TVBUY Vietnam

Cách giảm mỡ bụng sau sinh không cần vận động mạnh

01/10/2015 | Lượt xem : 427  

Để “trùng tu” lại sắc đẹp, các mẹ có thể tham khảo những cách giảm cân sau sinh an toàn và phù hợp trong bài viết dưới đây nhé.

Mang bầu và sinh con là nghĩa vụ và cũng là mong ước thiêng liêng của bất kỳ người phụ nữ nào. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai, người phụ nữ sẽ phải nạp năng lượng cho cả 2 mẹ con nên cơ thể trở lên “phì nhiêu”, bụng tích mỡ, mông chảy xệ, bắp đùi nở to. Sau khi sinh xong, nhìn lại hình dáng qua gương mẹ nào cũng “ngán ngẩm” với vòng eo bánh mỳ và trọng lượng “su mô” của mình. Vì thế, để “trùng tu” lại sắc đẹp, các mẹ có thể tham khảo những cách giảm cân sau sinh an toàn và phù hợp trong bài viết dưới đây nhé.


Vì sau sinh và trong quá trình cho con bú, cơ thể vẫn còn yếu nên hầu hết chị em thường nằm im tại chỗ, chỉ quanh quẩn đi lại vài bước hoặc làm việc vặt trong nhà, cơ thể càng tích tụ thêm mỡ thừa và khó tiêu hao được. Tất nhiên, việc vận động mạnh sau sinh là không nên, nhất là với những người sinh mổ, nhưng bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng kết hợp với các cách massage sẽ giúp tiêu tan mỡ bụng và săn chắc eo hơn đây là một trong những cách giảm cân sau sinh hiệu quả.

Vận động nhẹ nhàng sau sinh bằng các bài tập Yoga
Vận động nhẹ nhàng sau sinh bằng các bài tập Yoga
 


Cách giảm mỡ bụng bằng rượu gừng

Có nhiều mẹ tăng liền 18-20kg lúc bầu bí, sau sinh thì bụng bị sổ nên khó lấy lại vóc dáng ngay được, có khi phải mất 1-2 năm luyện tập mới thon gọn như trước. Ông bà xưa có cách tiêu mỡ bụng với rượu gừng rất hiệu quả, vừa có thể làm eo thon lại có thể làm mịn da, liền các vết rạn. Bạn có thể tự chế rượu gừng như sau nhá:

(Trước khi sinh 3 tháng, nên làm sẵn một hũ rượu gừng, sau đó đem hạ thổ (ủ dưới đất) hoặc để nơi khô ráo, như thế sẽ có công dụng tốt hơn.)

Nguyên liệu cần chuẩn bị

0,5kg gừng tươi, rửa sạch, đập dập
1l rượu trắng nồng độ 40-42 độ C (loại rượu nguyên chất)
Đem ngâm gừng với rượu, đựng vào trong chai nhựa hoặc hũ gốm, đậy kín nắp.
Nếu bạn muốn da không còn rạn nứt, thâm nám thì có thể kết hợp giã bột nghệ ngâm cùng rượu gừng. Lưu ý, khi thoa thì nghệ thường để lại màu vàng nhẹ trên da.

Cách dùng:

Sau khi sinh 1 tuần bạn có thể bắt đầu thoa rượu gừng được rồi (với người sinh mổ, vết thương chưa lành nên có thể phải 2-3 tháng sau sinh mới nên thoa).

Mỗi ngày, đều đặn thoa 3-4 lần rượu gừng quanh vùng bụng và sau lưng eo. Xoa bóp nhẹ nhàng để kích thích da nóng lên, lan tỏa sâu vào trong để đánh tan các tế bào mỡ trắng.
 
Chườm muối nóng

 

Chườm muối có tác dụng đánh tan mỡ thừa


Muối trắng hạt to rang nóng lên, buộc trong khan sạch và thoa đều lên da dụng hàng ngày sẽ có tác dụng đánh tan mỡ thừa.Bạn lấy khoảng 400-500g muối hạt, rang nóng, để chườm. Lượng muối này có thể dung lại nhiều lần.
 

Lên mạng học Yoga

Nhìn các động tác của Yoga tưởng chừng như nó quá nhẹ nhàng, không có tác động mạnh thì làm sao các tế bào mỡ tan chảy ra được. Đó là suy nghĩ ban đầu khi bạn chưa biết nhiều về Yoga.

Mỗi động tác trong Yoga không khiến bạn ra mồ hôi nhiều nhưng nó đều là những động tác tạo độ kéo căng, nhịp nhàng với hơi thở , nên tim bạn sẽ không phải làm việc quá công suất như khi chạy bộ, nhảy dây,… Bạn chỉ cần lên mạng search các bài tập và làm theo hướng dẫn của họ, vừa tránh được sự nhàm chán khi trông con mà lại có thể giảm vòng eo hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp việc mặc gen nịt bụng để giữ khung cho dáng eo, mỡ bụng sẽ hạn chế chảy xệ, và bạn diện váy áo sẽ đẹp hơn. Các loại kem giảm mỡ bụng theo phương pháp hiện đại ngày nay cũng được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng những sản phẩm này bạn cũng nên tham khảo bạn bè và thông tin báo chí về nguồn gốc, công dụng, chứng nhận của sản phẩm nữa nhé.

Không cần phải vận động mạnh, không cần phải ăn uống kiêm khem và vẫn đạt mục tiêu giảm cân hiệu quả!

Nubest Thin - Thực phẩm hỗ trợ giảm cân 100% từ thiên nhiên, là sự kết hợp độc đáo giữa các khoáng chất chiết xuất từ vỏ của quả Garcinia Cambogia, an toàn tuyệt đối, được FDA Hoa Kỳ và Bộ Y Tế kiểm duyệt, chứng nhận.

Tìm hiểu về sự diệu kỳ của Nubest Thin tại đây!

Tổng hợp

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up