TVBUY Vietnam

Xin được tư vấn về cách ăn uống để giảm cân ngày Tết

01/10/2015 | Lượt xem : 412  
Vì em là dân văn phòng nên ngồi nhiều, ít khi vận động, cứ ăn nhiều nhiều chút là tăng cân và bụng thấy sệ thêm liền. Tết tới được nghỉ khoảng 10 - 11 ngày, chỉ ở nhà nấu nướng rồi ăn nên em sợ sẽ mập lên. Có cách nào để vẫn giữ cân như ban đầu hoặc có thể giảm cân nhanh sau Tết không ạ? Em xin cảm ơn!

(Phạm Ngọc Trà My, 24 tuổi – TP. Hồ Chí Minh)

 

 Xin được tư vấn về cách ăn uống để giảm cân ngày Tết

Xin được tư vấn về cách ăn uống để giảm cân ngày Tết


Trả lời:

Chào Trà My!

Tết là dịp “thả phanh” ăn uống và vui chơi nên sẽ không thể thiếu các món giàu chất béo và  nước ngọt –  kẻ thù khiến cho vòng eo phát phì và cơ thể tăng trọng lượng không kiểm soát. Bạn có thể tham khảo những cách sau để có thể ăn uống ngon miệng
giảm cân nhanh để cơ thể thon gọn trong những ngày Tết sắp tới nhé.
 

- Hạn chế các món thịt, thay thế bằng cá và trứng: Bạn vẫn có thể nấu lẩu gà, lẩu sườn  heo,  hay các món thịt khác, nhưng hạn chế bằng cách sử dụng ít thịt đi, đổi món thường xuyên, hôm nay lẩu thịt thì hôm sau lẩu cá, lẩu hải sản…
 

- Bữa nào cũng có canh dinh dưỡng: Nấu một nồi canh rau, canh chua, canh cá… và ăn một chén/ bát trước bữa cơm, hoặc ăn chống đói khi đi chơi Tết, thì sẽ tạo cho bạn cảm giác no, không phải ăn nhiều trong bữa chính.

 

- Uống trà: Sau bữa cơm chừng 30-40 phút, hãy uống một ly chè xanh nấu nước hoặc lá chè khô hãm nước đều được. Trước khi đón Tết, mua một túi chè khô đóng gói, tầm 10.000 – 20.000 loại 100gr. Chỉ cần bỏ một ít chè khô vào ly và rót nước nóng, lược nước đầu đi, lấy nước chế tiếp và uống sau bữa ăn, sẽ giúp khả năng tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.
 

Xin được tư vấn về cách ăn uống để giảm cân ngày Tết
Xin được tư vấn về cách ăn uống để giảm cân ngày Tết
 

- Ăn chậm: Ngày Tết nhiều món ngon được bày biện trong mâm cơm khiến ta khó cưỡng lại. Ăn chậm sẽ giúp bạn thưởng thức được tất cả các món với lượng vừa phải mà vẫn thấy no. Vì khi ăn chậm bạn sẽ thưởng thức được hương vị của thức ăn và kịp nhận ra tín hiệu báo đã no từ não bộ, giúp bạn “dừng đúng lúc”. 


- Hạn chế đồ ngọt: Thay thế nước ngọt bằng nước uống hoa quả tự làm sẵn và hạn chế các món mứt.  Ăn uống ngày Tết không thể thiếu nước ngọt có ga hoặc bia, rượu, tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua đồ uống cho cả nhà nhưng mình thì sẽ  thay thế chúng bằng nước hoa quả tự làm. Hãy pha sẵn một bình nước chanh vắt có cho ít đường, xay và nấu sữa đậu nành, pha nước mủ trôm, nước sâm hoặc nước ép các loại rau củ quả mà bạn thích. Vậy là vẫn có đồ uống để cạn ly ngày Tết với gia đình nhé.


Việc giảm cân và kiểm soát trọng lượng cơ thể những ngày Tết thực sự quả không khó chút nào. Bạn vẫn có thể ăn uống những món ngon mà không lo tăng cân nếu biết lên kế hoạch "xanh" đón Tết.
Chúc bạn sẽ duy trì được vóc dáng trong những ngày Tết sắp tới với sự chuẩn bị này nhé!


Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thực phẩm hỗ trợ giảm cân Nubest Thin chiết xuất 100% thiên nhiên để rút ngắn thời gian giảm cân. Đây là một sản phẩm ưu việt của Mỹ, có thành phần chính từ vỏ quả Garcinia Cambogia giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn và rất hiệu quả.
Thông tin sản phẩm xem 
tại đây

(Tổng hợp)

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up