TVBUY Vietnam

Người Việt thấp hơn 5-6 cm so với nhiều nước

01/10/2015 | Lượt xem : 628  
Được biết, trong vòng 10 năm trở lại đây người dân Việt Nam chỉ cao thêm được 1 cm, trong khi các nước láng giềng như Thái Lan và Trung Quốc thì tăng chiều cao trung bình của họ lên hơn 2 cm. Hiện nay chiều cao trung bình của thanh niên Việt được biết là thấp nhất trong khu vực các nước Châu Á.

Những thông tin mới nhất được các chuyên gia của viện dinh dưỡng đưa ra và thảo luận tại hội thảo nâng cao tầm vóc trẻ và tăng chiều cao cho người Việt Nam được tổ chức mới đây tại Hà Nội.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, theo những số liệu thống kê từ trước đến nay cho thấy chiều cao trung bình của người Việt luôn thuộc loại thấp nhất nếu như so sánh trong cả khu vực các nước khác. Chiều cao trung bình của nam thanh niên hiện tại là 1,644 m, còn nữ giới chỉ đạt được 1,548 m. 

Bà Lâm chia sẻ thêm: “Hy vọng việc cải cách và tăng chiều cao sẽ giúp chiều cao trung bình của người Việt có thể tăng sau 20 năm nữa để nước ta không còn bị liệt vào danh sách những quốc gia có tỉ lệ chiều cao trung bình thấp'

Những nguyên nhân làm cho người Việt thấp bé không hẳn lỗi đều là do di truyền mà còn rất nhiều yếu tố tác động đên như cách nuôi dạy, chăm sóc con khi còn nhỏ, lười vận động, không ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng,... gây ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao.

 

Người Việt thấp hơn 5-6 cm so với nhiều nước

Người Việt thấp hơn 5-6 cm so với nhiều nước


Nếu muốn tăng chiều cao cho trẻ bố mẹ cần chú ý cẩn thận trong từng giai đoạn phát triển của trẻ, đặc biệt là trong 3 thời kì quan trọng các mẹ cần lưu ý nhiều đó là khi trẻ còn trong bụng mẹ, trẻ trong giia đoạn từ 1 đến 3 tuổi và khi trẻ bắt đầu bước vào thời kì dậy thì.

Tốt nhất nên cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ khi mang thai mới có thể để cho thai nhi phát triển tốt nhất, hơn nữa bố mẹ nên tập cho con thói quen thích vận động và chơi thể thao ngay từ nhỏ, chăm sóc con một cách khoa học nhất, nên cho con đi ngủ sớm trước 10h, tránh thụ động trong mọi chuyện,...

Nhiễm trùng đường ruột tác nhân ảnh hưởng lớn đến việc tăng chiều cao của trẻ

Theo một khảo sát tại Brazil mới đây, bệnh nhiễm trùng đường ruột là tác nhân ảnh hưởng lớn đến việc tăng chiều cao của trẻ, nghiên cứu dựa trên đối tượng là gần 200 trẻ em cho thấy, trong 2 năm đầu tiên của cuộc đời nếu như trung bình bé bị 7 đợt tiêu chảy thì lúc 7 tuổi bé có thể sẽ thấp hơn 3,6 cm so với bạn cùng lứa tuổi không mắc bệnh. Nếu như trẻ mắc bệnh giun thì khi lên 7 cũng sẽ thấp hơn các bạn khác 4,6 cm. Như vậy trẻ có nguy cơ giảm tới 8,2 cm chiều cao nếu vừa bị tiêu chảy vừa có giun sán trong người. Cho nên sau này cho dù được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ thì trẻ tiêu chảy nhiều lần cũng vẫn bị thấp còi hơn các trẻ khác cho nên các mẹ cần lưu ý. 

Cho nên để tránh cho con bị bệnh nhất là các bênh nhiễm trùng về đường ruột, tốt nhất để cải thiện được chiều cao của người Việt thì điều quan trọng nhất chính là cần có những can thiệp dinh dưỡng hợp lý theo chu kỳ vòng đời: khi còn đang mang thai (nhất là trong 6 tháng cuối cùng), nuôi dưỡng trẻ thật tốt trong 3 năm đầu đời (nên cho trẻ được bú sữa mẹ trong sáng tháng đầu đời). Tốt nhất nên trẻ ăn nhiều những thực phẩm giàu vitamin A, D; giàu chất sắt, canxi, kẽm như: dầu gan cá, trứng gà, tôm đồng, lươn, gan, ngũ cốc, sữa… những thực phẩm này rất tốt cho sự phát triển hệ xương từ đó giúp nâng cao tầm vóc và tăng chiều cao cho trẻ tốt nhất. 


Ngoài chế độ luyện tập và thực đơn ăn uống hàng ngày, việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao với hàm lượng nano canxi lớn sẽ giúp quá trình cao lớn diễn ra nhanh hơn. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tại đây

Nam Phương

(Theo vnexpress.net)

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up