TVBUY Vietnam

3 bước để nhận diện thực phẩm chức năng thật – giả

02/10/2015 | Lượt xem : 1678  

Nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng càng cao thì vấn đề hàng giả hàng nhái trà trộn vào thị trường ngày càng nhiều. Dưới đây là 3 bước giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận diện được hàng thật hàng giả.

Việc nhận diện được hàng thật hàng giả là điều rất quan trọng mà người tiêu dùng cần phải tính táo khi mua hàng. Người tiêu dùng là người dùng sẽ là người chịu thiệt thòi nhất nếu chất lượng và an toàn sản phẩm không đạt chuẩn, ngoài việc không có tác dụng hàng giả còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.

Cho nên, việc đầu tiên khi bạn lựa chọn một sản phẩm hay TPCN (thực phẩm chức năng) nào bạn cũng phải nên nhớ và làm theo 3 bước dưới đây để nhận diện TPCN thật – giả một cách rõ nhất.

Bước 1: Xác định mã vạch được đăng ký thông tin quốc tế

 

3 bước để nhận diện thực phẩm chức năng thật – giả 01
Xác định mã vạch được đăng ký thông tin quốc tế

Mã vạch là ký hiệu riêng biệt để người tiêu dùng có thể phân biệt được xuất xứ hàng hóa là của nước nào. Theo quy định chung mỗi quốc gia đều có ký hiệu mã vạch trên sản phẩm và việc có mã vạch trên sản phẩm cũng là điều bắt buộc.

Khi mua hàng để nhận diện hàng thật giả đối với TPCN, người tiêu dùng nên quan sát mã vạch trên sản phẩm để có thể kiểm tra được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đó có đúng hay không.  

Đối với các sản phẩm TPCN có nguồn gốc nước ngoài để nhận biết xuất xứ của sản phẩm thì bạn cần sử dụng phần mềm đọc mã vạch (Barcode Scaner) sẽ hỗ trợ và kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm một cách tốt nhất. Ứng dụng này rất tiện dụng, bạn có thể cài trực tiếp trên điện thoại của mình để sử dụng dễ dàng hơn. Quét mã UPC của sản phẩm để kiểm tra thông tin, nếu đó là mã vạch sản phẩm chưa được đăng ký thì sẽ không hiện lên khi bạn kiểm tra bằng phần mềm này.

Bước 2: Nhận diện bằng giác quan 

3 bước để nhận diện thực phẩm chức năng thật – giả 02
Nhận diện bằng giác quan 
 

Để nhận diện hàng thật giả của TPCN, đầu tiên bạn cần đánh giá màu sắc của chữ hay hình ảnh được in trên bao bì sản phẩm. Đối với hàng thật trên bề mặt sản phẩm hình ảnh và màu sắc sẽ được in ấn rất sắc nét và cẩn thận.

Còn hàng nhái, hàng giả do để tiết kiệm chi phí sản xuất nên các chi tiết được in trên sản phẩm sẽ có màu sắc nhạt hơn và không được chăm chút, thậm chí có nhiều sản phẩm hàng giả còn bị in sai nhiều lỗi chính tả. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể quan sát những chi tiết trên sản phẩm, dù có làm giống đến cỡ nào đi nữa thì vẫn sẽ có chi tiết in khác so với hàng thật.

Quan sát cẩn thận chắc chắn bạn sẽ biết được đâu là hàng thật và đâu là hàng giả. Đây hoàn toàn là những lỗi mà bạn có thể nhận biết được bằng mắt thường, chịu khó lên các trang mạng của hãng sản xuất để tìm hiểu về mẫu mã của các sản phẩm thật.

Bước 3: Cần tỉnh táo khi mua hàng

 

3 bước để nhận diện thực phẩm chức năng thật – giả 03

Cần tỉnh táo khi mua hàng


Trước khi muốn mua một sản phẩm TPCN bạn cần phảt tìm hiểu kĩ về các thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, giá cả… nhận biết hàng thật giả thực ra không khó, chỉ cần bạn bỏ ra một ít công sức để tìm hiểu rõ ràng thôi. Đối với những TPCN có nguồn gốc từ Mỹ, người tiêu dùng có thể tham khảo giá qua các trang mạng uy tín như amazon.com hay các sản phẩm của Nhật có thể xem qua trang rakuten.co.jp để hiểu rõ hơn về sản phẩm mà mình đang có ý định mua.

Ước chừng giá thành cẩn thận để có thể nhận diện hàng thật giả, sau khi nắm được các thông tin về sản phẩm, bạn có thể tính thử để ước chừng giá thành của sản phẩm bằng cách cộng các chi phí xách tay, thuế tại nước ngoài, ship nước ngoài sẽ đoán được phần nào giá thành hiện tại nếu như mua hàng. Tất nhiên điều này sẽ giúp cho bạn có thể mua được hàng với giá phù hợp, hơn nữa còn tránh mua phải hàng giả, vì nếu bạn mua phải sản phẩm có giá luôn rẻ hơn hẳn so với giá quốc tế chắc chắn là sản phẩm đó có vấn đề.

Đặc biệt, cần lưu ý tem chống hàng giả cũng là một cách rất tốt để bạn có thể nhận diện hàng thật giả của TPCN, khi mua hàng bạn cần chắc chắn rằng đó là tem chống hàng giả đảm bảo chất lượng và có tem chống phủ cào hàng giả bên ngoài.

 

San San

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up