Giờ làm việc Hotline

Thể lực kém – nguyên nhân gây thấp lùn

Đăng bởi: Nguyễn Hồng  -   26/09/2017 09:21:37
Thường xuyên mệt mỏi, nhất là khi vận động mạnh, liên tục, hay ốm đau là những biểu hiện điển hình của thể lực kém. Tình trạng này không chỉ khiến công việc, học tập bị ảnh hưởng mà đồng thời là nguyên nhân gây thấp lùn, hạn chế phát triển chiều cao.

Tại sao thể lực kém lại dẫn đến thấp lùn?

Nghe có thể hơi phi lý khi đưa chủ đề thể lực kém ra để bàn về chiều cao. Trên thực tế, thể lực và chiều cao có mối quan hệ mật thiết với nhau. Điều này không đồng nghĩa với việc những người có vóc dáng cao ráo sẽ có sức khỏe và thể lực tốt hơn người thấp bé. Tuy nhiên, những người có thể lực kém, dễ mệt mỏi, thường thấp bé, dễ ốm đau, bệnh tật. Điều này xuất phát từ thói quen sinh hoạt chưa hợp lý và khả năng miễn dịch kém, khiến nhiều người không thể làm việc nặng, làm việc quá lâu, vận động mạnh liên tục….

Một thực tế dễ thấy là những người có thể lực kém, sức khỏe yếu thường vận động khá ít, bởi việc rèn luyện, chơi thể thao, thậm chí những sinh hoạt đòi hỏi sức lực thường ngày đều khiến các đối tượng này nhanh chóng mệt mỏi và chủ động nghỉ ngơi nhiều hơn rèn luyện. Điều này tuy trước mắt giúp họ cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn, nhưng cũng âm thầm “cướp” đi chiều cao của mình.

Việc thụ động, “ngồi nhiều hơn đi” vì sợ mệt mỏi không những không giúp chúng ta khỏe mạnh hơn mà càng khiến con người trở nên lười biếng, thấp còi và thể lực cũng ngày càng đi xuống.

Người có thể lực kém thường rất lười vận động

Người có thể lực kém rất lười vận động

Người có thể lực kém khá khó khăn trong việc ăn uống, một số người kén ăn, biếng ăn, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, việc này khiến sức khỏe vốn yếu lại càng chuyển biến tiêu cực đến mức báo động. Mặt khác, để chiều cao phát triển tối đa, yếu tố dinh dưỡng quyết định đến 32%, cơ thể cần được bổ sung đủ hàm lượng Canxi, Collagen, Phốt pho… cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác phục vụ cho sự phát triển và chắc khỏe của xương, từ đó kích thích chiều cao tăng trưởng nhanh chóng. Do đó, nếu không cung cấp đủ các dưỡng chất thiết yếu, chiều cao không thể phát triển tối đa.

Thể lực kém và chiều cao có mối quan hệ mật thiết với nhau

Thể lực kém và chiều cao có mối quan hệ mật thiết với nhau

Chủ quan với thể lực kém cũng đồng thời là bạn đang tự mình đánh mất ngoại hình, cơ hội công việc, tình cảm trong tương lai. Do đó, đừng để quá muộn mà ngay từ bây giờ hãy chủ động cải thiện sức khỏe, thể lực của mình cũng là cải thiện tối đa chiều cao, chào đón nhiều cơ hội mới.

Làm thế nào để tăng cường thể lực, cải thiện chiều cao?

Để thoát khỏi “ám ảnh” thể lực kém đồng thời cải thiện chiều cao hiệu quả, mỗi chúng ta cần đặc biệt lưu ý tới các vấn đề dưới đây:

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ: Dinh dưỡng đa dạng không chỉ khiến chúng ta ngon miệng hơn, kích thích thói quen ăn uống và cung cấp đầy đủ những dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh. Do đó, mỗi người cần xây dựng cho mình một thực đơn bữa ăn hằng ngày đầy đủ dưỡng chất và khoa học, đặc biệt là những thực phẩm giàu Canxi và Collagen type 2, bởi đây là những yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của hệ xương khớp, đóng vai trò hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

Bổ sung dinh dưỡng một cách khoa học

Bổ sung dinh dưỡng một cách khoa học

Vận động đúng cách: Tuy việc vận động và rèn luyện đối với người có thể lực kém thời gian đầu có thể gặp nhiều khó khăn, nhưng nếu kiên trì và vận động khoa học thì tình trạng này sẽ nhanh chóng kết thúc. Các bạn có thể bắt đầu bằng những hoạt động nhẹ nhàng để cơ thể quen với việc rèn luyện, sau đó nâng dần độ khó cũng như cường độ luyện tập lên. Sau khi vận động, cơ thể cần bổ sung năng lượng nhiều hơn sẽ kích thích hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi điều độ, sức khỏe dần dần được cải thiện, đồng thời chiều cao cũng có sự gia tăng nhanh chóng. Dành khoảng 1 – 2 tiếng mỗi ngày cho một trong các hoạt động: Đi xe đạp, bơi, bóng rổ, bóng chuyền, nhảy dây… không tốn quá nhiều sức lực mà còn giúp cơ thể giải phóng và chuyển hóa năng lượng, các khớp xương vận động linh hoạt, từ đó quá trình phát triển về kích thước cũng như độ chắc khỏe được tăng cường hiệu quả, kích thích sự tăng trưởng chiều cao.

vận động thường xuyên giúp thể lực được tăng cường

Vận động thường xuyên giúp thể lực được tăng cường

Nghỉ ngơi hợp lý: Cơ thể cần được nghỉ ngơi sau quá trình hoạt động, học tập. Đây là thời điểm để các cơ quan trong cơ thể thực hiện các chức năng của mình. Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình tăng trưởng chiều cao. Do đó, đừng quên ngủ sớm, trước 23h, ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để có một sức khỏe tốt nhất, tinh thần thoải mái cùng một chiều cao lý tưởng.

Sử dụng sản phẩm TPCN: Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) không còn là khái niệm quá xa lạ trong cuộc sống hiện nay. Đây là sản phẩm có công thức bao gồm các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ bổ sung nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho các cơ quan trong cơ thể, tăng cường sức khỏe, tinh thần, ngủ ngon, ăn nhiều, trí tuệ minh mẫn. Đặc biệt, nhiều TPBVSK còn hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả. Do đó, đây là sản phẩm hoàn hảo cho những đối tượng thể lực kém, chiều cao hạn chế khắc phục được khuyết điểm của mình nhanh chóng.

Một sức khỏe tốt, một vóc dáng cân đối chính là những bước đệm vững chắc nhất cho tương lai. Do đó, mỗi người cần chủ động lập ra một kế hoạch chi tiết nhanh chóng cải thiện thể lực cũng như chiều cao của mình, chào đón những cơ hội phát triển mới trong tương lai.

Tin liên quan