TVBUY Vietnam

​Những ngộ nhận tai hại về thực phẩm chức năng

19/05/2016 | Lượt xem : 88  

“Cùng hội cùng thuyền” với bán hàng đa cấp, là “tiên dược” giúp cải lão hoàn đồng, chữa bách bệnh… rất nhiều lầm tưởng xoay quanh thực phẩm chức năng, cũng như những doanh nghiệp làm ăn chân chính trong lĩnh vực này, điển hình như Công ty TNHH Quốc tế Hoàn Mỹ (TVBuy).

Thực phẩm chức năng là sản phẩm của bán hàng đa cấp
 
Phần lớn người Việt khi nhắc đến thực phẩm chức năng đều liên tưởng đến hình thức dùng sản phẩm, câu kéo tham gia mạng lưới của đa cấp. Suy nghĩ có phần quy chụp này không phải không có nguyên do.
 
​Những ngộ nhận tai hại về thực phẩm chức năng 01
Người tiêu dùng dễ nhầm lẫn giữa thực phẩm chức năng với bán hàng đa cấp.
 
Thực tế, rất nhiều bê bối về bán hàng đa cấp khi bị phanh phui đều ít nhiều liên quan đến mặt hàng thực phẩm chức năng. Các công ty đa cấp dùng thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc và quảng cáo thổi phồng công dụng, đồng thời thay vì quan tâm đến chất lượng sản phẩm, họ bắt thành viên mới phải mua sản phẩm với số tiền lớn hơn nhiều giá thành thật để trở thành thành viên.
 
Kèm theo đó, những sai phạm liên quan đến thực phẩm chức năng do chưa thực hiện đúng nội dung ghi nhãn so với hồ sơ công bố, chưa thực hiện công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, chưa thực hiện đúng nội dung quảng cáo thực phẩm… liên tục được khui ra khiến cho thực phẩm chức năng phải hứng chịu không ít “gạch đá” từ dư luận.
 
Thực tế, dù chất lượng thực phẩm chức năng còn thả nổi, và có sự tráo đổi giữa hai khái niệm thực phẩm chức năng với bán hàng đa cấp, thì trên thị trường vẫn có những sản phẩm thực phẩm chức năng thật của những nhà phân phối uy tín. Đơn cử như  Công ty TNHH Quốc tế Hoàn Mỹ (TVBuy) - Đơn vị với thương hiệu và tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ, chứng nhận của Bộ Y Tế & FDA Hoa Kỳ, các sản phẩm đều có ghi rõ ràng thành phần và công dụng.
 
​Những ngộ nhận tai hại về thực phẩm chức năng 02
Bán hàng đa cấp - một trong những lý do khiến thực phẩm chức năng phải chịu “hàm oan”
 
Thực phẩm chức năng có công dụng thần kỳ
 
Tuy nhận được sự đón nhận dè dặt nhưng ở Việt Nam không thể phủ nhận sức thu hút của thực phẩm chức năng dần lan ra như một làn sóng ngầm rộng khắp. Trước những ảnh hưởng không mấy tích cực từ môi trường sống, ám ảnh về vệ sinh an toàn thực phẩm và nỗi lo về sức khoẻ, bệnh tật khiến cho thực phẩm chức năng trở thành cứu cánh cho không ít người. Loại sản phẩm này được biết đến với rất nhiều công dụng như: Hỗ trợ chức năng những cơ quan bộ phận trong cơ thể người, bổ sung dinh dưỡng, tạo nên năng lượng sung mãn, tăng cường sức đề kháng, từ đó giảm nguy cơ bệnh tật.
 
Dù vậy, với cách thức bán hàng kiểu đa cấp cũng như một số đơn vị chủ ý lôi kéo người mua bằng mọi giá để trục lợi, người tiêu dùng không tỉnh táo dễ bị cung cấp những thông tin thiếu chính xác và ngộ nhận như: Các loại thực phẩm chức năng có công dụng thần kỳ chữa bách bệnh hay chỉ sử dụng thời gian ngắn là có thể “lột xác” ngoạn mục, tăng vọt về chiều cao, từ phì nhiêu trở nên eo ót, da nhăn nheo lão hóa bỗng trẻ trung như tuổi đôi mươi.
 
Để rõ hơn về công dụng thực của thực phẩm chức năng, có thể ví dụ về một sản phẩm đang rất được người tiêu dùng quan tâm. Nubest tall nhập khẩu từ Mỹ bổ sung nano canxi và các dưỡng chất hỗ trợ phát triển chiều cao, trí não cho trẻ và thanh thiếu niên đang tuổi phát triển. Khi tung ra thị trường, đơn vị phân phối là Công ty TNHH Quốc tế Hoàn Mỹ (TVBuy) có hướng dẫn rất cụ thể về thành phần công dụng sản phẩm, cũng như nhấn mạnh chức năng hỗ trợ của sản phẩm, nghĩa là sản phẩm này chỉ có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao tối đa cho người sử dụng chứ hoàn toàn không phải uống xong vươn vai lập tức thành Thánh Gióng.
 
Thực phẩm chức năng có thể dùng thay thế thuốc chữa bệnh
 
Dù các sản phẩm thực phẩm chức năng uy tín khi tiếp cận khách hàng đều khẳng định rõ ràng: “Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”, thì không ít người tiêu dùng vẫn lầm tưởng dẫn đến tiền mất tật mang. Sự ngộ nhận này có bắt nguồn từ những quảng cáo thổi phồng quá mức và một vài chế phẩm thực phẩm chức năng được sản xuất và đóng gói gần giống như dược phẩm. Từ đó khiến cho người dùng có tâm lý ỷ lại vào thực phẩm chức năng, coi nhẹ việc khám chữa bệnh cũng như không có động thái thay đổi thói quen ăn uống, cải thiện điều kiện sống và lối sống.

 
​Những ngộ nhận tai hại về thực phẩm chức năng 03
Dùng thực phẩm chức năng thay thuốc chữa bệnh - Cẩn thận chơi dao đứt tay
 
Cần phải nhớ rằng, thực phẩm chức năng dù bổ sung các dưỡng chất cần thiết cũng không thể thay thế được nguồn dinh dưỡng tự nhiên, càng hoàn toàn không thể dùng để điều trị bách bệnh. Người tiêu dùng nên chăng trang bị cho mình hiểu biết đúng đắn về sản phẩm để bảo vệ sức khỏe bản thân đồng thời có thái độ hành xử đúng đắn, không bài xích cũng không quá sùng bái loại sản phẩm này.

 
Hương Dương
Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up