TVBUY Vietnam

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe có phải là sản phẩm đa cấp?

06/05/2016 | Lượt xem : 285  
Ở Việt Nam, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang bị lẫn lộn khái niệm với một loại hình kinh doanh mà khi du nhập vào nước ta đã bị biến tướng vô cùng xấu xí: Bán hàng đa cấp. Điều đó khiến những doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe chân chính như Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Hoàn Mỹ (TVBUY) cũng bị “hàm oan” theo.
Việc “vơ đũa cả nắm” giữa công ty phân phối thực phẩm bảo vệ sức khỏe với bán hàng đa cấp xuất phát từ một thực tế khó có thể chối bỏ: có đến 90% mặt hàng của các công ty đa cấp ở Việt Nam là thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm trong số đó lại không đảm bảo chất lượng và có giá thành cao hơn nhiều so với chi phí sản xuất.
 
Vô hình trung, điều này khiến người tiêu dùng có cái nhìn khá cực đoan và thiếu công bằng với các công ty phân phối
thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Dù vậy, về bản chất, có thể thấy sự khác nhau khá rõ rệt giữa 2 loại hình kinh doanh này: một bên là bán sản phẩm thật, còn bên kia là kinh doanh lợi nhuận ảo.
 
Thế nào là bán hàng đa cấp?
 
Dễ nhận thấy rằng, các công ty bán hàng đa cấp lừa đảo không quan tâm đến việc đầu tư cho sản phẩm mà đánh vào lòng tham của số đông. Làm giàu không khó, không mất công sức… là những quảng cáo mà các công ty này rêu rao. Thay vì giới thiệu sản phẩm và lợi ích mà sản phẩm đem lại, các công ty này chỉ hướng đối tượng tiềm năng đến lợi nhuận khổng lồ để lôi kéo thành viên tham gia mạng lưới của họ.
 
Vì thế, lợi nhuận thu được của hình thức bán hàng đa cấp hoàn toàn không đến từ việc bán sản phẩm mà đến từ lôi kéo người dùng tham gia. Đây chính là điểm khác biệt cơ bản giữa công ty phân phối thực phẩm chức năng với bán hàng đa cấp. Thay vì tập trung vào hoạt động bán sản phẩm, các công ty bắt thành viên mới phải nộp các khoản tiền ký quỹ, các loại lệ phí hoặc mua sản phẩm với số tiền lớn hơn nhiều với giá thành thật để trở thành thành viên của mạng lưới.
 
Cùng với đó, công ty đa cấp sử dụng hình thức mua bán ép buộc chứ không trên cơ sở tự nguyện như thông thường. Nghĩa là một khi trót đóng tiền hoặc mua sản phẩm để tham gia mạng lưới rồi thì không được lấy lại tiền, hoặc trả lại sản phẩm.
 
Thực phẩm chức năng có phải là sản phẩm đa cấp?
 Thực phẩm chức năng có phải là sản phẩm đa cấp?
Các sản phẩm đa cấp với chất lượng… trời biết
 
Công ty phân phối thực phẩm chức năng có phải là bán hàng đa cấp hay không?
 
Cùng với xu thế phát triển của cuộc sống hiện đại, nhu cầu sống khỏe, sống đẹp của con người ngày càng tăng. T
hực phẩm bảo vệ sức khỏe được biết đến với rất nhiều công dụng nâng cao chất lượng cuộc sống như: chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ, tăng sức đề kháng, hỗ trợ làm đẹp, mang đến sức khỏe sung mãn… Loại sản phẩm này thậm chí được đánh giá là công cụ dự phòng của thế kỷ 21.
 
Thực tế cho thấy, 
thực phẩm bảo vệ sức khỏe rất được ưa chuộng trên thế giới, đặc biệt ở Mỹ. Theo thống kê, tại Mỹ có hàng chục ngàn loạithực phẩm bảo vệ sức khỏe và mỗi năm người Mỹ chi ra một khoản tiền không nhỏ dành cho thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
 
Vấn đề cần nhận thấy là ở Việt Nam nhận thức của người dân về
thực phẩm bảo vệ sức khỏe vẫn còn hạn chế. Người tiêu dùng vẫn e dè khi tiếp xúc với thực phẩm bảo vệ sức khỏe mà ảnh hưởng phần nhiều là do các công ty “núp bóng” kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe để bán hàng đa cấp lôi kéo nhiều người tham gia, tạo nên những kênh phân phối bát nháo.
 
Người tiêu dùng thông minh nên trang bị sự nhận thức rõ ràng giữa
thực phẩm bảo vệ sức khỏe uy tín với sản phẩm đa cấp không rõ nguồn gốc. Dễ nhận thấy, sản phẩm đa cấp phần lớn chưa được cấp chứng nhận lưu hành, cũng như chưa được cấp phép quảng cáo. Đồng thời, công dụng của các sản phẩm này đều được thổi phồng một cách quá đà, trở thành thần dược trị bách bệnh, có tác dụng “cải lão hoàn đồng”. Và đương nhiên, với những công dụng thần kỳ ấy, giá cả của các loại thực phẩm chức năng do các công ty này tung ra thị trường cũng rất “chát”.
 
Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up