TVBUY Vietnam

Dấu hiệu lão hóa da và Cách làm trẻ hóa làn da hiệu quả

29/09/2015 | Lượt xem : 503  

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng mong muốn sở hữu một làn da trắng sáng, không khuyết điểm. Đâu sẽ là giải pháp để có được làn da như thế khi mà sau độ tuổi 25 quá trình lão hóa bắt đầu xuất hiện? Cùng Tvbuy.vn tìm hiểu về phương pháp trẻ hóa làn da nhờ viên uống đẹp da dưới đây nhé.

trẻ hóa da
Làm thế nào để trẻ hóa làn da?

Tuổi 25 trở đi là lúc da bắt đầu quá trình lão hóa với các nếp nhăn, da không đều màu... Lúc này, chị em phụ nữ cần chăm sóc da cẩn thận hơn để hạn chế xuất hiện các chi tiết khuyết điểm. Bạn sẽ không cần phải quá lo lắng nữa vì giờ đây có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ làm đẹp như kem làm trắng da, viên uống đẹp da.

Dấu hiệu da lão hóa

Lão hóa là một tiến trình tự nhiên của làn da, khi cơ thể bị hạn chế khả năng sản sinh collagen và elastin. Da lúc này dễ bị tổn thương, da mỏng, khô, chùng, nhão, xuất hiện nhiều nếp nhăn và kém đàn hồi. Những dấu hiệu thường thấy ở một làn da bắt đầu lão hóa như sau:

Đốm đồi mồi

Đồi mồi là những đốm màu nâu, xám hoặc đen phẳng trên da, thường xuất hiện trên các khu vực tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đốm đồi mồi là kết quả của sự dư thừa melanin hay còn gọi là sắc tố da. Những nốt tăng sắc tố này có thể phát triển trên mặt, mu bàn tay hoặc cánh tay. Những người có làn da trắng có thể nhìn thấy vết đồi mồi sớm hơn.

Đốm đồi mồi không làm bạn đau nhưng lại là dấu hiệu của lão hóa khiến nhiều người tự ti về nhan sắc. Thông thường, đốm đồi mồi sẽ bắt đầu xuất hiện ở những đối tượng sau:

  • Người trên 35 tuổi

  • Người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời.

Da nhăn

Khi bước sang tuổi 30, quá trình sản sinh collagen bắt đầu chậm lại - một loại protein tạo hình làn da giúp da bạn luôn căng mọng. Thiếu collagen khiến da nhăn, thậm chí là chảy xệ, nhất là ở những vùng thường xuyên hoạt động như trán, quanh mắt, quanh miệng… 

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất của lão hóa da, khi da đã mất dần thể tích và mật độ. Thậm chí, hiện tượng nhăn da có thể xảy ra ở những người ngoài 25, một phần do cách chăm sóc da và những tác động từ môi trường.

căng da mặt
Da nhăn là dấu hiệu cơ bản của quá trình lão hóa da

Da cổ chảy xệ

Da cổ được xem là vùng thể hiện tuổi tác rõ nhất ở các chị em phụ nữ. Da cổ chảy xệ ở khoảng ngoài tuổi 35 - 40, một phần do chị em thường chỉ chăm chút vào da mặt mà quên phần cổ. Theo đó, vùng da quanh cổ sẽ nhăn nheo, đen sạm, hoặc có thể bị chùng, nhão tùy người. 

Rụng tóc

Rụng tóc xảy ra khi các tế bào gốc kìm hãm kích hoạt sự phát triển tóc mới trong nang tóc của bạn. Thay đổi hormone, các yếu tố môi trường, di truyền và chế độ ăn uống đều đóng vai trò nhất định quyết định hiện tượng này. 

Da khô, ngứa

Phụ nữ có tuổi có tuyến dầu và mồ hôi suy giảm, khiến da không được cấp ẩm thường xuyên. Da lão hóa mất tính đàn hồi, mỏng dần đi nên dễ mất nước, gây khô da và có thể dị ứng bởi môi trường. 

Vết chân chim

Đây là biểu hiện rõ nhất của quá trình lão hóa. Vết chân chim xuất hiện ở đuôi mắt, khóe miệng, sau một thời gian dài hoạt động ở mắt và miệng. Những người hay cười, nhăn mắt, nếu không chăm sóc da cẩn thận sẽ dễ để lại vết chân chim qua thời gian, dù cho bạn chưa đến tuổi lão hóa da.

dấu chân chim mắt
Vết chân chim ở mắt là biểu hiện da đang bắt đầu lão hóa

Nguyên nhân gây lão hóa da

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị lão hóa da, có thể xuất phát từ bên trong cơ thể hoặc do tác động bởi các yếu tố bên ngoài.

Thiếu ngủ thường xuyên

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển thể chất lẫn tinh thần. Khi bạn ngủ, cơ thể tiến hành trao đổi chất và loại bỏ độc tố, các tế bào da được tái tạo và nuôi dưỡng. Thiếu ngủ khiến quá trình này bị gián đoạn, từ đó da thiếu ổn định, tốc độ lão hóa bị đẩy nhanh.

Bức xạ điện từ

Ngày nay, việc sử dụng các thiết bị điện tử dần trở thành một thói quen của nhiều chị em phụ nữ. Bức xạ điện từ cùng với ánh sáng xanh xuất phát từ điện thoại di động, máy tính, đèn led… khiến da dần khô ráp, thiếu độ ẩm, kéo theo các biểu hiện lão hóa.

Tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời

Tia UV từ ánh nắng mặt trời rất độc cho da, góp phần phá vỡ cấu trúc collagen của da. Da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ sạm đen, khô, xuất hiện nhiều khuyết điểm. Thậm chí tia UV còn có thể gây ung thư da, cần hạn chế tiếp xúc tối đa.

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Lão hóa da có thể xảy ra nhanh hơn nếu bạn duy trì lối sống thiếu lành mạnh. Chế độ ăn uống nhiều caffeine, đồ ăn cay nóng, đường… không tốt cho sức khỏe làn da. Ngoài ra, thói quen nheo mắt, cười nhăn miệng… cũng có thể là nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện sớm. 

thức ăn nhanh
Ăn nhiều thức ăn nhanh khiến da có nguy cơ già đi

Quá trình trao đổi chất chậm

Trao đổi chất trong cơ thể giúp chuyển hóa đường và các lớp mỡ dư thừa, đồng thời giải phóng các gốc tự do và sản sinh lipid bảo vệ màng da. Trao đổi chất chậm khiến lớp màng bảo vệ da bị khiếm khuyết, da dễ tổn thương, lão hóa nhanh.

Hao hụt collagen

Collagen là thành phần ko thể thiếu giúp da căng mịn, đàn hồi tốt. Càng lớn tuổi, cơ thể càng khó sản sinh collagen, khiến các liên kết trên da bị đứt gãy. Đây là nguyên nhân khiến da xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim, đốm đồi mồi, đen sạm… 

Gốc tự do phát triển nhanh

Gốc tự do là một kiểu phần tử tiêu cực liên tục gây thương tổn cho da. Sự phát triển quá nhanh của các gốc tự do là nguyên nhân xuất hiện đồi mồi, làm hao hụt collagen cũng như elastin trong cơ thể. Nếu không kiểm soát được các gốc tự do, da chắc chắn sẽ sớm nhăn.

Da không được chăm sóc cẩn thận

Da cũng là một bộ phận quan trọng của cơ thể, cần được chăm sóc đúng cách và thường xuyên. Da mất độ ẩm vốn có sẽ tiết ra nhiều bã nhờn, tích tụ ở lỗ chân lông ảnh hưởng xấu đến sức khỏe da. Da không được vệ sinh, nuôi dưỡng cẩn thận sẽ có cơ hội lão hóa nhiều hơn.

vệ sinh da
Vệ sinh da sạch sẽ cũng góp phần ngăn ngừa lão hóa

Bí quyết chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa

Bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa bằng việc duy trì một số thói quen thường ngày như sau:

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Trước mối nguy hại từ ánh nắng mặt trời, bạn cần có cách bảo vệ làn da trước tác nhân độc hại này. Chú ý sử dụng kem chống nắng hoặc che chắn kỹ càng khi ra đường để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Không dùng chất kích thích

Nicotin trong thuốc lá khiến da nhanh nám, sạm, nhợt nhạt hơn bình thường. Bên cạnh đó, chất cồn trong rượu, bia có khả năng làm da khô, dần dần mất cấu trúc da. Việc sử dụng các chất kích thích đẩy nhanh quá trình lão hóa nên bạn cần hạn chế đến mức tối đa. 

Vệ sinh da sạch sẽ

Da được chăm sóc cẩn thận, vệ sinh sạch sẽ cũng là cách ngăn chặn các tế bào lão hóa phát triển. Hãy chú ý chăm sóc da hằng ngày, đúng cách, dưỡng ẩm thường xuyên để da được nuôi dưỡng đầy đủ, bảo vệ trước những tác nhân từ môi trường.

Tập thể dục thể thao

Thói quen vận động giúp da khỏe khoắn hơn, mạch máu lưu thông giúp vận chuyển dinh dưỡng thuận lợi. Bạn có thể tập các bài tập giãn cơ đơn giản, hoặc chơi một môn thể thao yêu thích mỗi ngày. 45 - 60 phút tập luyện sẽ giúp nâng cao sức khỏe hiệu quả, trong đó có sức khỏe của làn da.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Các chất có trong thực phẩm trực tiếp tham gia vào nhiều hoạt động của cơ thể. Thức ăn nhanh, các loại thực phẩm chế biến sẵn, nước ngọt có gas, đồ ăn đóng hộp… chứa hàm lượng dinh dưỡng thấp. Quá trình xử lý tạo ra những biến đổi chất theo thời gian có hại cho cơ thể, đặc biệt tác động tiêu cực đến làn da, đẩy nhanh lão hóa.

Massage da thường xuyên

Da cần được chăm sóc cả bên trong lẫn bên ngoài. Massage da có thể thực hiện hằng ngày tại nhà, với các động tác đơn giản nhưng hiệu quả mang lại cao. Massage da giúp máu lưu thông, cơ mặt săn chắc, hạn chế nguy cơ chảy xệ, ngăn bã nhờn và da cũng hồng hào hơn.

Sử dụng các sản phẩm làm đẹp

Hiện nay, các sản phẩm chăm sóc da trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chị em phụ nữ. Collagen, vitamin C, elastin… có tác dụng chống lão hóa, giúp cơ thể sản sinh melanin giúp da sáng, ngăn hình thành nám, sạm, đốm nâu…

Sản phẩm làm đẹp cũng cần được lựa chọn cẩn thận, phù hợp với loại da, tình trạng da hiện tại. Tốt nhất bạn nên kiểm tra thành phần, tham khảo ý kiến chuyên gia để tránh trường hợp da dị ứng với thành phần đặc biệt nào. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm này hằng ngày như một loại thực phẩm bổ sung.

Uống đủ nước

Nước tham gia vào hầu hết phản ứng của cơ thể, nước cung cấp độ ẩm nhất định cho da. Uống đủ nước giúp da được cấp ẩm từ bên trong, hỗ trợ mịn màng làn da. Nước cũng đào thải độc tố trên da, giúp da căng, chắc khỏe. 1,5 - 2,5 lít nước/ngày là nhu cầu của cơ thể cần được đáp ứng.

Bạn lưu ý về thời điểm bổ sung nước cũng cần hợp lý: Uống ngay khi thức dậy, trước bữa ăn 20 - 30 phút, sau bữa ăn 30 phút, trong và sau khi luyện tập, tầm 4 giờ chiều và 9 giờ tối. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung nước với trái cây, rau xanh cũng rất hợp và hiệu quả.

uống nước để da ẩm
Uống đủ nước để cấp ẩm kịp thời cho làn da

Trẻ hóa làn da nhờ collagen có thực sự hiệu quả?

Collagen là loại protein chiếm tới 25% lượng protein trong cơ thể người. Chức năng chính của collagen là kết nối các mô lại với nhau. Theo các nhà khoa học thì collagen giống như chất keo kết dính các bộ phận trong cơ thể lại thành một khối hoàn chỉnh. Nếu không có collagen, cơ thể người chỉ là những phần rời rạc. 

Đối với làn da, collagen không chỉ có nhiệm vụ liên kết các mô với nhau mà còn có nhiệm vụ tăng cường sự đàn hồi. Da mặt có thể căng mịn khi chúng ta còn trẻ, và nhăn nheo, chảy xệ khi có tuổi là do sự thay đổi lượng collagen trong cơ thể. 

Việc bổ sung collagen được cho là có khả năng kích thích cơ thể tự sản xuất collagen. Ngoài ra, bổ sung collagen có thể thúc đẩy sản xuất các protein khác giúp tăng cường cấu trúc làn da, bao gồm elastin và fibrillin.

Theo một nghiên cứu khoa học, những phụ nữ dùng sản phẩm bổ sung có chứa 2,5 – 5 gram collagen trong 8 tuần ít bị khô da hơn và độ đàn hồi của da tăng lên đáng kể. Trong khi đó, các chị em bổ sung collagen với đồ uống hàng ngày trong 12 tuần đã tăng cường độ ẩm cho da và giảm độ sâu nếp nhăn.

Bổ sung collagen bằng viên uống đẹp da

Trước vô vàn loại thực phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp, chị em nên cẩn thận lựa chọn loại sản phẩm phù hợp, an toàn với làn da và đừng quên tìm hiểu kỹ thành phần. Trong các dòng sản phẩm hỗ trợ làm đẹp hiện nay, dạng viên uống đẹp da được chị em phụ nữ ưu tiên hơn cả, đặc biệt là loại viên uống đẹp da có chứa collagen.

Con người cần khoảng 1.000 mg collagen/ngày, nhưng bữa ăn hàng ngày của bạn không thể cung cấp đủ lượng collagen cần thiết. Hơn nữa, sau tuổi 30 quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng, việc sản sinh ra collagen cũng suy giảm dần. Do vậy ngoài thức ăn, bạn cũng nên bổ sung thêm bằng việc sử dụng viên uống đẹp da có chứa thành phần collagen.

Viên uống đẹp da nhằm bổ sung lượng collagen bị thiếu hụt trong cơ thể, giúp chị em trẻ hóa làn da và làm chậm lại quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, viên uống đẹp da có chứa collagen còn thúc đẩy quá trình tạo ra axit amin thanh khiết giúp tóc, móng chân và móng tay của bạn trở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn.

viên uống trẻ hóa da
Cải thiện làn da với viên uống bổ sung collagen 

Viên uống đẹp da đang trở thành giải pháp trẻ hóa làn da được nhiều chị em lựa chọn. Đây là cách khắc phục sức khỏe da nhanh chóng, đơn giản mà hiệu quả mang lại cũng cao. Lựa chọn một sản phẩm collagen an toàn, uy tín sẽ giúp bạn chăm sóc da tốt hơn, hạn chế lão hóa sớm.

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up