TVBUY Vietnam

Những thức uống ảnh hưởng đến phát triển chiều cao

06/12/2017 | Lượt xem : 46  

Chế độ dinh dưỡng chi phối đến 32% quá trình phát triển chiều cao của bạn. Do đó, đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Bên dưới là danh sách 5 loại thức uống giúp bổ sung canxi, vitamin D và các khoáng chất dinh dưỡng khác giúp bạn phát triển chiều cao....

các loại nước ép trái cây như ôi, cà rốt cam.....cung cấp hàm lượng vitamin d và canxi dồi dào hỗ trợ phát triển chiều cao

5 thức uống giúp phát triển chiều cao

Hiện nay mọi người thường được khuyên sử dụng những thực phẩm giúp não khỏe mạnh hoặc những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ nhưng bạn có biết rằng có một số loại đồ uống có thể khiến bạn phát triển chiều cao tốt hơn? Xương là một mô sống và phát triển và nếu bạn cung cấp cho nó đúng thành phần, nó sẽ trở nên khỏe mạnh hơn và sẽ phát triển dài hơn. Dưới đây là năm loại đồ uống tốt cho sức khỏe có thể giúp bạn phát triển chiều cao mà không có tác dụng phụ.

  • Nước ép ổi

  • Nước ép rau bina

  • Nước ép củ cải

  • Nước ép cà rốt

  • Nước ép cam

Tại sao những loại nước ép này giúp bạn phát triển chiều cao?

Nước ép ổi

Quả ổi có nguồn gốc từ miền Nam Mexico, sau đó được trồng rộng rãi ở châu Á và sau lan rộng khắp thế giới. Nó rất giàu Vitamin D giúp củng cố xương và răng của bạn do đó giúp bạn phát triển chiều cao.

Nước ép rau bina

Rau bina chứa nhiều khoáng chất, chất xơ, magiê, vitamin và canxi. Canxi giúp xương chắc khỏe. Rau bina cũng chứa Vitamin D hoạt động cùng với canxi để làm cho xương của bạn chắc khỏe hơn và tăng chiều cao.

Nước ép củ cải

Củ cải là một loại rễ có tên khoa học là Brassica rapa. Nó được cho là có nguồn gốc ở Trung và Đông Á. Củ cải giúp tăng cường hormone tăng trưởng và chứa Vitamin C. Nó giúp cơ thể bạn tổng hợp collagen và hỗ trợ sự phát triển của xương chắc khỏe.

Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa Vitamin A giúp sản xuất các tế bào mới do đó tăng cường sự phát triển của bạn. Nó cũng giúp bảo tồn canxi trong xương để giữ cho chúng khỏe mạnh và mạnh mẽ hơn.

Nước ép cam

Trái cây có múi như cam chứa Vitamin C giúp củng cố các mô xương của bạn. Chúng cũng sẽ giúp lưu thông máu của bạn, do đó, các chất dinh dưỡng lưu thông hiệu quả hơn đến xương làm cho chúng khỏe hơn và tạo điều kiện cho sự phát triển.

Các thành phần tự nhiên ở trên, cùng với máy xay sinh tố sẽ giúp bạn tăng cường xương và làm cho chúng phát triển cao hơn. Chúng không có tác dụng phụ nào cả vì tất cả đều tự nhiên. Chúng rất dễ tìm và dễ làm.

các loại thức uống nên tránh nếu muốn phát triển chiều cao

5 thức uống hạn chế phát triển chiều cao

Bên cạnh các loại nước bổ sung canxi, khoáng chất cho cơ thể hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao bạn cũng cần sớm khai trừ các đồ uống dưới đây nếu như bạn không muốn chiều cao, nhan sắc, tuổi thọ của mình ngày càng bị thu rút ngắn. Các loại thức uống nên tránh gồm :

  • Nước ngọt có ga

  • Rượu bia

  • Cafe

  • Nước tăng lực

  • Nước hoa quả đóng chai

Vì sao những loại thức uống này lại gây hại đến phát triển chiều cao ?

Nước ngọt có ga

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, các bọt khí trong nước ngọt có ga có thể làm gia tăng quá trình đào thải Canxi qua đường nước tiểu. Do đó, nếu bạn sử dụng nước ngọt có ga quá nhiều trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu hụt Canxi, ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh xương khớp ở người lớn tuổi.

Bên cạnh đó, bọt khí ga và hàm lượng đường cao trong nước ngọt có ga sẽ khiến chúng ta cảm giác no, dẫn đến chứng biếng ăn, cơ thể thiếu hụt nguồn dinh dưỡng, từ đó tác đấu xấu đến hoạt động của các cơ quan trong cơ thể cũng như sức khỏe.

Bia rượu

Chất cồn (ethanol) trong rượu bia là yếu tố không có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, chất này lại có xu hướng gây nghiện, tức là làm cho người uống phải tái sử dụng và tăng liều lượng. Từ đó tác động xấu đến sức khỏe, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình phát triển của chiều cao. Bia rượu là nguyên nhân của nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến: Tim mạch, gan, thần kinh, máu… khiến thể chất và tinh thần suy giảm nghiêm trọng. Trong điều kiện sức khỏe xấu, chiều cao không thể phát triển tối đa được. Do đó, nếu muốn sở hữu một chiều cao lý tưởng, bạn nên tránh xa rượu bia và những đồ uống có cồn khác.

Café

Café chứa hàm lượng caffeine khá cao. Trong khi đó, đây lại là chất có thể gây tác động xấu đến quá trình hấp thụ khoáng chất của cơ thể. Nếu không đủ khoáng chất, xương sẽ không thể phát triển được, từ đó cản trợ quá trình phát triển của chiều cao. Bên cạnh đó, sử dụng café quá nhiều sẽ khiến cho thân nhiệt của cơ thể tăng cao, mất nước, phát ban, nổi mẩn đỏ…. Do đó, để duy trì sức khỏe tốt và nâng cao cơ hội sở hữu một chiều cao tối ưu, bạn nên từ bỏ thói quen sử dụng café mỗi ngày.

Nước tăng lực

Một lon nước tăng lực có thể chứa đến 50gram đường, hàm lượng này vượt quá mức tối đa cho phép cho cơ thể trong một ngày. Do đó, tăng nguy cơ béo phì, tăng huyết áp, sâu răng. Bên cạnh đó, trong một lon nước tăng lực còn chứa 50 – 400 miligam caffeine, hàm lượng này gấp từ 4 – 5 lần lượng caffeine trong một tách café. Điều này một mặt giúp chúng ta tỉnh táo hơn, nhưng mặt khác lại gây khó ngủ, mất ngủ tạo ra cảm giác bồn chồn, lo lắng, từ đó tác động xấu đến quá trình phát triển chiều cao của cơ thể.

Hiệp hội Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo người dân nước này không được cho trẻ em sử dụng nước tăng lực, bởi sản phẩm này có thể gây ra nhiều hậu quả lớn, ảnh hưởng đến quá trình phát triển thể chất và tinh thần của nhóm tuổi này.

Nước hoa quả đóng chai

Dù được gọi với cái tên nước hoa quả, nhưng thành phần của sản phẩm này chủ yếu là các chất hóa học, đường, chất tạo màu, phụ gia… chứ không hề mang giá trị dinh dưỡng. Không những thế, với hàm lượng chất bảo quản cao, nước hoa quả đóng chai có thể hạn chế quá trình tăng trưởng chiều cao của bạn.

Ngày nay, chiều cao đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, là một trong những yếu tố chi phối cơ hội công việc, tình cảm, các mối quan hệ xã hội. Do đó, mỗi người trong chúng ta cần tận dụng tối đa những cơ hội cải thiện chiều cao của mình, từ đó nâng cao cơ hội thành công trong tương lai. Việc sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ tăng chiều cao là một giải pháp để tham khảo: Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm hằng ngày, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm TPBVSK giúp hỗ trợ tăng chiều cao nhằm cung cấp đúng và đủ những dưỡng chất thiết yếu có lợi cho chiều cao, kích thích quá trình sản sinh nội tiết tố, sụn xương, từ đó thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng.

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up