 phút ngủ trưa để não sản sinh hormone tăng trưởng đều đặn nhé.
 
Khi ngủ, tránh gối đầu quá cao, sẽ làm vẹo cột sống, nhìn dáng gù và thấp hơn chiều cao thực.
 
Với 3 hướng dẫn tăng chiều cao trên, hy vọng các bạn tuổi teen sẽ có thể thay đổi được chế độ sinh hoạt hàng ngày của mình để cải thiện được tầm vóc.
 

B.Đ

Tin liên quan