TVBUY Vietnam

Bí quyết chọn váy cho các nàng dưới 1m55

17/12/2015 | Lượt xem : 655  

Đối với những nàng không có chiều cao như ý, việc lựa chọn trang phục khá khó khăn, đòi hỏi phải có mẹo để “hack” dáng hiệu quả. Bạn không có chiều cao như ý, những phương pháp nào giúp bạn cải thiện chiều cao, nhất là đối với những cô nàng dưới 1m55? Cùng tham khảo cách chọn váy cho người lùn cực kỳ hiệu quả dưới đây nhé!

Để có một vóc dáng ưng ý, không chỉ cần làm cho thân hình cao hơn, thon gọn hơn mà còn cần biết cách vận dụng những thứ xung quanh bạn, đặc biệt trang phục. Ví dụ một chiếc váy phù hợp với vóc dáng sẽ giúp bạn nữ trông mềm mại hơn. Bí quyết chọn trang phục dưới đây sẽ giúp các cô nàng “nấm lùn” không còn tự tin về chiều cao mà còn tự tin hơn với vẻ ngoài của mình. 

Cách chọn váy cho các nàng dưới 1m55

Cách chọn váy để cải thiện chiều cao cho những cô nàng cao dưới 1m55 không khó, nhưng đòi hỏi bạn nắm chắc các mẹo. Những gợi ý sau đây sẽ giúp các bạn nữ chọn được kiểu váy “đánh lừa” thị giác người nhìn, giúp đôi chân trở nên dài hơn. 

Váy chữ A ngắn trên gối

Những cô nàng có vóc dáng thấp bé luôn tự ti trong việc diện quần áo nhất là khi bạn có chiều cao dưới 1m55 thì việc này càng khó khăn hơn. Giải pháp tốt dành cho các cô nàng muốn cải thiện chiều cao khi chọn quần áo chính là chiếc chân váy chữ A ngắn trên đầu gối. 

Váy bì thư

Một bí quyết đơn giản giúp “ăn gian” chiều cao dành cho các bạn có chiều cao khiêm tốn chính là kiểu chân váy bì thư, loại chân váy này phù hợp với mọi vóc dáng. Đặc điểm xẻ chéo của chân váy bì thư tạo cảm giác đôi chân dài và thoáng hơn. Chân váy bì thư phù hợp với áo sơ mi hoặc áo thun ôm sát, hãy nhớ đóng thùng để phát huy tối đa tác dụng “hack” dáng.

Váy xẻ

Bạn có biết rằng váy xẻ cũng có cùng tác dụng giống như quần cạp cao giúp đánh lừa thị giác người đối diện. Chân váy xẻ chính là lựa chọn chính xác dành cho các quý cô thấp bé. Bạn có thể chọn váy xẻ đằng trước, đằng sau hoặc dọc hai bên sườn thì chúng đều giúp bạn khoe khéo đôi chân dài nuột nà của mình.

Váy liền thân dài ngang bắp chân hoặc trên đầu gối

Độ dài của chiếc váy rất quan trọng với những cô nàng “nấm lùn”. Các chuyên gia trong lĩnh vực thời trang khuyên bạn nên chọn loại váy liền thân có độ dài trên đầu gối, tuyệt đối không chọn váy lửng sẽ càng khiến bạn thấp đi. Váy liền thân có thể chọn loại có họa tiết đơn giản hoặc váy suông cũng rất hợp.

Váy cạp cao

Những chiếc váy được thiết kế cạp cao sẽ làm đôi chân bạn thon thả hơn so với thực tế. Váy cạp cao giúp bạn tạo được vòng eo thon gọn cùng đôi chân dài. Loại váy này không những giúp bạn tạo được cảm giác cao hơn mà còn là trang phục không thể thiếu của những cô nàng trẻ trung, năng động và không kém phần nữ tính. 

Phần eo cao ôm gọn giúp tỷ lệ cơ thể trở nên cân đối hơn, tập trung ánh nhìn của mọi người vào phần eo hơn là phần chân. Váy cạp cao ôm sát eo là món đồ không thể thiếu nếu bạn muốn được ăn gian chiều cao hiệu quả.

Chân váy có họa tiết kẻ sọc dọc

Trang phục sọc dọc vốn dành cho những cô nàng có vóc dáng thấp bé. Họa tiết sọc dọc tạo cảm giác người nhìn nhìn bạn theo chiều dọc nhiều hơn, giúp bạn trông cao hơn trong mắt người khác. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chân váy có họa tiết này thay vì một chiếc váy liền thân sọc dọc sẽ gây khó chịu cho người nhìn. 

dưới 1m55 nên chọn váy có họa tiết sọc
Họa tiết sọc dọc giúp người nhìn bạn theo chiều dọc nhiều hơn

Váy ôm sát người

Kiểu váy body cũng là món đồ không thể thiếu của các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn. Không những giúp bạn trông cao hơn, váy body còn khoe khéo đường cong quyến rũ. Tuy nhiên, váy ôm sát người cũng có thể để lộ những khuyết điểm, bạn nên cân nhắc để phù hợp với vóc dáng hiện tại.

Váy có cổ chữ V

Áo cổ chữ V có tác dụng làm người mặc trở nên gọn gàng, cao ráo hơn. Bạn cũng có thể áp dụng kiểu cổ này cho chiếc váy của mình. Đặc biệt, với bạn nữ có vòng 1 chuẩn, kiểu cổ chữ V sẽ giúp bạn quyến rũ hơn. Để giữ được sự thanh lịch với kiểu váy này, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau:

  • Nếu là cổ chữ V dạng nút, bạn không nên mở quá 2 nút sẽ gây phản cảm cho người nhìn.

  • Trong trường hợp đi học, đi làm, bạn nên chọn loại váy cổ chữ V không khoét quá sâu, không quá 10cm tính từ xương đòn.

Các loại phụ kiện đi kèm giúp bạn cao hơn

Ngoài váy, bạn có thể lựa chọn một số loại phụ kiện đi kèm khác để nâng cao công dụng “hack” dáng. Dưới đây là một số phụ kiện nhất định phải có trong tủ đồ của các cô nàng có chiều cao khiêm tốn: 

Giày cao gót

Với những cô nàng “nấm lùn”, giày cao gót là loại phụ kiện không thể thiếu. Giày cao gót có thể phối hợp với mọi loại trang phục, bạn có thể lựa một loại giày có độ cao hợp lý với vóc dáng hiện tại. Tuy nhiên, giày cao gót cũng không nên mang quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp, cột sống.

Mang phụ kiện hợp tỷ lệ cơ thể

Theo các chuyên gia về thời trang, kích thước chuẩn của các loại phụ kiện cầm theo người như túi xách tỷ lệ thuận với thân hình hiện tại. Bạn càng cao lớn, kích thước túi xách cũng sẽ to hơn. Như vậy, những bạn nữ thấp bé nên chọn một loại túi có kích thước vừa phải. Trường hợp bạn chọn một chiếc túi quá khổ sẽ càng khiến thân hình trông nhỏ bé hơn.

phụ kiện có tỷ lệ phù hợp với cơ thể
Nên chọn loại túi xách có kích thước tỷ lệ phù hợp với vóc dáng

Thắt lưng

Nếu biết cách sử dụng hợp lý, thắt lưng cũng là giải pháp “ăn gian” chiều cao cực kỳ hiệu quả. Một chiếc quần cạp cao với chiếc thắt lưng bản nhỏ, một chiếc váy suông được thắt eo nhẹ nhàng bằng thắt lưng mềm… cũng giúp vòng eo của bạn thon gọn hơn. 

Đây là phụ kiện quan trọng để người mặc trông cao hơn nếu trên thực tế bạn chỉ có một chiều cao khiêm tốn. Bạn lưu ý mỗi loại trang phục sẽ có một kiểu thắt lưng đi kèm khác nhau, màu sắc cũng phải phù hợp với màu váy/quần/áo. 

Bí quyết tôn dáng hiệu quả

Không phải ai cũng có vóc dáng cao ráo như mong muốn, đòi hỏi bạn phải áp dụng tuyệt chiêu phối đồ tinh tế. Sự thông minh trong cách lựa chọn và kết hợp sẽ giúp thời trang trở thành giải pháp khắc phục nhược điểm hoàn hảo dành cho người có chiều cao khiêm tốn. Ngoài cách chọn váy, các loại phụ kiện đi kèm, bạn vẫn có thể “ăn gian” chiều cao với bí quyết sau đây:

Hạn chế các chi tiết rườm rà

Những người có chiều cao không tốt khi mặc trang phục có nhiều chi tiết rườm rà càng trông nhỏ bé hơn. Bằng cách hạn chế các họa tiết này và chọn cho mình một bộ đồ đơn giản hơn, bạn sẽ tạo được cảm giác chiều cao tích cực cho người nhìn.

Chọn trang phục có họa tiết đơn sắc

Một bộ đồ theo cùng tông màu là lựa chọn hoàn hảo cho người có chiều cao khiêm tốn. Bạn có thể tùy ý lựa chọn theo màu sắc mà mình yêu thích và hợp với bản thân. Trang phục đơn sắc có công dụng giúp bạn trở nên thon gọn và tạo cảm giác cao hơn bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp màu sắc áo với quần/váy sao cho hài hòa. 

nên chọn trang phục đơn sắc
Váy đơn sắc là món đồ nhất định các cô nàng thấp bé cần có

Kiểm soát độ dài của váy

Chiều dài của váy cũng là một trong những yếu tố tác động đến cảm giác chiều cao của bạn. Chất liệu vải khác nhau sẽ phù hợp với một mức độ dài nhất định. Loại vải cứng, dày nên được thiết kế dạng ngắn, có thể là chân váy dài trên đầu gối. Những loại váy làm từ vải xô, lụa, chất vải mềm mại nên được thiết kế dài ngang bắp chân.

Đối với quần, loại quần dài tới mắt cá chân thường được các bạn nữ thấp bé lựa chọn. Kiểu quần này giúp đôi chân của bạn trở nên dài và gọn gàng hơn. Bạn cũng có thể chọn loại quần cạp cao để phát huy thêm hiệu quả “hack” dáng.

Tạo độ tương phản trong màu sắc trang phục

Bên cạnh trang phục đơn sắc, bạn vẫn có thể phát huy gu thẩm mỹ của mình để phối hợp áo với váy/quần theo kiểu tương phản màu sắc. Một chiếc chân váy màu ghi kết hợp cùng áo màu đỏ, hoặc quần dài màu nâu bò phối cùng áo len tay dài màu xanh đen đậm… sẽ là trang phục tôn dáng hiệu quả. 

Tạo nên sự tương phản trong màu sắc trang phục cũng là tạo nét nổi bật cho người mặc. Với những kiểu trang phục này, bạn cần phân chia rõ ràng từng phần trên cơ thể, đồng thời tô điểm cho mỗi phần, tạo cảm giác hài hòa cho cơ thể.

Chia tỷ lệ hợp lý

Tỷ lệ lý tưởng nhất cho một bộ trang phục là 3/7, 3 phần trên và 7 phần phía dưới. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn chọn một chiếc áo không quá dài, hoặc sơ vin để đảm bảo không phá vỡ tỷ lệ 3/7. Một cách giữ tỷ lệ cân đối nữa là nhấn vào vòng eo với các loại thắt lưng, áo/váy thắt eo…

tỷ lệ 3/7
Tỷ lệ trang phục với thân người cần giữ ở mức 3/7

Cải thiện chiều cao để dễ dàng lựa chọn trang phục

Mặc dù có mẹo chọn trang phục để bạn đánh lừa thị giác người đối diện, nhưng nếu áp dụng phương pháp cải thiện chiều cao ngay từ sớm thì thời trang của bạn sẽ thoải mái và dễ dàng hơn. Nếu bạn vẫn còn trong độ tuổi phát triển, hãy áp dụng thói quen sinh hoạt sau đây:

Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng có khả năng quyết định 32% chiều cao của một người. Chế độ ăn tăng chiều cao cần đầy đủ nhóm chất: Tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. 3 bữa chính/ngày và 2 bữa phụ/ngày sẽ giúp cơ thể được tiếp nạp dinh dưỡng liên tục. 

Các loại thực phẩm hỗ trợ tăng trưởng chiều cao có thể kể đến: Hải sản (cá, tôm, cua…), bơ, trứng, các loại hạt, đậu, thịt gà, rau xanh… Bằng cách ăn uống đủ chất, đúng bữa, cơ thể bạn sẽ có những dưỡng chất quan trọng để nuôi dưỡng hệ xương khớp.

Vận động thường xuyên

Thói quen vận động giúp nâng cao hoạt động xương khớp, đồng thời thúc đẩy trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng. Sau khi nạp đủ dinh dưỡng, cơ thể cần vận động để tăng cường hấp thu chất. Bạn có thể chơi một môn thể thao (bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, nhảy dây, đạp xe, bơi lội…) hoặc tập các bài tập giãn cơ, yoga.

Việc tập luyện có thể sắp xếp thực hiện dưới ánh nắng mặt trời vào thời điểm sáng sớm và chiều muộn. Thông qua cơ chế bức xạ tia cực tím, da tổng hợp một lượng vitamin D (đặc biệt là D3). Vitamin D hỗ trợ vận chuyển và hấp thụ Canxi vào xương, giúp hệ xương khớp phát triển toàn diện, cải thiện chiều cao. 

Giấc ngủ hợp lý

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra ngủ đủ giấc giúp xương khỏe mạnh hơn. 90% xương phát triển khi ngủ, đồng thời, khi cơ thể đạt trạng thái sâu giấc, tuyến yên sản sinh một lượng hormone tăng trưởng nhiều nhất trong ngày. Để có thể tăng trưởng chiều cao thuận lợi, bạn nên đi ngủ trước 22h, ngủ đủ 8 tiếng/ngày (bao gồm 15 - 30 phút nghỉ trưa). 

Hạn chế sử dụng chất kích thích

Nicotine trong thuốc lá và chất cồn trong rượu bia tác động đến thần kinh, mạch máu, huyết áp và chèn ép xương khiến xương không thể phát triển. Không những kìm hãm khả năng tăng trưởng chiều cao, các loại chất kích thích còn gây biến đổi chất trong cơ thể, tăng nguy cơ bệnh tật. Do đó, trẻ em và thanh thiếu niên đang ở độ tuổi phát triển cần hạn chế tối đa việc sử dụng những chất kích thích này.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

Hiện nay, sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (hay thực phẩm chức năng) có tác dụng tăng chiều cao đang là giải pháp của nhiều gia đình. Thông qua các sản phẩm này, người dùng được bổ sung một lượng dưỡng chất quan trọng để nuôi dưỡng hệ xương khớp - cơ quan tác động lớn đến chiều cao của mỗi người.

Để đáp ứng nhu cầu cải thiện chiều cao, người dùng cần có sự tham khảo về thành phần, đơn vị sản xuất, phân phối, các loại kiểm định, chứng nhận an toàn, chất lượng. Những sản phẩm này dành cho trẻ em và thanh thiếu niên dưới 20 tuổi, công dụng chính là thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả.

Chiều cao tốt không những giúp bạn lựa chọn trang phục dễ dàng hơn mà còn mang đến nhiều lợi thế trong cuộc sống. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi đã giúp những cô nàng có chiều cao khiêm tốn nắm bắt bí quyết thời trang “đánh lừa” thị giác người nhìn. Đồng thời, bạn cũng có cách để phát triển chiều cao ngay từ sớm.

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up