TVBUY Vietnam

Mỹ phẩm làm trắng: Lời hứa hay phép màu?

29/09/2015 | Lượt xem : 393  
Không riêng Lan Phương, mà hầu như tất cả phụ nữ da vàng đều khao khát làn da trắng không tì vết, và đó là lí do 90% các hãng mỹ phẩm đến châu Á đều giương cao khẩu hiệu làm trắng. ‘‘Làm trắng” - đó là lời hứa có trách nhiệm hay là phép màu chỉ có trong truyện cổ tích?

 

Mỹ phẩm làm trắng: Lời hứa hay phép màu?

Mỹ phẩm làm trắng: Lời hứa hay phép màu?


 

Mỹ phẩm làm sáng, không phải làm trắng

Màu da được quyết định bởi yếu tố di truyền, nên bạn không thể thay đổi trừ khi tẩy trắng như Michel Jackson. Làn da tươi sáng hay không còn tùy thuộc vào melanin. Khi bị “dính” tia UV, hoặc rối loạn hooc-mon, lượng lớn melanin sẽ được tổng hợp khiến da sạm màu.

Tuổi tác và những tác động tiêu cực từ môi trường sống cũng khiến làn da dần mất đi độ đàn hồi, da bị khô, lỗ chân lông mở to và bề mặt da tích tụ nhiều tế bào sừng già, sừng chết, và hậu quả là làn da mất đi nét tươi tắn, khỏe mạnh và độ sáng tự nhiên.

Mỹ phẩm chỉ có thể cung cấp độ ẩm, loại bỏ tế bào chết và tăng cường collagen , giúp làn da lấy lại sự mịn màng, tươi sáng.

Các thành phần làm trắng an toàn trong mỹ phẩm

Đó là LHA và Cera`mide white tác động vào lớp biểu bì, giúp loại bỏ tế bào chết chứa hắc tố melanin trên bề mặt da, kích thích sản sinh tế bào mới và giảm quá trình tổng hợp sắc tố. VitaminCg, Procysteine, Eperuline bảo vệ lớp thân bì chống lại quá trình oxy hóa, các tác nhân gây tổn thương lớp thân bì - nguồn gốc chi phối quá trình tạo sắc tố melanin, gây sạm nám da.

 

 

Mỹ phẩm làm sáng, không phải làm trắng
Mỹ phẩm làm sáng, không phải làm trắng


 

Hiện tượng oxi hóa là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề lão hóa, trong đó có sạm nám da. Các chất có khả năng chống oxi hóa có thể kể đến: Trà xanh, vitamin C, vitamin E… Nhưng mạnh nhất là Idebenone (đạt 95%).

 

Dưỡng trắng nhờ mỹ phẩm
Dưỡng trắng nhờ mỹ phẩm


     
 
Ngoài ra, bạn có thể chọn mỹ phẩm làm trắng có các thành phần: Hydroquinone 2% và Mequinone, Retinoids, Alpha và Beta Hydroxyacids, Acidtranexamic, C APM, PP (B3)+++, Arbutne, Licorice, Liquiritrin,..

Dưỡng trắng nhờ mỹ phẩm

 • Làn da không thể trắng sáng nếu luôn bị tia UV đe dọa. Chống nắng là bước bạn không thể bỏ qua. Làn da chỉ được bảo vệ tốt với chỉ số SPF từ 15 trở lên, đồng thời có chỉ số ngăn tia UVA, thường được ký hiệu PA++ hoặc PA+++. Không nhất thiết phải sử dụng sản phẩm chống nắng riêng biệt. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm 2 trong 1, như kem lót trang điểm chống nắng, phấn nền chống nắng.
 • Đối với làn da đen sạm do cháy nắng hay bị xỉn màu bởi tế bào chết, bạn nên chọn sản phẩm có tác dụng thanh tẩy da. Mặt nạ cũng là cách giúp thư giãn và dưỡng trắng hiệu quả.
 • Nếu lọt lòng mẹ bạn không may mắn có được làn da trắng sáng , bạn vẫn có rất nhiều trợ lực để từng bước giúp da sáng hơn. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự kiên trì và biết cách sử dụng mỹ phẩm hợp thời. Ban ngày, bạn nên chọn các sản phẩm chống nắng và dưỡng trắng da . Ban đêm, đừng quên dùng các sản phẩm có tác dụng tái tạo và cung cấp độ ẩm cho da. 1 tuần 2 lần, bạn nên tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ dưỡng trắng.

Cảnh cáo bạn

Trên thị trường đang xuất hiện nhiều loại mỹ phẩm có tác dụng làm trắng nhanh. Đa số có nguồn gốc không rõ ràng. Các loại mỹ phẩm trôi nổi này thường chứa các chất bị nghiêm cấm, hoặc các chất gây phản ứng nguy hiểm như Corticoid, thủy ngân, Acide Salicylique.

 

 

Mỹ phẩm có tác dụng làm trắng nhanh gây nguy hiểm
Mỹ phẩm có tác dụng làm trắng nhanh gây nguy hiểm

     

Lâu dài, các chất hóa học độc hại này sẽ bào mòn da, loại bỏ những lớp da bảo vệ bên ngoài để lộ ra lớp da non trắng nõn. Tuy nhiên, lớp da non này không có khả năng bảo vệ, khiến cho các thành phần quan trọng bên dưới da (collagen, elastin, nguyên bào sợi) bị phá hủy, làm da sớm gặp phải tình trạng nhăn và chảy xệ nghiêm trọng. Lớp da non này cũng dễ dàng bị tổn thương bởi các tác động có hại từ môi trường nên cũng sẽ sớm trở nên sần sùi, sạm nám, rất dễ bị nổi mụn và kích ứng da. Làn da khi gặp phải những hiện tượng này sẽ rất khó hồi phục. Đặc biệt, nguy cơ mắc ung thư da ở những trường hợp này cao hơn 20 lần so với bình thường.

 

Nguồn: nang.yahoo.com

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up