TVBUY Vietnam

Hướng dẫn bài tập hít đất để tăng chiều cao hiệu quả (A-Z)

29/03/2024 | Lượt xem : 696  

Hít đất là một trong những môn thể dục cơ bản, nếu tập đều đặn hàng ngày sẽ giúp các bạn có thể sở hữu được một thân hình khỏe mạnh và cơ bắp. Vậy hít đất có tác động như thế nào đến sự phát triển chiều cao? Những bài tập hít đất nào giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất? Hãy cùng TVBUY tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

Vậy vì sao hít đất tăng chiều cao lại không thể? Bởi lẽ, muốn tăng chiều cao thì bạn cần lựa chọn những bài tập tác động đến độ dãn của xương khớp chân, đốt sống lưng. Còn các động tác hít đất thì lại tập trung chủ yếu vào cơ bắp tay và phần bụng. Vì thế, nếu muốn sở hữu bắp tay cơ bắp và vùng bụng săn chắc thì bạn hãy chọn bài tập này nhé.

hit dat co tang chieu cao khong
Nam hay nữ chống đẩy có tăng chiều cao không? Không nhé!

Như vậy là đã có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi hít đất có phải là bài tập tăng chiều cao không rồi nhé. Tuy nhiên, dù không hỗ trợ đắc lực để giúp tăng chiều cao nhưng hít đất lại có nhiều tác dục khác đối với chúng ta, đặc biệt là các bạn nam. Hãy cùng tìm hiểu xem bộ môn thể hình này có những tác dụng gì nhé.

Tác dụng của hít đất

Đây là môn thể thao giúp người tập có thể tiết kiệm được thời gian và không gian tập. Chỉ cần với không gian nhỏ bé của phòng ngủ, buổi sáng sau khi thức dậy là thời điểm tốt nhất để bạn tập những động tác hít đất này.
Hít đất có tăng chiều cao không nhiều nhưng tăng cơ thì “cực chuẩn” luôn nhé. Hít đất giúp tăng cơ bắp tay, vùng ngực, vùng bụng, lưng trên, giúp nam giới sở hữu vòng bụng 6 múi săn chắc.
Mỗi ngày chỉ cần thực hiện các động tác hít đất này khoảng 25 – 30 lần với tần suất hàng ngày thì chỉ sau 3 tháng bạn sẽ thấy bắp tay lên cơ và vai lưng chắc khỏe nở nang.

Cách tập hít đất đúng kỹ thuật

Tuy nhiên, tư thế tập cũng rất quan trọng. Tập hít đất tăng chiều cao thì không thể, nhưng tập để mang lại hiệu quả tăng cơ thì cần phải đúng kỹ thuật. Nếu bạn tập đúng tư thế thì mới mang lại thành công.

cach hit dat dung chuan cho nam tang chieu cao
Cách hít đất đúng chuẩn sẽ không để hai chân dang quá rộng

Trước tiên, hãy khởi động cơ thể bằng những động tác vặn mình, hít thở vươn vai thật sâu chừng 1 phút. Tiếp đó, nằm sấp trên sàn với tư thế hai tay vuông góc chống đất, hai chân khép lại song song, hai mũi chân nâng đỡ cơ thể. Lưu ý: Hai bàn tay chống dưới đất không nên để xuôi theo hướng người mà nên chếch các ngón tay vào bên trong; đầu không ngước lên cao, hướng mắt nhìn chếch 45 độ xuống phía trước; vai thả lỏng.

hit dat dung chuan tang chieu cao
Hãy thực hiện theo cách hít đất này
 

Bắt đầu chống đẩy hít đất

Dồn lực lên hai tay, nâng cơ thể lên rồi từ từ hạ xuống đến khi mặt áp gần sát mặt đất, kết hợp với nhịp thở đều đặn.
Không yêu cầu tối thiểu bao nhiêu, chỉ cần vừa với sức bạn. Nhưng số lần hít đất ngày hôm sau nên cố gắng vượt ngày hôm trước.
 Tập hít đất có tăng chiều cao không tất nhiên là không, thế nhưng chỉ cần chống đẩy chừng 30 phút mỗi ngày thì vóc dáng bạn cũng đã có sự thay đổi rõ rệt rồi đó. Bắp tay rắn chắc, vòm ngực nở nang, cơ bụng săn lại là những gì bạn sẽ nhận được từ môn thể dục này.

Thời gian hít đất để cải thiện chiều cao hiệu quả

Chúng ta có thể tập luyện hít đất tại nhà mà không cần phải đến phòng tập hay sự hỗ trợ của dụng cụ thể thao nào. Các bạn có thể hít đất mỗi khi rảnh rỗi hoặc giải lao khi học tập, làm việc giúp tinh thần và cơ thể thoải mái, tỉnh táo hơn.

Chúng ta nên ăn nhẹ hoặc hít đất sau khi ăn khoảng 2-3 tiếng. Không nên hít đất khi vừa ăn no sẽ khiến hiệu quả tập luyện suy giảm do cơ thể ì ạch, mệt mỏi. Các bạn cũng không nên hít đất khi đang đói. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do cơ thể không đủ năng lượng để vận động thể lực mạnh.

Khi mới tập luyện hít đất, các bạn có thể đặt mục tiêu từ 50-100 cái mỗi ngày. Sau một thời gian, khi đã quen với việc tập luyện, có thể tăng tần suất tập luyện cũng như số lương lên từ 200 – 350 cái mỗi ngày. Các bạn nên chia ra tập luyện nhiều lần trong ngày, không nên tập luyện hít đất liên tục trong một lần có thể gây đuối sức, suy giảm thể lực, thậm chí chấn thương.

Một số tư thế hít đất tăng chiều cao nhanh chóng

Hít đất cơ bản

Đây là tư thế hít đất đơn giản nhất, hỗ trợ phát triển cơ ngực hiệu quả đồng thời tăng cường sức bền.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế 2 tay, 2 chân chống đất, lòng bàn tay, ngón tay, mũi bàn chân tiếp xúc với mặt đất, khoảng cách 2 tay rộng bằng vai, cố gắng giữ toàn bộ cơ thể tạo thành 1 đường thẳng.

  • Cong khuỷu tay, hạ thấp cơ thể xuống đến khi ngực gần chạm sàn nhà

  • Mở rộng khuỷu tay, đẩy cơ thể lên cao giống như tư thế ban đầu

  • Tập luyện tùy sức, thực hiện khoảng 3 hiệp/buổi tập

Hít đất dùng đầu gối

Tư thế hít đất phù hợp với những người không đủ sức khỏe để thực hiện tư thế hít đất hoàn chỉnh. Thay vì chống bằng mũi ngón chân, các bạn sẽ để cả phần đầu gối chạm đất. Điều này giúp giảm áp lực cho tay giúp việc chống đẩy lên xuống dễ dàng hơn.

Cách tập luyện:

  • Hai tay chống đất, đầu gối và các ngón chân tiếp xúc với mặt đất, giữ cổ thẳng, mắt nhìn xuống mặt đất. Giữ tư thế sao cho từ vai đến đầu gối tạo thành một đường thẳng.

  • Siết cơ bụng, khuỷu tay hơi hướng về phía sau, cong khuỷu tay và hạ thấp người sao cho phần  cánh tay trên song song với mặt đất.

  • Mở rộng khủy tay, nâng người lên cao

  • Duy trì tập luyện tùy sức, thực hiện từ 2-3 hiệp/buổi tập.

Hít đất hẹp tay

Thời gian đầu tập luyện tư thế hít đất này, bạn sẽ thấy khá khó khăn. Tuy nhiên, tư thế hít đất này tác động đến cơ ngực nhiều hơn so với hít đất cơ bản.

  • Chuẩn bị ở thư thế chống 2 tay, 2 chân, lòng bàn tay và mũi ngón chân chạm đất. Khoảng cách giữa 2 tay nhỏ hơn độ rộng của vai.

  • Uốn cong khuỷu tay hạ thấp cơ thể, giữ thân người và lưng thẳng đến khi phần ngực gần chạm vào sàn nhà, khuỷu tay sát với cơ thể.

  • Mở rộng khuỷu tay đẩy cơ thể lên cao

  • Chống đẩy tùy sức, càng nhiều lần càng tốt, lặp lại 3 hiệp trong 1 buổi tập

Hít đất rộng tay

ở tư thế này, khoảng cách giữa 2 bàn tay sẽ rộng hơn so với độ rộng của vai. Độ khó của tư thế hít đất rộng tay sẽ thấp hơn so với hít đất cơ bản nên việc tập luyện sẽ dễ dàng hơn cho những người mới bắt đầu hít đất tăng chiều cao.

  • Chống 2 tay, 2 chân xuống đất, khoảng cách 2 tay rộng hơn vai, khép 2 chân, vai, lưng và chân thẳng.

  • Cong khuỷu tay, hạ thấp cơ thể, giữ thân người và lưng thẳng, ngực gần chạm sàn nhà

  • Duỗi khuỷu tay nâng cao cơ thể trở về tư thế ban đầu

  • Lặp lại liên tục tùy sức, tập luyện khoảng 3 hiệp/buổi tập.

Hít đất dốc xuống

Tư thế hít đất này tác động lực đến các cơ vai, cơ ngực lớn hơn so với các tư thế hít đất khác.

Cách tập luyện:

  • Chống hai xuống đất, đặt chân lên 1 băng ghế hoặc hộp chắc chắn

  • Cong khuỷu tay hạ thấp cơ thể, giữ người thẳng đến khi ngực gần chạm sàn, khuỷu tay hơi hướng ra phía sau

  • Mở rộng khuỷu tay, nâng người lên cao

  • Tập luyện tùy sức, thực hiện khoảng 3 hiệp/buổi tập.

Hít đất vỗ tay

Tư thế hít đất này tương đối khó đòi hỏi sự tự tin cũng như sức mạnh cơ thể. Tuy nhiên, nếu thực hiện thành công, hít đất vỗ tay sẽ giúp thúc đẩy sự hình thành các khối cơ cũng như thúc đẩy chiều cao phát triển hiệu quả.

Cách tập luyện:

  • Hai tay, hai chân chống sàn, khoảng cách 2 chân rộng bằng vai

  • Gập khuỷu tay, hạ thấp cơ thể sao cho ngực gần chạm sàn

  • Dùng sức cánh tay để thân người lên cao và vỗ tay

  • Tiếp đất nhẹ nhàng hai tay chạm đất, khuỷu tay hơi cong, hạ ngực gần chạm sàn, tránh tiếp đất với cánh tay thẳng có thể gây chấn thương.

  • Tập luyện tùy sức, thực hiện khoảng 3 hiệp/buổi tập

Hít đất phong cách người nhện (Spiderman Push Up)

Đây là kiểu hít đất đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn tập luyện.

Cách tập luyện:

  • Chống hai tay, 2 chân xuống sàn tập

  • Cong khuỷu tay hạ thấp người, ngực gần chạm sàn tập, nhấc 1 chân lên, kéo đầu gối chân nhấc lên sang gần vai

  • Duỗi chân thẳng và nâng người lên cao

  • Đổi chân liên tục, tập luyện vừa sức, thực hiện khoảng 3 hiệp/buổi tập

Nguồn : https://www.tvbuy.vn/cach-tang-chieu-cao/bai-tap-hit-dat-co-tang-chieu-cao-khong-154907

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up