TVBUY Vietnam

Phân loại và cách chọn mua TPBVSK hàng Mỹ chất lượng, an toàn

13/12/2017 | Lượt xem : 11  

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ (TPBVSK) nhằm tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật đang trở thành xu hướng khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Trong đó, các sản phẩm hàng Mỹ luôn chiếm thị phần lớn và được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn. Tuy nhiên, nếu là một người tiêu dùng thông minh, hãy tìm hiểu kĩ về các loại TPBVSK hàng Mỹ để có thể tìm mua được các sản phẩm chất lượng, an toàn, hiệu quả cao.

Cách phân loại các loại TPBVSK hàng Mỹ. Vì sao nên chọn sản phẩm đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ?

Là quốc gia dẫn đầu ngành công nghiệp TPBVSK thế giới, Mỹ không chỉ sở hữu công nghệ tiên tiến, hệ thống máy móc hiện đại mà còn có đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học hàng đầu. Hơn nữa, quốc gia cũng nổi tiếng với hệ thống kiểm duyệt khắt khe. Do đó, rất nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam thích và tin rằng mua hàng có xuất xứ từ Mỹ chính là lựa chọn an toàn nhất.

Tuy nhiên, không phải mọi loại TPBVSK được gắn mác hàng Mỹ đều là hàng chính hãng và chất lượng. Thông thường chúng sẽ được chia thành các loại như sau:

Thực phẩm BVSK Mỹ hàng giả, hàng nhái

Đánh vào tâm lý chuộng TPBVSK hàng Mỹ của phần đông người Việt, không ít các đơn vị kinh doanh cố tình nhập hàng giả, kém chất lượng từ Trung Quốc qua đường tiểu ngạch. Sau đó, thay lại bao bì, nhãn mác và “hô biến” chúng thành các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ để mang đi tiêu thụ. Phần lớn các mặt hàng này đều được gắn mác “hàng Mỹ xách tay” để lừa người mua hàng và tất nhiên chúng không hề có hóa đơn hay bất kì các giấy tờ chứng nhận nào kèm theo. Nếu không cẩn trọng, việc sử dụng các loại TPBVSK này trong thời gian lâu dài, không chỉ gây mất tiền mà còn để lại nhiều hậu quả không tốt cho sức khỏe.

TPCN hàng Mỹ giả, nhái đang được bán tràn lan ở thị trường nước ta

TPBVSK hàng Mỹ giả, nhái đang được bán tràn lan ở thị trường nước ta

Thông thường thì các hãng TPBVSK uy tín đều có website riêng, cập nhật chi tiết thông tin và hình ảnh sản phẩm. Khách hàng nên truy cập vào để so sánh với sản phẩm thực tế xem có sự khác biệt nào không. Nếu có, đừng ngần ngại thắc mắc với nơi bạn đã mua sản phẩm. Đặc biệt chỉ nên mua hàng tại các nhà phân phối chính thức của hãng để tránh bị lừa.

TPBVSK hàng Mỹ nhưng được sản xuất ở nước khác

Không phải loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ hàng Mỹ nào cũng được sản xuất tại Mỹ (Made in USA) nhưng rất ít người tiêu dùng biết được điều này. Để tiết kiệm chi phí sản xuất, tiền thuê nhân công và quan trọng là tránh né tình trạng kiểm tra gay gắt của FDA, một số công ty, tập đoàn dù đăng kí trụ sở tại Mỹ nhưng lại đặt nhà máy ở một quốc gia khác.

Đã có rất nhiều các thương hiệu TPBVSK danh tiếng bị thu hồi do hàm lượng các thành phần khác rất nhiều so với công bố trên nhãn mác, có tác dụng phụ, gây dị ứng… Các trường hợp này hầu hết xảy ra ở các nhà máy của những quốc gia khác không phải Mỹ và không được FDA thông qua.

TPBVSK tạm nhập tái xuất

Tạm nhập tái xuất bản chất là hoạt động nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài và xuất khẩu chính hàng hóa đó thay vì bán trong nước. Rất nhiều loại TPBVSK trên thị trường Việt Nam được giới thiệu là hàng Mỹ nhưng thực chất chỉ là hàng “tạm nhập tái xuất”. Hiểu một cách đơn giản, các sản phẩm này được sản xuất tại các nước như Trung Quốc, Ấn Độ… sau đó nhập khẩu vào Mỹ, rồi lại xuất khẩu đi các nước khác và hoàn toàn không được cho phép bán tại quốc gia này. Thông thường trong tờ khai thuế quan, cảng xuất phát sẽ từ Mỹ nên nhiều đơn vị đã lợi dụng điều này và công bố sản phẩm mình kinh doanh là “hàng Mỹ”.

TPBVSK được cấp phép từ các bang

Tại Mỹ có khá nhiều cơ quan nhà nước tham gia quản lý An toàn thực phẩm. Phổ biến nhất là các cơ quan bang và địa phương. Những đơn vị này chỉ chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm ở các nhà máy, nhà hàng, khách sạn… trong từng khu vực cụ thể.

Hầu hết các sản phẩm TPBVSK hỗ trợ tăng chiều cao, giảm cân, chăm sóc sức khỏe… được cho là chính hãng Mỹ tại Việt Nam hiện nay đều chỉ được cấp chứng nhận Y tế do các tiểu bang cấp cho nhà máy sản xuất có trụ sở tại đó, tức là các sản phẩm này chỉ được xuất khẩu và không được bán tại nước Mỹ.  

TPBVSK Mỹ đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ - lựa chọn số một cho người dùng

FDA (viết tắt của cụm từ Food And Drug Administration) là tên gọi của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Đây là cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm trực thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ. FDA chịu trách nhiệm: Bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng thông qua các quy định và giám sát an toàn thực phẩm. Chỉ những sản phẩm nào được chứng thực FDA mới có thể được bán trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ và được xuất khẩu khắp thế giới.

TPCN Mỹ đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ là lựa chọn số một cho người dùng

TPBVSK Mỹ đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ là lựa chọn số một cho người dùng

Để đạt được chứng nhận này, nhà sản xuất TPBVSK phải tuân thủ theo qui định cGMP được FDA công bố và ban hành, bao gồm nhiều tiêu chí như: Nhân sự được đào tạo bài bản, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, quy trình quản lí và sản xuất nghiêm ngặt, chặt chẽ…

Ngoài ra, các chất có trong thành phần phải được công bố rõ ràng trên nhãn mác, hàm lượng dinh dưỡng phải đúng định mức, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Theo lời khuyên từ các chuyên gia, khi mua TPBVSK hàng Mỹ, khách hàng chỉ nên chọn các sản phẩm đạt chứng nhận này để đảm bảo mang lại hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt và an toàn nhất cho bản thân và gia đình.

Hướng dẫn phân biệt hàng thật giả qua mã vạch và tem chống hàng giả của Bộ Công An

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều các loại sản phẩm TPBVSK là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Chính vì vậy, người mua hàng cần hết sức cẩn thận, tìm hiểu rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, thông tin sản phẩm, công ty phân phối có uy tín, giấy tờ chứng nhận chất lượng và các cách kiểm tra xác minh hàng thật.

Mọi sản phẩm TPBVSK (hàng Mỹ hay bất kì nước nào khác) trước khi vào thị trường Việt Nam đều phải thông qua cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được cấp giấy xác nhận công bố đạt tiêu chuẩn quy định ATTP. Tuy nhiên, rất ít các sản phẩm đang bày bán trên thị trường thực hiện đúng điều này. Những sản phẩm thực sự được cấp phép phải tra cứu được online trên website của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Nếu là HÀNG CHÍNH HÃNG đang được bán tại nước Mỹ thì phải được FDA Hoa Kỳ cấp chứng nhận lưu hành tự do. Khi mua hàng khách nên yêu cầu nhà cung cấp cho mình xem đầy đủ các giấy tờ liên quan đến chứng nhận này để chắc chắn hơn.

Cách kiểm tra đơn giản, dễ dàng, đang được người tiêu dùng áp dụng nhiều nhất hiện nay đó là kiểm tra Mã vạch, QR Code của sản phẩm bằng phần mềm như ICHECK để truy xuất thông tin chính xác nguồn gốc xuất xứ. Cẩn thận hơn nhiều khách hàng chỉ chọn mua các sản phẩm có dán tem chống hàng giả vì tem này chỉ được Bộ Công An cấp khi có đủ thủ tục hợp lệ.

Kiểm tra Mã vạch, QR Code của sản phẩm bằng phần mềm như ICHECK là cách đơn giản nhất

Tuy nhiên, với công nghệ ngày càng tinh vi, mã vạch và tem chống hàng giả đang bị làm nhái một cách tràn lan. Không chỉ in tem giả, in tắt “chữ “Bộ Công an” thành “B.C.A” với mục đích nhập nhòe để lách luật, nhiều gian thương còn tạo được cả tem khi chiếu đèn tia cực tím kiểm tra thì sẽ hiện lên dòng chữ màu vàng “Bộ Công an - Tem chống hàng giả”.

Thế nên, lời khuyên cho người mua hàng là chỉ chọn mua các sản phẩm có Tem Chống Hàng Giả tích hợp loại SMS để có thể xác nhận bằng tin nhắn từ tổng đài. Sau khi nhận được sản phẩm, chỉ cần cào nhẹ lớp bạc trên tem nhắn tin theo đúng cú pháp và hướng dẫn, nếu là hàng thật sẽ có tin nhắn trả về để xác nhận, đảm bảo 100% hàng chính hãng nên có thể hoàn toàn yên tâm.

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up