Giờ làm việc Hotline

Những thức uống ảnh hưởng đến phát triển chiều cao

Đăng bởi: Nguyễn Hồng  -   06/12/2017 09:21:45
Chế độ dinh dưỡng chi phối đến 32% quá trình phát triển chiều cao của bạn. Do đó, trong thực đơn dinh dưỡng hằng ngày, chúng ta cần lưu ý bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao như: Canxi, Collagen type II, Vitamin D…. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế đến mức tối đa những thức uống có thể cản trở quá trình phát triển chiều cao dưới đây.

Nước ngọt có ga

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, các bọt khí trong nước ngọt có ga có thể làm gia tăng quá trình đào thải Canxi qua đường nước tiểu. Do đó, nếu bạn sử dụng nước ngọt có ga quá nhiều trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt Canxi, ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh xương khớp ở người lớn tuổi.

Nước ngọt có ga

Bọt khí trong nước ngọt có ga làm tăng quá trình đào thải Canxi ra khỏi cơ thể

Bên cạnh đó, bọt khí ga và hàm lượng đường cao trong nước ngọt có ga sẽ khiến chúng ta cảm giác no, dẫn đến chứng biếng ăn, cơ thể thiếu hụt nguồn dinh dưỡng, từ đó tác đấu xấu đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể cũng như sức khỏe.

Bia rượu

Chất cồn (ethanol) trong rượu bia là yếu tố không có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chất này lại có xu hướng gây nghiện, tức là làm cho người uống phải tái sử dụng và tăng liều lượng. Từ đó tác động xấu đến sức khỏe, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình phát triển của chiều cao. Bia rượu là nguyên nhân của nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến: Tim mạch, gan, thần kinh, máu… khiến thể chất và tinh thần suy giảm nghiêm trọng. Trong điều kiện sức khỏe xấu, chiều cao không thể phát triển tối đa được. Do đó, nếu muốn sở hữu một chiều cao lý tưởng, bạn nên tránh xa rượu bia và những đồ uống có cồn khác.

Bia rượu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như quá trình phát triển chiều cao

Bia rượu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như quá trình phát triển chiều cao

Café

Café chứa hàm lượng caffeine khá cao. Trong khi đó, đây lại là chất có thể gây tác động xấu đến quá trình hấp thụ khoáng chất của cơ thể. Nếu không đủ khoáng chất, xương sẽ không thể phát triển được, từ đó cản trợ quá trình phát triển của chiều cao. Bên cạnh đó, sử dụng café quá nhiều sẽ khiến cho thân nhiệt của cơ thể tăng cao, mất nước, phát ban, nổi mẩn đỏ…. Do đó, để duy trì sức khỏe tốt và nâng cao cơ hội sở hữu một chiều cao tối ưu, bạn nên từ bỏ thói quen sử dụng café mỗi ngày.

Nước tăng lực

Một lon nước tăng lực có thể chứa đến 50gram đường, hàm lượng này vượt quá mức tối đa cho phép cho cơ thể trong một ngày. Do đó, tăng nguy cơ béo phì, tăng huyết áp, sâu răng. Bên cạnh đó, trong một lon nước tăng lực còn chứa 50 – 400 miligam caffeine, hàm lượng này gấp từ 4 – 5 lần lượng caffeine trong một tách café. Điều này một mặt giúp chúng ta tỉnh táo hơn, nhưng mặt khác lại gây khó ngủ, mất ngủ tạo ra cảm giác bồn chồn, lo lắng, từ đó tác động xấu đến quá trình phát triển chiều cao của cơ thể.

Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo người dân nước này không được cho trẻ em sử dụng nước tăng lực, bởi sản phẩm này có thể gây ra nhiều hậu quả lớn, ảnh hưởng đến quá trình phát triển thể chất và tinh thần của nhóm tuổi này.

Nước hoa quả đóng chai

Dù được gọi với cái tên nước hoa quả, nhưng thành phần của sản phẩm này chủ yếu là các chất hóa học, đường, chất tạo màu, phụ gia… chứ không hề mang giá trị dinh dưỡng. Không những thế, với hàm lượng chất bảo quản cao, nước hoa quả đóng chai có thể hạn chế quá trình tăng trưởng chiều cao của bạn.

Nước hoa quả đóng chai không có nhiều giá trị dinh dưỡng như chúng ta vẫn nghĩ

Nước hoa quả đóng chai không có nhiều giá trị dinh dưỡng như chúng ta vẫn nghĩ

Ngày nay, chiều cao đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, là một trong những yếu tố chi phối cơ hội công việc, tình cảm, các mối quan hệ xã hội. Do đó, mỗi người trong chúng ta cần tận dụng tối đa những cơ hội cải thiện chiều cao của mình, từ đó nâng cao cơ hội thành công trong tương lai.

Để làm được điều này, bạn cần chú ý đến các phương diện dưới đây:

Dinh dưỡng: Tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu Canxi như: Hải sản, cải bó xôi, thực phẩm họ đậu… hạn chế những thức uống ảnh hưởng đến chiều cao.

Rèn luyện: Vận động quyết định 20% đến quá trình phát triển chiều cao. Do đó, chúng ta cần dành từ 1 – 2 tiếng mỗi ngày để rèn luyện các bộ môn có lợi cho việc tăng chiều cao như: Bơi lội, đu xà, nhảy dây, đạp xe, bóng chuyền, bóng rổ… nhằm kích thích các khớp xương trở nên linh động, dẻo dai, tạo điều kiện cho chiều cao tăng trưởng hiệu quả.

Vận động thường xuyên và đúng cách để phát triển chiều cao tối đa

Vận động thường xuyên và đúng cách để phát triển chiều cao tối đa

Nghỉ ngơi: Nội tiết tố tăng trưởng tiết ra nhiều nhất vào ban đêm, trong khoảng 23h đến 01h sáng ngày hôm sau, lúc cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó, để quá trình phát triển chiều cao diễn ra hiệu quả, bạn cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, đi ngủ trước 22h và đảm bảo giấc ngủ sâu, ngon giấc.

Sử dụng thực phẩm chức năng tăng chiều cao: Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm hằng ngày, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) tăng chiều cao nhằm cung cấp đúng và đủ những dưỡng chất thiết yếu có lợi cho chiều cao, kích thích quá trình sản sinh nội tiết tố, sụn xương, từ đó thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng.

Tin liên quan

Sản phẩm ưa chuộng