TVBUY Vietnam

Giật mình với những tác hại của béo bụng

01/10/2015 | Lượt xem : 524  
​Với tình trạng béo bụng, đa phần mọi người mới chỉ thấy được nhược điểm lớn nhất của nó là mất thẩm mỹ. Song thực tế, ngoài mất thẩm mỹ còn có nhiều hệ lụy liên quan đến sức khỏe như gây bệnh tim mạch, huyết áp, gia tăng bệnh suy giảm trí nhớ, tăng mỡ máu...vv ảnh hưởng tới sức khỏe.

Béo bụng gây thoái hóa động mạch.

Ở những người béo phì nói chung và những người  béo bụng nói riêng thì tình trạng thoái hóa mạch sẽ cao hơn so với người bình thường. Điều này đe dọa sức khỏe rất lớn, bạn dễ dàng mắc phải nguy cơ đột quỵ, bệnh tim mạch.

Giật mình với những tác hại của béo bụng

Giật mình với những tác hại của béo bụng 

Béo bụng làm giảm chức năng phổi

So với những người khỏe mạnh có vòng bụng bình thường thì những người béo bụng có khả năng hô hấp kém so với nhóm người bình thường. Lâu dài chức năng phổi bị hạn chế, đường khí thở bị thu hẹp dẫn đến nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính đặc biệt là bệnh hen.

Béo bụng làm giảm khả năng điều tiết đường huyết

Ở những người béo bụng thường có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất lớn. Đặc biệt ở những phụ nữ béo bụng thì tỉ lệ mắc bệnh mỡ máu cao gấp 2 lần so với người bình thường. Hơn nữa phụ nữ béo bụng thường gặp khó khăn khi mang thai, sinh đẻ và dễ mắc ung thư vú cao gấp 3 lần so với nhóm người bình thường.

Béo bụng gia tăng bệnh suy giảm trí nhớ

Hiệp hội khoa học thần kinh Mỹ nghiên cứu cho thấy ở những người béo bụng là những người có dung lượng não thấp và sớm mắc bệnh thoái hóa và suy giảm trí nhớ, đặc biệt là rủi ro mắc bệnh Alzeimer.

 

Béo bụng còn khiến bạn suy giảm trí nhớ ảnh hưởng tới công việc

Béo bụng còn khiến bạn suy giảm trí nhớ ảnh hưởng tới công việc



Béo bụng gia tăng mỡ máu

Thừa cân, ăn nhiều thức ăn có chứa chất béo sẽ làm tăng lượng triglycerid trong máu là những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh máu nhiễm mỡ. Vì thế ở những người có vòng bụng lớn thường dễ có nguy cơ bị bệnh máu nhiễm mỡ này.

Cách khắc phục mỡ bụng hiệu quả

Các môn thể thao như đi xe đạp, bơi lội hoặc đi bộ với tốc độ chậm sẽ giúp đốt cháy các chất béo lưu trữ ở bụng. Bên cạnh đó, bạn nên giảm lượng calo và chất béo hấp thụ vào cơ thể để tránh tích tụ thêm mỡ bụng. Đồng thời, một chế độ ăn uống chứa nhiều protein, ít chất béo, nhiều rau củ quả sẽ là lựa chọn tốt nếu bạn muốn giảm mỡ bụng.

 

(Theo baomoi.com)

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up