TVBUY Vietnam

Làm thế nào để giảm mỡ trong máu và điều hòa Cholesterol?

01/10/2015 | Lượt xem : 581  

Máu nhiễm mỡ là tình trạng nồng độ các chất mỡ trong máu (Cholesterol, Triglyceride) tăng cao do rối loạn chuyển hóa Lipid. Bệnh này thường gặp ở những người thừa cân, béo phì, nghiện rượu, thuốc lá, sử dụng thức ăn có nhiều mỡ động vật,…

Làm thế nào để giảm mỡ trong máu và điều hòa Cholesterol
So sánh mạch máu bình thường và mạch máu bị Xơ vữa

Theo nghiên cứu được đăng trên tạp chí European Heart việc điều hòa Cholesterol có thể làm giảm 74% nguy cơ nhồi máu cơ tim cho con người. Như vậy, nếu bước vào giai đoạn tuổi già bạn sẽ có thể gặp phải tình trạng các tế bào hoạt động suy giảm, tích tụ gây dư thừa lượng mỡ trong máu và lượng Cholessterol trong máu khiến cho nguy cơ nhồi máu cơ tim tăng cao. Những biểu hiện thường dễ nhận thấy ban đầu là: hay đau thắt ngực, người mệt mỏi, buồn nôn, bụng dạ khó chịu, vàng da…

Làm thế nào để giảm mỡ trong máu và điều hòa Cholesterol

Ăn uống có mục tiêu

Bạn phải lên thực đơn điều độ, bổ dưỡng cho sức khỏe, bạn cần ghi rõ ra giấy để lưu ý những món gì nên ăn và không nên ăn.
Nên:

  • Ăn nhạt, ít muối

  • Ăn nhiều rau quả và trái cây ít ngọt (ổi, táo mèo, mận, quýt,...), ăn nguyên chứ không ép lấy nước.

  • Ăn thị nên chừa mỡ, da và gân ra, chỉ ăn phần nạc.

  • Ăn nhiều nhất 2 quả trứng 1 tuần (không ăn nhiều quá)

  • Nên dùng dầu thực vật khi nấu ăn.

  • Ăn gừng, hành tây, mộc nhĩ, đậu bắp, các loại hạt, cà tím, bột yến mạch, ngủ cốc, các loại đậu,...

Các loại hạt chứa nhiều khoáng chất

Các loại hạt chứa nhiều khoáng chất, Protein giúp điều hòa Cholesterol 

  • Uống nước trà xanh, trà lá sen để giải độc, thanh lọc cơ thể và uống thêm nhiều nước trong ngày.

  • Có thể thay thế cá cho các món thịt nếu bạn muốn hạn chế sử dụng mỡ động vật một cách tối đa.

làm giảm mỡ trong máu

Trái cây rất tốt cho sức khỏe làm giảm mỡ trong máu

Không nên:

  • Ăn nhiều các món chiên xào

  • Uống bia rượu quá nhiều

  • Hút thuốc lá

  • Ăn uống nhiều đồ ngọt

  • Các món chứa nhiều Cholesrerol như: chân giò, lòng đỏ trứng, da động vật,.. 

Vận động thường xuyên

Cứ ngồi lỳ ở nhà hoặc không vận động hàng ngày sẽ càng làm tích tụ mỡ trong máu do không chuyển hóa, giải phóng hết năng lượng dư thừa.
Bạn có thể đi bộ mỗi buổi sáng 25-30 phút, chiều khoảng 45 phút. Hoặc nếu không có thời gian thì hãy tập đứng lên ngồi xuống tại chỗ, mỗi lần tập khoảng 10-15 phút, nghỉ 5 phút rồi tập tiếp.

làm giảm mỡ trong máu, giảm cân

Chạy bộ giúp giải phóng lượng mỡ dư thừa, giảm cân, giảm mỡ trong máu 

Dùng thực phẩm chức năng

Với những người bị máu  nhiễm mỡ cao thì sẽ phải cần thêm thực phẩm chức năng làm giảm Cholesterol một cách ổn định và nhanh chóng nhất. Trong các loại thực phẩm chức năng này thường có Plant Sterol Complex, Gugulipid, có tác dụng làm hạ Lipid máu, chống béo phì và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Dù là người béo hay gầy thì vẫn có khả năng bị máu nhiễm mỡ. Nếu đang mắc phải căn bệnh này htif cách nhanh chóng nhất vẫn là dùng thuốc giảm Cholesterol kịp thời và lên kế hoạch ăn uống, luyện tập sao cho hợp lý để mỡ bị tiêu giảm, máu lưu thông tới tim và các bộ phận khác dễ dàng hơn. 

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up