6 Cách tăng chiều cao ở tuổi teen mà ai cũng làm được

02/10/2015   |   Lượt xem: 8814
Làm thế nào để tăng chiều cao ở độ tuổi 15 đến 17 là điều mà rất nhiều bạn trẻ trong giai đoạn này quan tâm, lo lắng khi thấy chiều cao của mình khá khiêm tốn. Vậy phải làm sao để tăng chiều cao trong giai đoạn này? Hãy tham khảo bài viết sau đẩy để giúp tăng chiều cao nhanh chóng nhé!

Có nhiều cách giúp phát triển chiều cao ở tuổi 15 đến 17 hiện nay mà bạn có thể lựa chọn, nhưng để áp dụng như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất không phải ai cũng làm được. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để nhận được những hướng dẫn tốt nhất về các phương pháp giúp tăng chiều cao tuổi 15 đến tuổi 17 bằng những việc đơn giản hàng ngày.

Cách tăng chiều cao tuổi 15 đến 17 bằng cách ngủ đủ giấc, đúng giờ

làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi 15

Ngủ đủ giấc, đúng giờ để tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả

Giấc ngủ rất quan trọng cho việc tăng chiều cao ở tuổi teen, đặc biệt là đối với các bạn trẻ dưới 20 tuổi. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thời gian khi đi ngủ là lúc cơ thể được thả lỏng triệt để nhất, tốt nhất nên đi ngủ trước 11 giờ đêm để các tuyến yên sản sinh hormone tăng trưởng nhanh nhất hỗ trợ đặc biệt đến việc cải thiện chiều cao ở tuổi 17 hiệu quả.

Đối với những bạn trẻ đang ở tuổi vị đang phát triển thì việc tuân thủ ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày đảm bảo chính là cách tăng chiều cao ở tuổi 15 đến tuổi 17 tốt nhất. Một giấc ngủ sâu, thư giãn là điều cần thiết để đảm bảo rằng bạn sẽ có thêm nhiều năng lượng hoạt động cho một ngày tiếp theo. Đặc biệt  lưu ý rằng khi ngủ các hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh nhanh nhất đẩy nhanh tiến trình phát triển chiều cao của bạn cho nên cần phải ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ mỗi ngày.

 Ăn gì và ăn như thế nào để phát triển chiều cao tuổi 15 đến tuổi 17

làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi 17

Ăn gì và ăn như thế nào để tăng chiều cao ở tuổi 15 đến tuổi 17 hiệu quả

Ăn nhiều thực phẩm giàu canxi sẽ giúp hỗ trợ cho việc phát triển, cải thiện chiều cao nhanh chóng ở cả nam giới và phụ nữ. Một bữa ăn có đầy đủ dưỡng chất và canxi cần thiết cho hoạt động của cơ thể sẽ là cách tăng chiều cao ở tuổi 15 dến tuổi 17 -  lứa tuổi đang vừa qua giai đoạn dậy thì phát triển một cách tốt nhất.

Vậy những loại thức ăn nào giúp tăng chiều cao ở tuổi 15 đến tuổi 17 hiệu quả? Những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác như vitamin D, K, magiê, khoáng chất,… cũng không thể thiếu trong các bữa ăn. Muốn tăng chiều cao và tăng cường sức khỏe tốt nhất hãy ghi nhớ 1 điều "cung cấp đủ dưỡng chất" sẽ giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao và sức đề kháng tốt nhất. Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn loại thực đơn ăn uống như thế nào để cải thiện chiều cao hiệu quả, bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn thực đơn hàng ngày giúp tăng chiều cao hiệu quả

Uống nhiều nước có thể tăng chiều cao ở tuổi 15 đến tuổi 17

Nên uống nhiều nước mỗi ngày, đặc biết là lúc mới ngủ dậy vào buổi sáng và khi chuẩn bị đi ngủ. Ít nhất mỗi ngày cung cấp cho mình từ 1,5 – 2 lít nước không những giúp bạn duy trì sự tuần hoàn trong cơ thể tốt nhất còn giúp bạn loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Đặc biệt uống nước nhiều cũng là cách tăng chiều cao ở tuổi 15 đến tuổi 17 mà các bạn trẻ cần làm theo để cải thiện chiều cao hiệu quả.

Tắm nước ấm để tăng chiều cao tuổi 15 - tuổi 17 hiệu quả

làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi 15 đến tuổi 17

Tắm nước ấm hổ trợ sản sinh nhiều hormone tăng trưởng

Tắm nước ấm làm tăng lượng hormone tăng trưởng trong cơ thể, khi bạn ngâm mình với nước ấm trong bồn tắm hoặc tắm dưới vòi hoa sen thì sẽ tăng khả năng sản xuất hormone tăng trưởng và melatonin cải thiện chiều cao hiệu quả hơn, điều này còn giúp tinh thần thả lỏng và có được ngủ sâu hơn.

Đặc biệt, bạn cũng có thể kết hợp việc tắm nước ấm và tập luyện thì đã có thể làm tăng lượng hormone tăng trưởng trong cơ thể một cách hiệu quả, đây là cách tăng chiều cao ở tuổi 15 đến tuổi 17 cực kì đơn giản.

Không nên mặc quầo áo quá chật nếu muốn tăng chiều cao ở độ tuổi 17 trở xuống

Mặc quần áo chật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tuần hoàn máu và giảm khả năng phát triển chiều cao nhất là khi đi ngủ. Đặc biệt là ở vị trí mắt cá chân, các bạn trẻ không nên đi tất chật thường xuyên sẽ khiến xương chân khó phát triển và không cao lên được.

Vận động đều đặn - phương pháp tăng chiều cao nhanh tuổi 15 đến tuổi 17

Làm sao để cao hơn ở tuổi 15 đến tuổi 17
Vận động đều đặn rất tốt cho việc tăng chiều cao

Vận động làm cho các cơ căng và kéo giãn hiệu quả, mỗi ngày nên hoạt động ngoài trời ít nhất 1 tiếng đồng hồ nếu bạn muốn tốt cho sức khỏe và tăng chiều cao. Có thể kết hợp vận động và thực hiện những bài tập như bơi lội, bóng chuyền, cầu lông,… đều rất có ích cho việc cải thiện chiều cao - cách tăng chiều cao ở tuổi 15 đến tuổi 17 không thể bỏ qua.

Chắc hẳn với bài viết này, bạn đã biết nên làm thế nào để tăng chiều cao ở tuổi 15 đến tuỏi 17 rồi phải không nào. Ngoài áp dụg những phương pháp trên, việc sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao cũng là một trong những cách giúp bạn đạt đến chiều cao mà mình mong muốn.

San San

Vì sao bơi lội giúp tăng chiều cao?

Vì sao bơi lội giúp tăng chiều cao?

18/07/2018      Vũ Hường

Ai cũng rỉ tai nhau rằng, bơi lội không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn là bài tập tuyệt vời giúp con người cao lớn và có một dáng vóc đẹp hơn. Tuy nhiên, liệu có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao bơi lội lại làm được điều này? Để có lời giải đáp thỏa đáng, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích qua bài viết sau đây!

Giúp con tăng chiều cao “thần tốc” trong 3 tháng hè bằng những bí quyết đơn giản

Giúp con tăng chiều cao “thần tốc” trong 3 tháng hè bằng những bí quyết đơn giản

25/06/2018      Nguyễn Hồng

Chỉ bằng những bí quyết đơn giản dưới đây, các bậc phụ huynh có thể cải thiện chiều cao cho trẻ vô cùng hiệu quả sau 3 tháng hè.

Những điều cần biết về cốt hóa xương

Những điều cần biết về cốt hóa xương

19/06/2018      Minh Hiệp

Bước vào tuổi trưởng thành, khi quá trình cốt hóa xương diễn ra, sụn khớp của con người sẽ dần cố định lại. Điều này cũng lý giải vì sao, ở thời điểm này chiều cao của chúng ta gần như không phát triển thêm nữa.

Cách xào mì tôm, mì xào bò chuẩn khoa học tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ

Cách xào mì tôm, mì xào bò chuẩn khoa học tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ

14/05/2018      Tào Vân
Mì tôm là một nguyên liệu có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon như mì xào bò, mì xào thập cẩm… mang tới bữa sáng hấp dẫn cho các bạn trẻ. Vì thế, bài này sẽ hướng dẫn cách xào mì tôm, mì xào bò nhé, chỉ trong ít phút sẽ có ngay món ăn hấp dẫn, thơm ngon giàu chất dinh dưỡng.