TVBUY Vietnam

Chiều cao người Việt Nam thấp đứng thứ 3 Châu Á

09/03/2016 | Lượt xem : 3543  
Thông báo mới nhất từ Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc – UNFPA đưa ra cho thấy hiện tại chiều cao trung bình của người Việt Nam thấp đứng thứ 3 Châu Á.
Thông báo về những điều tra tỷ lệ chiều cao trung bình mới nhất của Hiệp hội ADN Đông Nam Á cho biết hiện tại chiều cao trung bình của người Việt Nam hiện nay đang xếp gần áp chót trong khu vực ASEAN. Theo thông tin chính xác thì chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam đang có tỉ lệ nhỉnh hơn Indonesia và Philippines một ít nhưng lại thấp hơn rất nhiều khi so sánh với Hàn, Nhật hoặc Singapore.
chieu cao trung binh cua nguoi viet nam
Chiều cao người Việt Nam thấp đứng thứ 3 Châu Á
 
Chiều cao trung bình của quốc gia được xác định là cao nhất khu vực hiện nay chính là Hàn Quốc với chiều cao trung bình 175,3m, sau đó là Nhật Bản với 171,2m đây là một trong những quốc gia có sự cải tiến chiều cao nhanh và tốt nhất, xếp vị trí thứ 3 chính là Singapore với chiều cao trung bình 170,6m, theo sau đó chính là Trung Quốc với 169,4m, Ấn Độ 165,3m và Malaysia 164,7m. Hiện tại chiều cao trung bình của Việt Nam được xếp đứng thứ 3 theo tỉ lệ từ dưới tính lên với là 164,4m, 2 quốc gia đứng ở danh sách cuối bảng là Philipines 163,5m và Indonesia 158,0m.
 
Theo nghiên cứu này, tỷ lệ chiều cao trung bình của người dân Indonesia được coi là thấp nhất khu vực, với chiều cao trung bình của đàn ông là 1,575 mét, còn chiều cao trung bình của phụ nữ là 1,468 mét.
Hiện tại chiều cao trung bình của đàn ông Việt Nam là 1,62 mét, thấp hơn 2 cm so với chiều cao trung bình của khu vực Đông Nam Á là 1,64 mét và chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam là 1,52 mét, chỉ kém chiều cao trung bình của khu vực 1 cm.
 
Tỷ lệ chiều cao trung bình của Việt Nam bị tác động rất lớn từ nguồn dinh dưỡng cũng như thể chất của người dân dẫn đến chiều cao bị hạn chế khá lớn, tố chất thể lực, sức bền và sức mạnh của thanh niên Việt Nam được xếp vào mức kém và rất kém so với chuẩn.
 
Các nhà khoa học cũng đã giải thích cũng như đưa ra được những lý do vì sao người Việt Nam lại có trở ngại lớn trong việc phát triển chiều cao, chính là vì chế độ dinh dưỡng và cách tập thể dục thể thao chưa hợp lý. Nói một cách đơn giản nhất chính là người Việt đang “đói” dinh dưỡng bởi vì cách ăn uống thiếu khoa học cũng như vấn đề máu chốt chính là lười vận động hay luyện tập thể dục thể thao chưa đúng cách.
 

 
ly do chieu cao trung binh cua nguoi viet nam thap thu 3 chau a
Lý do người Việt “lùn” gần nhất Châu Á bởi chế độ dinh dưỡng và cách tập thể dục thể thao chưa hợp lý
 
Hơn nữa, tình trạng hút thuốc lá, sử dụng rượu bia của thanh niên Việt Nam rất cao, phải nói là đáng báo động, đây là nguyên nhân lớn nhất gây ra ảnh hưởng cho việc phát triển chiều cao cũng như tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người.
 
Vấn đề cần giải quyết đầu tiên chính là thiết lập những mô hình can thiệp giúp vị thành niên, thanh niên cai nghiện thuốc lá và rượu chưa được những chức trách của nhà nước Việt Nam cũng như việc người dân tự động ý thức. Việc phòng chống tác hại của thuốc lá, chống lạm dụng bia rượu cần phải đẩy mạnh hơn nữa bởi vì những việc làm hiện tại vẫn chưa đem lại hiệu quả.
 
Những chuyên gia cũng đã đề xuất một số biện pháp giúp tăng khả năng phát triển chiều cao cho thanh niên Việt Nam: như hạn chế sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh rượu bia. Hạn chế điểm bán, giờ bán, tăng thuế liên quan đến rượu bia, thuốc lá, đồng thời đẩy mạnh chống buôn lậu các mặt hàng này.
 
Nâng cao những kỹ năng cũng như hoạt động thể dục thể thao tại những môi trường chuyên nghiệp, phổ thông sẽ là cách tốt nhất giúp tạo điều kiện cho thanh thiếu niên tích cực tham gia hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện thể chất là điều cực kì quan trọng nên chú tâm. Đặc biệt cần triển khai đồng bộ các giải pháp về sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong thanh niên.
In An
 
Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up