Top #15 loại thực phẩm giàu Canxi giúp trẻ cao hơn

29/12/2017 | Lượt xem : 7  

Canxi là khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của xương khớp và giúp cơ thể khỏe mạnh. Trẻ thiếu Canxi sẽ chậm lớn, thấp lùn, rối loạn chức năng vận động, không tập trung tinh thần…Do đó, nên bổ sung Canxi cho con ngay từ trong bụng mẹ và suốt quá trình phát triển. Ngoài sữa, các loại thực phẩm, hoa quả cũng là lựa chọn an toàn hàng đầu.

Để xương chắc khỏe và phát triển tốt, cơ thể cần được bổ sung đủ hàm lượng Canxi. Nguồn cung cấp Canxi đơn giản nhất là từ thực phẩm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được Canxi có nhiều trong những thực phẩm nào. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu top 15 loại thực phẩm giàu Canxi, giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý để bổ sung đủ Canxi, giúp bảo vệ sức khỏe xương khớp và hỗ trợ chiều cao phát triển tối đa.

Canxi là gì

Canxi là khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong cơ thể người, chiếm khoảng 1,5 – 2% trọng lượng cơ thể. 99% hàm lượng Canxi tồn tại trong xương, răng, móng, chỉ có 1% ở trong máu. Khoáng chất này tham gia cấu tạo nên các tế bào xương, định hình và làm chắc khung xương, răng, ngăn ngừa loãng xương, còi xương và quyết định một phần đến sự phát triển chiều cao của con người. Ngoài ra, Canxi còn tham gia duy trì hoạt động của cơ bắp, điều hòa lưu thông máu, phát tín hiệu cho các tế bào thần kinh.

thực phẩm giàu canxi

Không bổ sung đủ lượng Canxi cần thiết, chúng ta có nguy cơ mắc phải các bệnh lý xương khớp, chiều cao hạn chế. Đối với trẻ em, thiếu Canxi sẽ gây ra tình trạng còi xương, chậm lớn,  suy dinh dưỡng, thấp bé, răng bị sâu và không đều màu.

Người trưởng thành nếu thiếu Canxi sẽ khiến mật độ xương suy giảm, tăng nguy cơ loãng xương, xương dễ bị gãy nhưng mất nhiều thời gian để liền lại, dễ mắc các bệnh xương khớp như: Thoái hóa đốt sống lưng, đốt sống cổ, thắt lưng, đau nhức xương khớp, thoát vị đĩa đệm….

Người già bị thiếu Canxi cũng vô cùng nguy hiểm, có nguy cơ mắc phải các bệnh suy nhược thần kinh, mất ngủ, ngủ li bì...

Thiếu Canxi ở bất cứ nhóm tuổi nào đều gây ra những hệ lụy vô cùng tai hại. Do đó, cung cấp đủ Canxi là điều vô cùng quan trọng để vừa bảo vệ sức khỏe vừa hỗ trợ chiều cao tăng trưởng tối đa. Bên cạnh đó, chúng ta cần nắm được hàm lượng Canxi cần thiết ở từng giai đoạn để có kế hoạch bổ sung phù hợp, tránh trường hợp cung cấp quá nhiều Canxi gây áp lực cho hệ cơ quan bài tiết và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Hàm lượng canxi cần cho cơ thể

Tùy vào giới tính, độ tuổi, tình trạng sức khỏe mà hàm lượng Canxi cần phải bổ sung sẽ có sự khác biệt. Theo khuyến cáo của viện Y Khoa Mỹ, hàm lượng Canxi cần thiết cho cơ thể ở mỗi nhóm đối tượng như sau:

  • Trẻ từ 0-6 tháng: 210mg

  • Trẻ từ 7-12 tháng: 270mg

  • Trẻ từ 1-3 tuổi: 500mg

  • Trẻ từ 4-8 tuổi: 800mg

  • Trẻ từ 9-18 tuổi: 1.300mg

  • Người từ 19-50 tuổi: 1.000mg

  • Người trên 51 tuổi: 1.200mg

Các loại thực phẩm giàu Canxi

Trong tự nhiên có rất nhiều loại thực phẩm chứa hàm lượng Canxi cao. Đây là nguồn bổ sung Canxi hiệu quả và an toàn cho sức khỏe mà chúng ta không thể bỏ qua.

những thực phẩm giàu canxi

những loại thực phẩm giàu canxi dễ tìm thấy trong tự nhiên

Cá mòi

cá mòi

Là loại cá có khá nhiều xương khiến không ít người e ngại nhưng cá mòi thực sự rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển chiều cao nhờ hàm lượng Canxi và vitamin D dồi dào. Ngoài ra, trong loại cá này còn có nhiều chất dinh dưỡng khác như: Chất béo, kali, chất xơ, vitamin A, vitamin B12, Vitamin B6, sắt, magie…

Cá hồi

cá hồi

Trong 100g cá hồi có khoảng 10mg Canxi cùng nhiều loại Vitamin: A, D, B12, C, B6, sắt, magie rất tốt cho xương và sự phát triển chiều cao tự nhiên. Ngoài ra, trong loại cá này còn hàm lượng omega 3 cao, rất tốt cho não và hệ thần kinh.

Tôm đồng

tôm đồng

Trong 100g tôm đồng có 1.120 mg Canxi, vượt ngưỡng nhu cầu Canxi cần thiết cho cơ thể trong 1 ngày của 1 người trưởng thành. Do đó, nếu nhận thấy cơ thể mình đang có dấu hiệu bị thiếu Canxi thì tôm đồng chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để nhanh chóng bù đắp lại lượng Canxi thiếu hụt. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều tôm đồng trong 1 lần sẽ gây phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Rạm

rạm

Đây là thực phẩm khá phổ biến ở các vùng quê sông nước được rất nhiều người yêu thích. Ăn 100g rạm tươi sẽ bổ sung cho cơ thể đến 3.520 mg canxi cùng nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác. Loại “siêu thực phẩm” này có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như: Rạm rim lá lốt, canh rau đay nấu rạm, rạm nấu khoai sọ, bún riêu rạm….

Sò nghêu

sò nghêu

Nếu chúng ta ăn khoảng 9-10 con sò, nghêu thì đã bổ sung cho cơ thể 33mg Canxi, tương đương khoảng 3,3% nhu cầu Canxi cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, trong nghêu còn có hàm lượng protein cao, ít chất béo nên rất có lợi cho sức khỏe.

Bông cải xanh

bông cải xanh

Bông cải xanh có hàm lượng Canxi cao, ngoài ra còn rất giàu Vitamin. Đặc biệt, trong loại thực phẩm này còn chứa hoạt chất có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn bông cải xanh thường xuyên sẽ làm giảm đến 41% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt so với người ăn ít hoặc không ăn.

Khoai lang

khoai lang

Trong 1 củ khoai lang chứa khoảng 68mg Canxi, tương đương 7% nhu cầu Canxi của cơ thể. Ngoài ra, còn có Kali, Vitamin C, rất tốt cho sức khỏe. Do đó, ăn nhiều khoai lang cũng là cách bổ sung Canxi hiệu quả cho sức khỏe.

Cam

cam

Trong cam không chỉ chứa nhiều Vitamin C mà còn rất giàu Canxi. Một quả cam sẽ cung cấp cho cơ thể đến 74mg Canxi, hơn 7% nhu cầu Canxi mỗi ngày. Các bạn có thể dùng cam vắt lấy nước uống hoặc ăn trực tiếp để bổ sung Canxi cho cơ thể.

Hạnh nhân

hạnh nhân

Ăn 22 hạt hạnh nhân đã bổ sung đến 76mg Canxi cho cơ thể. Ngoài ra, trong loại hạt có bề ngoài nhỏ bé này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Protein, chất xơ, chất béo không bão hòa, có khả năng làm giảm cholesterol xấu, duy trì sức khỏe tốt nhất.

Rau dền

rau dền

Đây là thực phẩm thân thuộc với nhiều mẹ nội trợ Việt Nam, được các chuyên gia đánh giá là loại rau “siêu dinh dưỡng” rất tốt cho sức khỏe. Rau dền cung cấp nhiều khoáng chất: Mangan, magie, phốt pho, sắt… Đặc biệt, trong khoảng 264gr rau dền cung cấp đến 116mg Canxi, tương đương khoảng 12% nhu cầu Canxi mỗi ngày.

Bí đỏ

bí đỏ

Một chén bí đỏ giúp bổ sung khoảng 84mg Canxi cho cơ thể. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có hàm lượng kali, carotenoid cao, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, hen suyễn, viêm khớp và tăng cường thị lực. Các bạn có thể sử dụng bí đỏ để nấu canh, nấu chè, làm sinh tố, làm bánh….

Rong biển

rong biển

Loại thực phẩm này chứa hàm lượng Canxi vô cùng lớn, cứ 250mg rong biển cung cấp cho cơ thể đến 34mg, tương đương với 13% nhu cầu Canxi/ngày. Ngoài ra nó còn có nhiều chất xơ, i-ốt rất tốt cho sức khỏe tuyến giáp và thị lực.

Hạt mè

hạt mè

Khi ăn 1 muỗng canh hạt mè là chúng ta đã bổ sung được 87,8mg Canxi, tương đương với nửa cốc sữa. Trong thực tiễn đời sống, mè được xem là một loại phụ gia giúp món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn, nhưng lại ít khi được chú ý. Tuy nhiên, thực chất nó lại rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Đậu phụ

đậu phụ

Đậu phụ được tạo ra từ đậu nành, mỗi chén đậu phụ có chứa gần 100mg Canxi. Ngoài ra nó còn rất giàu protein, chất béo và vitamin. Thường xuyên ăn đậu phụ có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư, củng cố hệ xương khớp chắc khỏe hơn.

Sữa chua

sữa chua

Trong một hũ sữa chua sẽ cung cấp cho cơ thể đến 110mg Canxi và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác. Nhiều người yêu thích và ưu tiên lựa chọn ăn sữa chua hằng ngày để bổ sung Canxi vì không cần chế biến, mùi vị thơm ngon và hấp dẫn. Hiện nay, sữa chua có khá nhiều vị: Nha đam, việt quất, lựu đỏ… các bạn có thể thường xuyên thay đổi để không cảm thấy nhàm chán.

Dù thực tế có khá nhiều loại thực phẩm giàu Canxi tồn tại trong tự nhiên, tuy nhiên cuộc sống hiện đại bận rộn khiến nhiều người không đủ thời gian để chuẩn bị các món ăn nhằm bổ sung đủ Canxi cho cơ thể. Để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt Canxi, làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao và sức khỏe, các bạn có thể lựa chọn thực phẩm chức năng chứa Canxi để đáp ứng nhu cầu Canxi cần thiết hằng ngày. Đây là giải pháp bổ sung Canxi và các chất dinh dưỡng quan trọng khác vô cùng tiện lợi, bảo vệ sức khỏe xương khớp hiệu quả và hỗ trợ chiều cao tăng trưởng tối đa.

thực phẩm giàu canxi

Y học hiện đại đã nghiên cứu và sáng tạo thành công nano Canxi với kích thước siêu nhỏ, vô cùng linh động, có tính hòa tan tốt và thẩm thấu nhanh qua màng ruột, do đó hấp thụ tối đa từ ruột vào máu, không bị tích tụ gây áp lực cho gan thận.

Nhiều loại thực phẩm chức năng tăng chiều cao hiện nay đã sử dụng nano Canxi thay vì Canxi thường để vừa cung cấp đủ hàm lượng Canxi cần thiết, vừa giúp Canxi đến xương nhanh hơn, hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình bổ sung Canxi cho cơ thể. Do đó, nếu có nhu cầu bổ sung Canxi, cải thiện chiều cao, các bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chứa nano Canxi. Đặc biệt, cần tìm hiểu kỹ các thông tin sản phẩm trước khi mua, chỉ tin dùng sản phẩm của các thương hiệu lớn, uy tín, có đủ giấy tờ chứng nhận chất lượng và giấy xác nhận cấp phép lưu hành của cơ quan chức năng cũng như phản hồi tích cực từ nhiều người tiêu dùng.

Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết này đã giúp các bạn hiểu đúng hơn về vai trò của Canxi đối với cơ thể và các top các thực phẩm giàu Canxi. Qua đó, xây dựng được kế hoạch bổ sung Canxi hiệu quả, an toàn để hỗ trợ chiều cao phát triển tối đa và đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Blog sức khỏe

#6 Cách tăng chiều cao nhanh chóng trong 3 tháng

Cùng xem qua những cách tăng chiều cao nhanh chóng ở tuổi 14, 15, 16, 17 mà TVBUY gợi ý dưới đây, dựa trên sự tư vấn của những chuyên gia dinh dưỡng đến từ Trung tâm Dinh dưỡng TP. HCM.

19/04/2019 | Quí Nguyễn
#Các bài tập tăng chiều cao trong 1 tuần (cao thêm 5cm)

Tìm kiếm thông tin về cách tăng chiều cao trên google sẽ trả về 101.000.000 kết quả, và đa số kết quả đó là nói về các bài tập thể dục, thể thao, yoga.... để cải thiện chiều cao. Vậy tập luyện các bài tập đó có thực sự giúp cải thiện chiều cao không ? và đâu là bài tập có kết quả thực sự, đâu là thời gian tập luyện hợp lý nhất ? Cùng tham khảo bài viết bên dưới từ TVBUY Vietnam để biết thêm chi tiết

04/11/2019 | Quí Nguyễn
#5 Cách tăng chiều cao ở tuổi 15 ( 5-10cm trong 6 tháng)

15 tuổi là độ tuổi nằm trong gian đoạn “nước rút” về phát triển chiều cao. Đây là thời điểm quan trọng để thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao tối ưu cho trẻ. Vì thế, lựa chọn cách tăng chiều cao ở tuổi 15 như thế nào để giúp con tăng chiều cao tốt nhất đang là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Để trả lời cho câu hỏi này, mời quý đọc giả cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

02/03/2018 | Quí Nguyễn
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nổ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong suốt gần 10 năm thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những mặt hàng TPCN chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm này đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP, HACCP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up