TVBUY Vietnam

#8 lợi ích của việc giảm béo không ai ngờ tới

01/10/2015 | Lượt xem : 629  

Giảm béo, tăng cân, cân nặng quá tải là nỗi ám ảnh đối với rất nhiều chị em phụ nữ. Thế nhưng, nỗi ám ảnh này chưa bao giờ được giải quyết triệt để vì chị em không tìm thấy bất kỳ động lực nào.

Có quá nhiều mỡ thừa đồng nghĩa với việc đánh mất đường cong quyến rũ của cơ thể. Khi đó, những bộ váy body hay trang phục nhiều màu cũng có thể biến bạn thành những “bị thịt di động”. 

Chắc bạn đã từng nghe câu “Tâm hồn đẹp là điều quan trọng nhưng vẻ ngoài của bạn khiến người ta quyết định nên tìm hiểu tâm hồn hay không!”. Có vẻ phũ phàng nhưng đây lại là sự thật.

Chính vì vậy, đừng mãi nuông chiều bản thân mà chần chừ trước kế hoạch giảm cân của mình. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm động lực giảm cân thì 10 lợi ích của giảm béo dưới đây chính là động lực dành cho bạn!

lợi ích của việc giảm cân

Giảm cân có vô vàng lợi ích với sức khỏe mà chúng ta không ngờ đến

Lợi ích của giảm béo ảnh hưởng đến cuộc đời bạn 

Tinh thần thoải mái hơn

Theo tâm lý xã hội hiện đại, những người béo thường bị trêu chọc bởi những người ốm hơn. Điều này gây nên tâm lý tự tin, mặc cảm, ảnh hưởng đến tinh thần. Trên thực tế, rất ít người có thể vượt qua được nỗi mặc cảm này.

Giảm béo chính là một cách giúp bạn lấy lại sự tự tin của bản thân. Sở hữu một thân hình nhẹ nhõm đồng nghĩa với việc tinh thần bạn luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ.

Mặc được bộ trang phục bạn thích

Một thân hình đẫy đà thường rất kén trang phục và cách phối chúng. Khi ấy bạn phải tuân theo muôn vàn nguyên tắc: không được mặc đồ ôm vì sẽ lộ mỡ nhưng cũng không được mặc đồ quá rộng vì chúng khiến bạn trở nên “thùng thình” hơn,....

Ngoài ra, khi bạn béo, màu sắc của trang phục cũng phải tối giản hết cỡ. Thực tế, tủ đồ của nàng béo chỉ toàn quần áo màu tối mà thôi.

Vậy nên đừng chây lười giảm cân nữa các cô gái ơi. Hãy cùng nhau biến bản thân thành những cô nàng xinh xắn có thể tự do diện đầm body, các bộ cánh lung linh màu sắc ra đường nào!

Không chỉ có những lợi ích về tinh thần, giảm béo còn mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, để đủ sức tận hưởng cuộc sống nữa đấy! Đọc tiếp những lợi ích về sức khỏe dưới đây và biến chúng thành động lực giảm béo ngay tức thì bạn nhé!

Sức khỏe được duy trì tốt hơn

Trong một bài báo được đăng trên Tạp chí Diabetes Care vào tháng 6 năm 2015, Giám đốc cấp cao của The Population Health Improvement Partners tại Morrisville kiêm phát ngôn viên của Hiệp hội các nhà giáo dục bệnh tiểu đường tại Hoa Kỳ - Joanne Rinker đã cho biết: “Giảm cân không hề dễ dàng nhưng khi thành công, bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích về sức khỏe.” 

Dưới đây là những lợi ích của giảm béo giúp cho sức khỏe của bạn trở nên tốt hơn.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Trên thực tế, giảm béo có thể tăng cường kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc các biến chứng tiểu đường như huyết áp cao và tích tụ mảng bám trong động mạch.

Cũng trong bài báo trên, bà Joanne Rinker cho biết: Khi mắc bệnh tiểu đường loại 2, cơ thể thường không phản ứng với insulin, lượng đường trong máu thường tăng cao. Đó gọi là tình trạng kháng insulin.

Khi bạn giảm cân, cơ thể sẽ có những phải ứng nhằm cải thiện tình trạng này, giúp cơ thể sử dụng insulin dễ dàng hơn. Nhờ đó, bạn có thể kiểm soát bệnh tiểu đường một các dễ dàng.

giảm cân giúp ngăn ngừa tiểu đường

Giảm béo giúp bạn tăng kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 tốt hơn. 

Kiểm soát nguy cơ mắc bệnh tim

Bệnh tim và cân nặng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Theo các chuyên gia y tế, thừa cân là yếu tố chính gây nên bệnh mạch vành và đau tim. Thừa cân từ 20% trở lên làm tăng đáng kể nguy cơ mắc phát triển bệnh tim. Dưới đây là 3 lý do lý giải cho điều này.

  1. Cholesterol cao góp phần tích tụ mảng bám trong động mạch và tĩnh mạch.

  2. Huyết áp cao gây căng thẳng cho tim và hệ thống mạch máu.

  3. Bệnh tiểu đường gây ra những tổn thương về thể chất cho tim.

Vì vậy, việc giảm cân có thể giúp bạn kiểm soát nguy cơ mắc bệnh tim và những bệnh lý đi kèm khác.

Giảm các bệnh về đường tiêu hóa

Thừa cân là nguyên nhân dẫn đến các bệnh có tác động xấu đến hệ tiêu hóa. Thông thường, các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa thường phổ biến ở những người có nhiều mỡ bụng.

Mỡ bụng có thể gây áp lực lên dạ dày khiến axit trong dạ dày trào ngược lên ống dẫn thức ăn (thực quản) và cổ họng. Điều này gây nóng rát, khó chịu và có thể làm hỏng lớp niêm mạc thực quản.

Mặt khác, thừa cân còn khiến các lớp mỡ thừa bám vào thành ruột. Khi lớp mỡ càng dày, hoạt động vận chuyển của đường ruột sẽ trở nên khó khăn. Chính vì vậy, sở hữu cân nặng hợp lý sẽ giúp bạn giảm áp lực lên dạ dày, hạn chế tình trạng trào ngược.

Có giấc ngủ tốt hơn

Có phải bạn thường rất khó ngủ vào buổi tối? Có phải bạn thường cảm thấy khó thở, hơi thở nặng nề lúc ngủ không? Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này xuất phát từ chính cân nặng của bạn. 

Một nghiên cứu đã chứng minh, những người thừa cân thường mắc phải tình trạng khó thở, thậm chí là ngừng thở lúc ngủ do tắc nghẽn. Nếu kéo dài tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đột quỵ, huyết áp và tim mạch.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, những người thừa cân có thường lượng giấc ngủ thấp. Đặc biệt, tình trạng này còn khiến cho cân nặng của bạn ngày càng tăng lên.

Chính vì vậy, khi bạn giảm cân, các triệu chứng ngưng thở khi ngủ sẽ giảm đi đáng kể. Nhờ đó, bạn không chỉ có được một giấc ngủ ngon hơn mà còn cải thiện được sức khỏe tổng thể.

Cải thiện sức khỏe xương khớp

Lưng, đầu gối, hông và mắt cá chân là những vị trí chủ chốt gánh đỡ trọng lượng cơ thể. Khi bạn thừa cân, xương ở các bộ phận này phải chịu lực nhiều hơn. Đây cũng là lý do khiến những cô nàng quá cân bị đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm và đau khớp.

Mặt khác, thừa cân cũng là nguyên nhân kéo dài thời dài phục hồi sau chấn thương xương. Thậm chí, có thể để lại thương tật vĩnh viễn tại các khớp. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến sinh hoạt trong đời sống thường ngày của bạn.

Chống lão hóa tốt hơn

Thừa cân kéo theo sự thay đổi về cấu tạo gen, nội tiết tố và tác động đến lối sống (giấc ngủ, hoạt động thể chất, tinh thần). Những thay đổi này dẫn đến quá trình trao đổi chất diễn ra gây mất cân bằng năng lượng trong cơ thể.

Khi bạn sở hữu một vóc dáng cân đối, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra tốt hơn, máu lưu thông dễ dàng, các chất dinh dưỡng được đáp ứng đủ cho mọi hoạt động của cơ thể. Từ đó, các cơ quan trong cơ thể cũng hoạt động liền mạch và quá trình lão hóa sẽ đến chậm hơn.

giảm cân giúp chống lão hóa

Giảm cân là một cách hạn chế tình trạng lão hóa hiệu quả.

Đời sống chăn gối tốt hơn

Thừa cân có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn trong chuyện chăn gối. Tuy nhiên, điều này có thể được cải thiện nếu bạn giảm cân!

Giảm cân góp phần cân bằng và ổn định các nội tiết tố trong cơ thể của bạn. Khi đó, ham muốn tình dục của bạn cũng sẽ tăng lên. Ngoài ra, giảm cân còn giúp bạn sở hữu thân hình cân đối và trở nên quyến rũ hơn trong mắt đối phương.

Cải thiện khả năng sinh sản

Theo nghiên cứu, thừa cân có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở cả 2 giới. Tuy nhiên, tình trạng này thường xảy ra phổ biến ở nữ giới.

Giảm thiểu khả năng vô sinh ở phụ nữ

Thừa cân làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ là do:

  1. Sự mất cân bằng nội tiết tố.

  2. Các vấn đề về rụng trứng (giải phóng trứng từ buồng trứng).

  3. Rối loạn kinh nguyệt.

Thừa cân cũng có thể dẫn đến những khó khăn đối với những biện pháp hỗ trợ sinh sản, chẳng hạn như thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), cảm ứng rụng trứng và tiêm tinh trùng vào bào tương (ICSI). Ngoài ra, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) ở phụ nữ cũng là một hệ quả của thừa cân.

Đối với phái nữ, việc giảm béo sẽ giúp phục hồi chu kỳ kinh nguyệt, giảm nồng độ androgen và các triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Nhờ đó, giảm thiểu tối đa tình trạng khó đậu thai, vô sinh ở nữ giới.

Tăng chất lượng tinh dịch ở nam

Thừa cân cũng có thể là nguyên nhân giảm khả năng sinh sản ở nam giới. Điều này có thể là do sự kết hợp của các yếu tố sau:

  1. Các vấn đề về nội tiết tố.

  2. Các vấn đề về cương cứng.

  3. Các vấn đề liên quan đến thể trạng.

Giảm cân là một cách giúp phái mạnh gia tăng đáng kể số lượng và chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên, việc giảm cân cần được tiến hành ít nhất ba tháng trước khi thụ thai để có thể cải thiện cơ hội thụ thai.

Đừng đánh mất cơ hội khỏe mạnh của bản thân và biến mình thành “trung tâm bệnh tật” các cô gái nhé! Đừng chây lười nữa, lên kế hoạch giảm cân ngay bây giờ thôi nào!

Làm thế nào để giảm béo hiệu quả?

“Làm thế nào để giảm cân hiệu quả?” - Đây chắc hẳn là một câu hỏi khó và cũng là chướng ngại vật khiến bạn luôn chần chừ trong việc giảm cân. Trên thực tế, lối sống lành mạnh và khoa học chính là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất đối với bạn.

Bên dưới đây, TVBUY sẽ gợi ý cho bạn kế hoạch giảm béo hiệu quả dựa trên 3 yếu tố: Ăn kiêng, giấc ngủ và vận động cơ thể.

Cắt giảm lượng carbs trong khẩu phần ăn

Một nghiên cứu ở những phụ nữ thừa cân đã cho thấy, chế độ ăn uống ít carb giúp giảm cân hiệu quả hơn chế độ ăn ít chất béo. 

Khi bạn cắt giảm lượng carbs, mức độ đói sẽ giảm xuống và bạn thường ăn ít calo hơn. Khi đó, thay vì đốt cháy carbs để lấy năng lượng, cơ thể sẽ đốt cháy chất béo dự trữ.

Cắt giảm lượng carbs trong khẩu phần ăn còn làm giảm mức insulin, khiến thận thải ra natri và nước dư thừa. Điều này làm giảm đầy hơi và trọng lượng nước không cần thiết. Từ đó, giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

ăn gì giúp giảm cân

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần cắt giảm lượng đường, tinh bột hoặc carbs,  tăng chất đạm, chất béo và chất xơ trong khẩu phần ăn.

Tăng chất đạm, chất béo và chất xơ

Sau khi giảm lượng carbs, hãy tăng cường bổ sung nguồn protein, chất béo lành mạnh và chất xơ. Trong đó, tập trung phần lớn vào các thức ăn giàu chất đạm. Xây dựng bữa ăn theo cách này sẽ giảm lượng carb xuống khoảng 20 – 50g mỗi ngày.

Nếu vẫn chưa hình dung được khẩu phần ăn mới này ra sao, bạn có thể tham khảo và kết hợp các loại thực phẩm dưới đây.

Protein

Chế độ ăn giàu protein có thể làm giảm 60% cảm giác thèm ăn, khiến bạn luôn cảm thấy no. Trong một nghiên cứu, những người theo chế độ ăn nhiều protein hơn đã ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày.

 

Các nguồn protein lành mạnh bao gồm: thịt (thịt bò, thịt gà, thịt lợn và thịt cừu); Cá và hải sản (cá hồi, cá hồi và tôm); Trứng và Protein thực vật (các loại đậu và đậu nành).

Chất xơ

Rau, củ, quả chính là nguồn cung cấp chất xơ phong phú và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng một chế độ ăn kiêng lành mạnh.

 

Các loại rau, củ quả mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn bao gồm: bông cải xanh, súp lơ trắng, rau bina, cà chua, cải xoăn, cải bắp, rau diếp, quả dưa chuột.

Chất béo lành mạnh

Chất béo lành mạnh không hề khiến bạn tăng cân. Ngược lại, chúng giúp sức khỏe của bạn được cải thiện theo chiều hướng tốt hơn. Các nguồn chất béo lành mạnh bao gồm: dầu ô liu, dầu dừa, bơ.

Không uống đồ uống nước ngọt có ga và nước trái cây

Đường ở thể rắn hay lỏng đều không tốt đối với cơ thể của bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng calo từ đường lỏng có thể là nguy cơ gây béo cao nhất trong chế độ ăn uống hiện đại.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng đồ uống có đường có liên quan đến việc tăng 60% nguy cơ béo phì ở trẻ em trong khẩu phần ăn hàng ngày. Điều này cũng áp dụng cho nước ép trái cây, vì chúng có chứa lượng đường tương tự.

Đảm bảo giấc ngủ

Những người thừa cân rất khó ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc. Điều này cũng khiến cân nặng của bạn ngày càng tăng lên cao hơn.

Có không ít nghiên cứu đã chỉ ra, giấc ngủ kém là một trong những yếu tố gây nên tình trạng thừa cân ở cả trẻ em lẫn người lớn. Trong đó, ngủ không đủ giấc làm tăng 89% nguy cơ béo phì ở trẻ em và 55% ở người lớn.

Chính vì vậy, hãy cố gắng trèo lên giường thật sớm và đảm bảo luôn ngủ đúng giờ, đúng giấc.

Tăng cường các hoạt động thể chất

Bạn hoàn toàn có thể giảm cân thành công bằng cách ăn kiêng mà không cần tập thể dục. Tuy nhiên, các bắp thịt trên người khi ấy sẽ khá “lỏng lẻo”. Tăng cường hoạt động thể chất vừa giúp làm săn chắc bắp thịt vừa đẩy nhanh thời gian, tăng tỷ lệ giảm béo thành công.

Tập thể dục nhịp điệu và nâng tạ là 2 môn thể thao phổ biến đối với những người muốn giảm cân. Đừng chây lười, bạn chỉ cần dành khoảng 30 - 45 phút mỗi ngày để thực hiện chúng!

Tập thể dục nhịp điệu

Tập thể dục nhịp điệu là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.

Tập thể dục giúp bạn giảm đáng kể lượng mỡ bụng, chất béo không lành mạnh có xu hướng tích tụ xung quanh các cơ quan và gây ra bệnh trao đổi chất.

Nâng tạ

Một trong những tác dụng phụ tồi tệ nhất của việc ăn kiêng là nó có xu hướng gây mất cơ và làm chậm quá trình trao đổi chất.

 Cách tốt nhất để ngăn chặn điều này là thực hiện một số loại bài tập sức đề kháng như nâng tạ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nâng tạ  giúp giữ cho sự trao đổi chất ở mức cao và giảm tình trạng mất đi khối lượng cơ bắp.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các môn thể thao như nhảy dây, chạy bộ, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, bơi lội,... để giảm cân và cải thiện cơ bắp.

tập luyện giảm cân

Tập thể dục làm săn chắc cơ bắp và tăng tốc độ giảm cân.

Giảm cân không chỉ đem lại những lợi ích thể chất mà còn là lợi ích tinh thần. Hy vọng rằng 8 công dụng của giảm béo mà TVBUY vừa chia sẻ sẽ giúp tiếp thêm sức mạnh trong công cuộc giảm cân của bạn.

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up