TVBUY Vietnam

Những điều cần biết để tránh mua phải thực phẩm chức năng “dởm”

20/05/2016 | Lượt xem : 113  

Công ty TNHH Hoàn Mỹ (TVBuy) - Doanh nghiệp được người tiêu dùng tín nhiệm trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chức năng khuyến cáo người tiêu dùng cần sáng suốt và trang bị cho mình những hiểu biết cần thiết để tránh mua phải thực phẩm cbảo vệ sứ khỏe “dởm”

Các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe bày bán trôi nổi trên thị trường.
Các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe bày bán trôi nổi trên thị trường.
 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe nằm trong khoảng giao thoa (còn gọi là vùng xám) giữa thực phẩm và thuốc. Vì thế, loại thực phẩm này không chỉ bổ sung dinh dưỡng mà còn có chức năng hỗ trợ phòng chống bệnh tật và tăng cường sức khỏe. Với xu thế của cuộc sống hiện đại, sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe không còn là điều quá xa lạ đối với mọi người, mọi nhà, đặc biệt là các gia đình ở thành phố có điều kiện sống dư thừa nhưng lại luôn lo ngại trước những độc hại từ môi trường xung quanh.
 
Cùng với nhu cầu tất yếu đó, vài năm trở lại đây thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở Việt Nam đã thực sự bùng nổ, các công ty sản xuất phân phối thực phẩm chức năng mọc lên như nấm sau mưa. Câu chuyện về thực phẩm bảo vệ sức khỏe thực sự trở nên nhiễu loạn và người dùng dù vẫn có nhu cầu sử dụng buộc phải bán tín bán nghi nhằm bảo vệ mình. Để tránh mua phải thực phẩm bảo vệ sức khỏe “dởm”, người dùng trước hết cần tỉnh táo nhận biết qua những dấu hiệu sau đây.
 
Không nghe tư vấn chất lượng trên trời
 
Không khó để có thể nhận ra những quảng cáo quá đà, đưa ra nhiều công dụng hấp dẫn hơn thực tế về thực phẩm bảo vệ sức khỏenhư: Giúp “cải lão hoàn đồng”, trẻ hóa, phục hồi nhan sắc chỉ trong một thời gian ngắn đối với các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ làm đẹp. Trong khi đó, dòng thực phẩm bảo vệ sức khỏe với nhiều công dụng thổi phồng quá mức, được đưa lên mây như một loại “thần dược” cũng là điều mà người dùng hoàn toàn không nên tin.
 
Với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe thật, những nhà phân phối uy tín như Công ty TNHH Hoàn Mỹ (TVBuy) sẽ chỉ cung cấp những thông tin công dụng chừng mực, dựa trên sự cho phép như: Hỗ trợ làm đẹp, hỗ trợ điều trị, bổ sung dinh dưỡng. Hoàn toàn không có sự khẳng định một cách tuyệt đối khiến người dùng lóa mắt mà tin theo.
 
Những lời đồn thổi, quảng cáo sai lệch về thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Những lời đồn thổi, quảng cáo sai lệch về thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
 
Mua dựa trên sự tự nguyện, không cưỡng cầu
 
Không ít người mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe không xuất phát từ nhu cầu thực tế của bản thân mà dựa trên những ràng buộc về lợi ích, nhức nhối nhất phải kể đến là hình thức bán hàng đa cấp. Với những công ty kinh doanh kiểu này, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chính là mồi câu thần kỳ nhằm mục đích dụ người dùng cắn câu, sa “lưới”. Bỏ ra tiền triệu để mua sản phẩm với công dụng không hề như quảng cáo, người mua bỗng chốc trở thành một thành viên của mạng lưới, và rồi lại tiếp tục trở thành người đi câu. Điều mà bán hàng đa cấp quan tâm thực sự không phải là chất lượng sản phẩm đến đâu, mà là làm sao cho tấm lưới của họ ngày càng rộng ra, và lợi nhuận thực sự không đến từ bán sản phẩm như kinh doanh thông thường mà từ việc “lừa” lẫn nhau, người sau chính là nguồn thu lợi cho người trước.
 
Sản phẩm phải đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc, chất lượng
 
Sản phẩm mập mờ về tem nhãn, như không có tem kiểm định bằng tiếng Việt, không có đơn vị phân phối hàng chính hãng, các sản phẩm có tên nước ngoài và xuất xứ không rõ nguồn gốc… là điều mà người tiêu dùng cần phải cân nhắc khi muathực phẩm bảo vệ sức khỏe.
 
Với những nhà phân phối uy tín, sản phẩm đến tay khách hàng đều đảm bảo các loại giấy tờ chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, cũng như đảm bảo quy cách. Một ví dụ về sản phẩmthực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ tăng chiều cao Nubesttall được phân phối bởi Công ty TNHH Hoàn Mỹ (TVBuy). Mỗi hộp sản phẩm đều có kèm theo chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Về quy cách, ngoài tem chính hãng niêm phong ngoài vỏ hộp, Nubest tall còn có tem chống hàng giả của bộ công an dán trên nắp hộp giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra chỉ thông qua một tin nhắn.
 
 Những điều cần biết để tránh mua phải thực phẩm chức năng “dởm” 04
Chứng nhận của Bộ Y tế Việt Nam và Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ
 
Thành phần, công dụng sản phẩm phải dựa trên nghiên cứu khoa học
 
Các sản phẩm mà công ty này phân phối đều có thành phần được công bố dựa trên những kiểm nghiệm lâm sàng, có đánh giá hiệu quả thực tế sản phẩm. Công dụng của các sản phẩm mà TVBuy phân phối đều đã được Bộ Y Tế Việt Nam kiểm duyệt và chứng nhận đúng như nhãn mác nhà sản xuất đã ghi. Bên cạnh đó, khi cần tham khảo thông tin bất kỳ sản phẩm nào trên website bán hàng của TVBuy là www.tvbuy.vn, khách hàng sẽ thấy đầy đủ các chứng nhận y tế có liên quan và thành phần công dụng sản phẩm.
 
Những điều cần biết để tránh mua phải thực phẩm chức năng “dởm” 05
Sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao Nubest Tall với bảng thành phần và hàm lượng các chất đều được ghi rõ.
 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tương đối lành tính với những lợi ích là có thật, chọn đúng, dùng đúng sẽ có lợi cho sức khỏe và cả sắc đẹp. Đây là khuynh hướng tiêu dùng lành mạnh và đáng được khuyến khích. Tuy nhiên, với những mặt trái của thực phẩm bảo vệ sức khỏe đang bị phơi bày như hàng giả, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm và tỉnh táo lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hãy là người tiêu dùng thông minh để tránh mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe “dởm”.
Hương Dương
Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up