[LƯU Ý] Tầm quan trọng của giấc ngủ với tăng chiều cao !!!

19/04/2019   |   Lượt xem: 5508

Giấc ngủ có tầm quan trọng không thể thay thế trong quá trình phát triển chiều cao tự nhiên của con người. Vậy, ngủ như thế nào để tăng trưởng chiều cao tối đa? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về nội dung cách tăng chiều cao này trong bài viết sau đây.

    1. Giấc ngủ ảnh hưởng đến chiều cao như thế nào
    2. Cách ngủ tăng chiều cao nhanh nhất
    3. Ngủ trưa có giúp tăng chiều cao không

Giấc ngủ ảnh hưởng đến chiều cao như thế nào

  • Giấc ngủ có thể chi phối đến 25% trong quá trình phát triển chiều cao tự nhiên của con người. Do đó, muốn chiều cao tăng trưởng thuận lợi, tối đa, chúng ta cần đặc biệt chú ý đến giấc ngủ bao gồm tổng thời gian ngủ mỗi ngày cũng như chất lượng giấc ngủ.
  • Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, cơ thể rơi sẽ vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, mất tập trung, không thể làm việc nếu chúng ta ngủ muộn, ngủ không ngon giấc. Khi ngủ, cơ thể sẽ thực hiện quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố và tổng hợp các dưỡng chất cần thiết để phát triển về cân nặng và chiều cao, ngăn ngừa bệnh tật. Một người trưởng thành cần ngủ đủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, để các cơ quan của cơ thể có thể “nạp năng lượng” sau một ngày dài hoạt động mệt mỏi, giúp thể chất và tinh thần trở nên nhanh nhẹn hơn, các hoạt động học tập, làm việc sau đó sẽ diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao nhất.
Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe
Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe
  • Chiều cao phát triển nhiều hay ít phụ thuộc vào sự sản sinh của hormone tăng trưởng (Growth hormone - viết tắt là GH). Loại hormone này được giải phóng suốt cả ngày nhưng nhiều nhất là vào ban đêm khi bạn đang ngủ, khi cơ thể bước vào trạng thái ngủ sâu giấc nhất. Vậy ngủ lúc mấy giờ để tăng chiều cao vào buổi tối ? Ngủ lúc mấy giờ để GH tiết ra nhiều nhất ?
  • Khung giờ vàng GH tiết ra nhiều nhất là từ 23h – 01h sáng.Thời gian ngủ tốt nhất để tăng chiều cao là trước 22h tối, ngủ muộn, ngủ ít, bỏ qua khung giờ vàng này sẽ khiến hàm lượng GH tiết ra không đủ, cản trở quá trình phát triển chiều cao.
  • Mặt khác, các nhà khoa học ở Hoa Kỳ đã thực hiện nghiên cứu về quá trình lớn lên của xương và nhận thấy rằng 90% sự phát triển của xương diễn ra vào lúc ngủ hoặc nghỉ ngơi. Lúc này, hệ xương khớp không còn chịu áp lực của trọng lượng cơ thể, giúp sụn và xương gia tăng chiều dài tốt hơn. Việc ngủ muộn, ngủ không ngon giấc vào mỗi đêm đều sẽ cản trở quá trình phát triển của hệ xương khớp, điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ khó có thể có được một chiều cao nổi bật.
  • Bên cạnh đó, một giấc ngủ sâu giúp thể chất và tinh thần thêm thoải mái, tạo điều kiện cho quá trình vận động, rèn luyện thể dục thể thao, việc bổ sung dinh dưỡng, ăn uống cũng được kích thích đáng kể, từ đó thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng.

Cách ngủ tăng chiều cao nhanh nhất

Nên đi ngủ trước 22h mỗi tối, lựa chọn gối thấp, môi trường yên tĩnh, tư thế nằm ngủ đúng cách....Để tạo điều kiện cho chiều cao phát triển tốt nhất, chúng ta cần chú ý đến việc sắp xếp công việc, sinh hoạt sao cho hợp lý, dành thời gian để nghỉ ngơi, ngủ sớm, ngủ đủ giấc theo các tiêu chí quan trọng sau:

Để có 1 giấc ngủ ngon cần chú ý đến nhiều yếu tố
Để có 1 giấc ngủ ngon cần chú ý đến nhiều yếu tố
  • Nên đi ngủ trước 22 giờ, tạo cơ hội để cơ thể có thể sản xuất và hấp thụ tối đa lượng hormone tăng trưởng, thúc đẩy sự phát triển của các khớp xương, sụn, từ đó cải thiện chiều cao một cách khoa học, hiệu quả.
  • Ngủ đủ giờ ; giấc ngủ ở mỗi độ tuổi cũng có sự khác biệt. Đối với trẻ dưới 1 tuổi, mỗi ngày các bé phải được ngủ đủ từ 14 – 20 tiếng, từ 2 – 5 tuổi, thời gian ngủ dao động từ 11- 13 tiếng, từ 6 – 13 tuổi, các bé nên ngủ từ 9 – 10 tiếng, đối với người trưởng thành, mỗi ngày cần phải ngủ đủ 8 tiếng.
  • Nên ngủ trưa để cơ thể được thư giãn , nghỉ ngơi. Giấc ngủ buổi trưa từ 20 –30 phút cũng là khoảng thời gian rất cần thiết, không ngủ trưa cũng sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cũng như sự phát triền chiều cao.
  • Tư thế ngủ đúng ngủ ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao. Thường xuyên nằm ngủ với tư thế cong lưng, quay sang một bên, chân tay cong, co rút có thể tác động xấu đến sự phát triển của chiều cao, kìm hãm xương khớp tăng trưởng. Tư thế ngủ tăng chiều cao tốt nhất là nằm ngửa, tay chân thẳng dọc thân và thân hình thẳng, cũng có thể nghiêng đầu, giang tay chân ra để có thể thoải mái, nhằm hạn chế các khớp xương, sống bị đè nén, giúp cho các sụn giữa cột sống có điều kiện giản nỡ một cách tối đa, chiều cao phát triển thuận lợi nhất.
Lướt web, chơi game trước khi ngủ khiến chúng ta khó ngủ hơn
Lướt web, chơi game trước khi ngủ khiến chúng ta khó ngủ hơn
  • Tránh xa các thiết bị điện tử , việc lướt web, xem tivi, chơi điện tử trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ. Ánh sáng từ phía màn hình sẽ làm cản trở sự phát triển của melatonin- loại hoocmon kích thích ngủ. Bên cạnh đó, các chương trình, trò chơi trên tivi hoặc điện thoại sẽ khiến chúng ta cố thức thật khuya để theo dõi, bỏ qua khung giờ vàng hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất, chiều cao vì thế mà không thể phát triển tối đa.
  • Đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng, massage để cơ thể được thư giãn, dễ chìm vào giấc ngủ hơn.
  • Chúng ta cũng có thể trang trí phòng ngủ sao cho ấm cúng, sạch sẽ, thoải mái, đặc biệt là phải yên tĩnh để tạo điều kiện tốt nhất cho giấc ngủ.
  • Không nên ăn quá no, uống nhiều nước hoặc ăn các loại trái cây mọng nước trước khi ngủ vì điều này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
Phòng ngủ cần thoải mái, yên tĩnh
Phòng ngủ cần thoải mái, yên tĩnh
  • Ngủ trưa có giúp tăng chiều cao không

  • Trong thời hiện đại thời gian nghỉ trưa thời chỉ kéo dài khoảng 60p nên nhiều người thường sử dụng thời gian này để xem phim, lướt web giải trí hoặc cố gắng hoàn thành thêm công việc. Tuy nhiên, một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa lại tốt cho sức khỏe rất nhiều.
  • Khi ngủ trưa có thể sẽ sinh ra horone tăng trưởng chiều cao, giúp chúng ta cao nhanh hơn. Nếu muốn cao thêm thì nên tạm gác các công việc khác vào buổi trưa lại, chợp mắt để cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn.
  • Giấc ngủ buổi trưa từ 20 –30 phút cũng là khoảng thời gian rất cần thiết, không ngủ trưa cũng sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cũng như sự phát triền chiều cao.
  • Đảm bảo được các yếu tố này, chúng ta sẽ có luôn có được giấc ngủ ngon, tốt cho sức khỏe, tinh thần thoải mái đồng thời nâng cao cơ hội được sở hữu một chiều cao lý tưởng, chào đón những cơ hội mới trong tương lai. Làm theo cách tăng chiều cao nầy và chia sẻ ý kiến của bạn !!!
avatar

Bài viết của

quinguyen

Cách giảm cân và tăng chiều cao nhanh chóng

Cách giảm cân và tăng chiều cao nhanh chóng

13/11/2019      Quí Nguyễn
Thức ăn nhanh, trà sữa… là những món ăn ưa thích của tuổi mới lớn. Các thực phẩm này tuy nhiều calo nhưng lại “rỗng” về dinh dưỡng khiến nhiều bạn trẻ rơi vào tình trạng thừa cân nhưng chiều cao lại kém phát triển. Vậy làm sao để vừa giảm cân mà vẫn tăng chiều cao nhanh chóng?
Thuốc uống tăng cao: Tên gọi, Liều lượng, Tác dụng phụ & khi nào nên dùng 

Thuốc uống tăng cao: Tên gọi, Liều lượng, Tác dụng phụ & khi nào nên dùng 

06/11/2019      Quí Nguyễn

Tăng chiều cao thêm vài cm là điều bất kỳ bạn trẻ nào cũng mong muốn tại Việt Nam. Nắm bắt được xu hướng nên hiện nay có rất nhiều loại " thuốc tăng chiều cao", " thực phẩm chức năng tăng chiều cao", " viên uống tăng chiều cao"... được giới thiệu giúp cải thiện chiều cao. Bài viết sẽ cung cấp danh sách thuốc y khoa dùng để điều trị các tình trạng bệnh dẫn đến cơ thể phát triển không bình thường bị thấp bé, không cao lớn.

Giải mã những băn khoăn của mẹ khi tăng chiều cao cho con

Giải mã những băn khoăn của mẹ khi tăng chiều cao cho con

30/10/2019      Nguyễn Hồng

Không ít bậc phụ huynh đang vô cùng đau đầu vì con mãi còi cọc, thấp bé, thua kém bạn bè dù đã được chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng. Nguyên nhân của thực trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào? Cùng giải mã những băn khoăn của mẹ khi tăng chiều cao cho con trong bài viết ngắn sau đây.

Tăng trưởng chiều cao cho lứa tuổi: 3 ~ 9 tuổi

Tăng trưởng chiều cao cho lứa tuổi: 3 ~ 9 tuổi

07/10/2019      Quí Nguyễn

Không giống như trẻ mới biết đi ở giai đoạn 0-2 tuổi, ở giai đoạn từ 3-9 tuổi trẻ sẽ phát triển ổn định hơn. Bởi vì ở giai đoạn này trẻ sẽ không trải qua bất kỳ sự tăng trưởng lớn nào cho đến khi đến tuổi dậy thì.