Giờ làm việc Hotline

Uống collagen nhiều có tốt?

Đăng bởi: Trà My  -   04/08/2015 00:00:00
​Khi thấy thiếu collagen thì điều đầu tiên họ nghĩ đến là uống collagen, tiêm collagen, thoa kem dưỡng chứa collagen để bổ sung để tạo collagen cho cơ thể. Tuy nhiên, liệu cứ thiếu thì bổ sung dồn dập, ồ ạt như vậy liệu có tốt?

Collagen có nhiều dạng chứ không chỉ riêng một định hình. Nhưng bản chất của collagen vẫn là một protein trong cơ thể, có nhiều trong da, xương, các mô cơ, gân,…  Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng bổ sung thức uống collagen hay ăn các thức ăn chứa nhiều collagen để cơ thể tự sản sinh ra loại protein này, sẽ giúp  cơ thể săn chắc hơn, xương dẻo dai, da dẻ căng mịn không bị chảy xệ.

Với những đồ ăn thức uống collagen tự nhiên mà chúng ta thu nạp trong bữa ăn, sau khi vào cơ thể sẽ được hệ tiêu hóa phân hủy và chuyển thành các aminoacids, vì thế nên collagen sẽ không còn nguyên vẹn như ban đầu.

Thông tin về collagen

Collagen là một dạng protein, chiếm khoảng 25% cơ thể con người. Chúng tập trung nhiều trong da, xương, cơ bắp, mạch máu, gân, ruột, giác mạc mắt. Khi đến ngưỡng 25 tuổi cơ thể chúng ta dần hao hụt đi lượng collagen và cần bổ sung bằng nguồn collagen bên ngoài. Ăn uống collagen là một cách để giúp bù đắp lượng collagen thiếu hụt đó cho cơ thể.

Uống collagen khi nào?

Thời điểm nào thích hợp nhất để uống collagen. Theo như các nghiên cứu khoa học thì từ 25 tuổi da chúng ta đã bị lão hóa, vì vậy chị em có thể sử dụng nguồn collagen bên ngoài để bổ sung từ ngay thời điểm này.

 

Uống collagen nhiều có tốt?

Nên bổ sung collagen từ nguồn bên ngoài khi bước sang tuổi 25


Uống collagen nhiều có tốt không?

Uống collagen đủ lượng, không nên để dư thừa, vì chúng cũng sẽ tự đào thải ra ngoài.
Với các sản phẩm mỹ phẩm thoa ngoài da có chứa collagen, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng khó mà có tác dụng. Bởi lẽ, các phân tử collagen có cấu trúc khá lớn nên không dễ gì thấm qua lớp da để làm đẹp được. Việc tiêm thẳng collagen vào cơ thể cũng rất nguy hiểm. Chính vì vậy mà viên uống collagen được khuyên dùng nhiều hơn.
 
Collagen có trong những loại thực phẩm nào?

Ngoài việc bổ sung bằng viên uống collagen, các chị em có thể tổng hợp nguồn collagen từ thực phẩm tự nhiên như: bì lợn, da gà, da cá. Hoặc cũng có thể ăn những thức ăn có khả năng kích thích sự tổng hợp collagen như: dưa hấu, dâu tây, cam, quýt, cá ngừ, hạt hướng dương, nấm, củ dền, khoai lang, các loại hải sản ngao, sò, ốc, hến. Tuy nhiên, có 2 thực phẩm mà bạn không nên bỏ qua nhất đó chính là: cam và khoai lang.

 

Uống collagen nhiều có tốt? 

Cam giúp tổng hợp collagen tự nhiên trong cơ thể


Với mỹ phẩm chứa collagen cũng khó có tác dụng vì cấu trúc phân tử của collagen quá lớn, không dễ dàng thấm qua da để phát huy hiệu quả.

Ngoài cách bổ sung collagen từ nguồn thực phẩm tự nhiên, chị em có thể tham khảo các dòng sản phẩm viên uống collagen của Mỹ, của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp,… để bổ sung cho cơ thể, bởi đây là những dòng sản phẩm uy tín. Lưu ý là tìm hiểu kỹ về xuất xứ sản phẩm trước khi mua, đặc biệt là các chứng nhận chất lượng của các cơ quan chức năng.
 

Collagen viên trẻ hóa làn da

Tin liên quan