TVBUY Vietnam

Nên ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất tuổi dậy thì

11/04/2024 | Lượt xem : 12301  

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ, đặc biết là ở tuổi dậy thì, tuy nhiên không phải ai cũng biết nên ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi dậy thì? Nếu muốn cải thiện chiều cao, hãy tham khảo chi tiết về các loại thực phẩm tăng chiều cao cho tuổi dậy thì nhé!

Nhiều bậc phụ huynh đã thử áp dụng nhiều cách tăng chiều cao cho con rồi nhưng kết quả đem lại vẫn không như ý mình mong muốn. Lý giải điều này có thể là do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý khiến cơ thể trẻ không hấp thu được các dưỡng chất có trong thức ăn. Do đó, nếu các mẹ đang phân vân không biết nên cho trẻ ăn gì để tăng chiều cao ở độ tuổi 14, 15, 16, 17 thì bài viết sau đây sẽ giúp mẹ giải đáp câu hỏi này.

Vai trò của việc ăn uống với chiều cao 

Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đối với sức khỏe cũng như sự phát triển toàn diện của cơ thể. Nếu trẻ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thì cơ thể sẽ phát triển toàn diện về mặt thể chất, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển chiều cao khi trẻ trưởng thành.

Nếu trẻ có một chế độ dinh dưỡng không đầy đủ rất có thể dẫn đến tình trạng hạn chế tăng trưởng về chiều cao lẫn cân nặng. Do đó, các bậc phụ huynh nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đa dạng cho trẻ. Cần kết hợp đầy đủ các dưỡng chất khác như: Protein, lipid, glucid, các chất khoáng như canxi, sắt, cùng các vitamin để giúp trẻ cải thiện tối đa về chiều cao. Các dưỡng chất này được tìm thấy nhiều trong hải sản, các loại đậu, thịt gà, thịt bò, rau củ quả…

ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 14 15 16 17

Có thể thấy, việc duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ vô cùng quan trọng. Các bậc phụ huynh nên trang bị cho mình kiến thức hữu ích để có thể chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ đúng cách, đồng thời giúp trẻ cải thiện chiều cao tối đa.

Thức ăn nào giúp tăng chiều cao

Trên thực tế, những đứa trẻ có chiều cao khiêm tốn thường có xu hướng ưa chuộng các thực phẩm không tốt cho sức khỏe như đồ ăn vặt, thức ăn nhanh… Chính chế độ ăn uống nghèo nàn dinh dưỡng này, là nguyên nhân khiến chiều cao phát triển không như ý. Do đó, để giúp cơ thể trẻ đạt tốc độ tăng chiều cao tối đa, phụ huynh cần chú trọng hơn vào chế độ dinh dưỡng, nhất là bổ sung thêm các thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Hải sản

Không phải ngẫu nhiên mà hải sản lại được đông đảo mọi người ưa chuộng, bởi nó mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe chúng ta. Trong hải sản chứa lượng canxi rất dồi dào, cùng các dưỡng chất khác hỗ trợ hấp thu canxi như: Vitamin D, K, B1… rất tốt cho hệ xương khớp.

hải là cung cấp hàm lượng canxi dồi dào tốt cho xương

Bổ sung hải sản vào thực đơn mỗi ngày không những giúp cải thiện chiều cao mà còn tốt cho hệ hô hấp, ngăn ngừa thiếu máu, tốt cho phổi. Một số loại hải sản có lợi chiều cao của trẻ phải kể đến như: Tôm, cua, cá ngừ, cá chình, sò, hàu, mực… 

Mẹ có thể bổ sung hải sản vào khẩu phần ăn của bé nhưng tùy theo tháng tuổi mà lượng ăn hải sản mỗi bé sẽ khác nhau:

  • Trẻ từ 1 – 12 tháng, mỗi bữa mẹ có thể cho trẻ ăn từ 10 – 30g thịt của cá, tôm. Tối thiểu ăn từ 3 – 4 bữa/ tuần.

  • Đối với trẻ từ 1 – 3 tuổi, mỗi ngày trẻ có thể ăn 1 bữa hải sản nấu với cháo, súp hoặc bún… Mỗi bữa ăn từ 30 – 40g thịt hải sản.

  • Khi trẻ hơn 4 tuổi, trẻ có thể ăn từ 1 – 2 bữa hải sản/ngày. Mỗi bữa có thể ăn từ 50 – 60g thịt hải sản, nếu trẻ ăn ghẹ có thể ăn ½ con, tôm to có thể ăn 100g.

Một điều lưu ý, mẹ nên chọn loại tươi, không nên ăn hải sản đã chết vì dễ gây ngộ độc. Hơn nữa, khi mua hải sản về mẹ nên chế biến càng sớm càng tốt, nấu ở nhiệt độ cao sẽ an toàn hơn cho sức khỏe của bé, nên ăn lúc còn nóng sẽ có nhiều dưỡng chất hơn khi để nguội.

Rau

rau có nhiều chất xơ , vitamin và các khoáng chất khác tốt cho sức khỏe, đảm bảo quá trình phát triển chiều cao

Rau xanh rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe, từ đó kích thích hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, chiều cao được cải thiện tốt hơn. Mẹ có thể cải thiện chiều cao cho con nếu bổ sung hàm lượng rau xanh thích hợp vào khẩu phần ăn hằng ngày của bé.

  • Rau bina chứa nhiều vitamin, chất xơ, canxi, sắt và nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho việc tăng chiều cao một cách hiệu quả.

  • Bông cải xanh chứa nhiều vitamin C, chất xơ và sắt giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt, kích thích các yếu tố tăng trưởng.

  • Rau đại hoàng là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể chống lại bệnh tiểu đường. Bổ sung món rau đại hoàng từ 3 – 4/tuần có thể kích thích cơ thể tiết hormone tăng trưởng từ đó chiều cao được cải thiện đáng kể.

  • Cải rổ giàu vitamin K, vitamin C cùng chất xơ hòa tan. Đây là loại rau có khả năng chống ung thư, giúp hoạt hóa các hormone tăng trưởng.

  • Cải brussel rất giàu chất khoáng, vitamin, protein, chất xơ, sắt… rất tốt cho chiều cao. 

Củ

củ cũng có tác dụng thúc đẩy tăng chiều cao

Bên cạnh hải sản và các loại rau xanh, nhiều loại củ quả cũng có tác dụng thúc đẩy tăng chiều cao đáng kể bởi nó chứa nhiều canxi, giàu khoáng chất cùng các vitamin cần thiết. 

Mỗi màu sắc của từng loại củ quả đều được xem là các chất kháng sinh giúp bảo vệ cơ thể, nếu thường xuyên sử dụng các loại củ quả dưới đây, chiều cao của trẻ sẽ được cải thiện đáng kể.

  • Củ cải được nhiều người biết đến là loại củ có thể điều chỉnh kích thích tố tăng trưởng giúp cải thiện chiều cao đáng kể. Trong củ cải có chứa nhiều vitamin, chất xơ cùng nhiều khoáng chất rất tốt cho chiều cao.

  • Cà rốt chứa hàm lượng vitamin A và C rất dồi dào, đây là 2 loại vitamin rất cần thiết cho hệ xương vững chắc. Chỉ cần ăn 3 củ cà rốt mỗi ngày sẽ giúp tăng chiều cao và cơ thể phát triển khỏe mạnh.

  • Khoai lang là một trong những thực phẩm cung cấp hàm lượng canxi dồi dào giúp trẻ cải thiện chiều cao toàn diện. Một củ khoai lang cung cấp khoảng 55mg canxi cùng nhiều dưỡng chất tốt khác.

Trứng

trứng thức ăn tăng chiều cao

Trứng là thực phẩm giúp trẻ phát triển tối đa về chiều cao lẫn cân nặng. Trong trứng gà chứa nhiều protein, phốt pho, kẽm, kali cùng các vitamin A, D, E, B1, B2… rất tốt cho quá trình tăng trưởng tế bào cũng như phát triển hệ xương và răng của trẻ. Khi ăn 1 quả trứng gà nghĩa là bạn đã bổ sung cho cơ thể khoảng 14% lượng protein cần thiết.

Tuy nhiên, tùy theo từng độ tuổi nên lượng trứng có thể khác nhau. Mẹ có thể tham khảo liều lượng chuẩn phù hợp cho bé trong từng độ tuổi sau:

  • Đối với trẻ từ 6 – 7 tháng tuổi: Ở giai đoạn này mỗi tuần bé chỉ nên ăn 3 lần thôi. Mỗi lần ½ lòng đỏ trứng gà dưới dạng nhuyễn như nấu cháo.

  • Đối với trẻ từ 8 – 12 tháng tuổi: Thời điểm này trẻ có thể ăn nguyên lòng đỏ trứng gà. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên cho bé ăn quá nhiều, tầm 3 – 4 lần/tuần thôi nhé.

  • Trẻ trên 1 tuổi: Lúc này trẻ có thể ăn cả lòng trắng và lòng đỏ của trứng. Nên duy trì 3 – 4 trứng/ tuần.

Sữa

sữa thức uống giúp tăng chiều cao

Sữa và các chế phẩm từ sữa giàu hàm lượng vitamin D và canxi, rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Việc bổ sung sữa vào khẩu phần ăn mỗi ngày là điều cần thiết.

Mẹ nên cho trẻ uống sữa vào buổi sáng để cung cấp năng lượng cũng như dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể hoạt động cho 1 ngày dài. Khi uống sữa vào buổi tối sẽ giúp trẻ ngủ sâu hơn, từ đó cơ thể sẽ tiết ra hormone tăng trưởng giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

Mẹ cũng nên lưu ý, nên cho trẻ uống sữa 2h trước khi ngủ để trẻ được ngủ ngon. Ngược lại, nếu mẹ cho trẻ uống sữa trước khi đi ngủ sẽ khiến trẻ bị đầy hơi, chướng bụng, trẻ sẽ khó ngủ ảnh hưởng đến việc phát triển chiều cao của trẻ.

Trái cây

trái cây giúp bổ sung hàm lượng canxi và các dinh dưỡng thiết yếu khác giúp tăng chiều cao

Bên cạnh những thực phẩm quen thuộc giúp bổ sung nhiều canxi như: Hải sản, rau, củ, trứng, sữa… Mẹ đừng bỏ quên các loại trái cây bởi chúng cũng là nguồn cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp con thoát kiếp “nấm lùn” hiệu quả.

Ăn trái cây mỗi ngày không những giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao tự nhiên mà còn tốt cho da và hệ tiêu hóa. Dưới đây là danh sách các loại trái cây tốt cho chiều cao, mẹ có thể tham khảo và đưa vào danh sách thực đơn mỗi ngày cho bé.

  • Chuối: Chứa nhiều canxi, kali, chất điện phân có tác dụng tích cực trong việc cải thiện chiều cao.

  • Quất vàng: Chứa nhiều vitamin C, chất xơ cùng các dưỡng chất khác như: Vitamin A, B2, magie, sắt. Mẹ có thể làm mứt quất ngâm đường phèn vừa kích thích vị giác cho bé lại vừa cải thiện chiều cao.

  • Quýt: Trong quýt chứa nhiều vitamin A, C giúp tăng sức đề kháng, có khả năng tổng hợp các chất dinh dưỡng. Hơn nữa vitamin B2, B6 và kali trong quýt còn có tác dụng chống mệt mỏi, duy trì huyết áp ổn định và giúp xương phát triển.

  • Kiwi: Mỗi tuần nên cho trẻ ăn ít nhất 2 quả kiwi để bổ sung canxi và vitamin C cho trẻ, giúp tăng chiều cao rất tốt.

  • Dâu tây: Đây là một trong những loại trái cây rất được yêu thích bởi màu sắc và mùi vị vô cùng hấp dẫn. Trong dâu tây chứa nhiều vitamin C, B1, B2 cùng các dưỡng chất có lợi cho chiều cao như canxi, kali, phốt pho, kẽm…

Nước

nước giúp tăng chiều cao

Chắn hẳn nhiều người rất ngạc nhiên khi biết rằng uống đủ nước mỗi ngày chính là bí quyết cải thiện chiều cao bất ngờ. Nước lọc là yếu tố vô cùng quan trọng giúp cơ thể đào thải độc tố, giảm stress. Nhờ vậy trẻ sẽ có giấc ngủ ngon giúp hormone tăng trưởng hoạt động tốt, chiều cao tăng hiệu quả.

Sau một đêm dài, cơ thể trải qua quá trình trao đổi chất nên rất cần nước để phục vụ cho quá trình bài tiết của cơ thể. Do đó, mỗi sáng thức giấc, trẻ nên uống một cốc nước ấm giúp cơ thể dễ dàng vận chuyển các dưỡng chất tới từng tế bào của cơ thể. Để việc uống nước tốt cho sức khỏe, bố mẹ nên hình thành cho trẻ thói quen uống nước đều đặn, không chờ đến khi khát mới uống.

Trên đây là những thực phẩm giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả và mẹ có thể tìm mua các thực phẩm này dễ dàng. Vì vậy, nếu mẹ chưa biết cho trẻ ăn gì để cải thiện chiều cao thì hãy đầu tư ngay những loại thực phẩm trên vào bữa ăn, vừa tạo cảm giác ngon miệng lại giúp trẻ cải thiện chiều cao đáng kể nữa đấy!

Bài viết liên quan đến nước & sức khỏe & chiều cao tại : Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày ?

Người Nhật Bản ăn gì để tăng chiều cao

Nhật Bản đã đưa ra nhiều chính sách tích cực để cải thiện chiều cao của người dân và mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Để làm nên sự thay đổi đáng kể này, Nhật đã áp dụng cách ăn uống khoa học như sau:

Bữa ăn sáng luôn là quan trọng nhất

người nhật ăn gì để tăng chiều cao ?

Bữa ăn sáng của người Nhật phải đảm bảo cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Bỏ qua bữa ăn sáng không phải là sự lựa chọn sáng suốt cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của cơ thể, thậm chí có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chiều cao. Một bữa sáng lành mạnh sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, chiều cao từ đó cũng được cải thiện tốt hơn.

Đa dạng về món ăn nhưng ít về số lượng

Một bữa sáng của người Nhật có thể có đến 8 món ăn cùng với cơm nhưng lượng thức ăn không nhiều. 

Thực đơn bữa sáng của người Nhật gồm: 1 quả trứng, 1 miếng cá tuyết, 2 con tôm, 2 miếng rong biển, 2 miếng chân giò hun khói, 1 ít dưa chua, 1 quả mận, ½ bát canh và 1 ít cơm.

Thực đơn ăn uống khoa học 

Trong thực đơn dinh bữa ăn hằng ngày của người Nhật thường ưu tiên lựa chọn các thực phẩm có hàm lượng protein, vitamin và canxi rất nhiều. Đây là các dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao.

Bên cạnh đó, Nhật cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các bà nội trợ nhiều thông tin để cải thiện bữa ăn trong gia đình đầy đủ chất dinh dưỡng.

Chú trọng uống sữa mỗi ngày

Các lớp mầm non tới học sinh trung học cơ sở tại Nhật Bản đều được tuyên truyền và thực hiện giờ uống sữa vào 10h sáng mỗi ngày. Mỗi học sinh đều được uống 1 cốc sữa tương ứng với nhu cầu của từng độ tuổi.

Nên ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất

Nên ăn các thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất như : trứng, cá, quả óc chó, rau bina, cải xoăn.. để cung cấp đủ hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể phát triển chiều cao. Bên cạnh đó cũng cần nên tránh xa các loại thực phẩm có chưa nhiều carbohydrate và chất béo như : ngũ cốc, bánh mì, thức ăn nhanh... vì chúng làm giảm hoạt động của hormone tăng trưởng khiến bị gặp hạn chế trong việc phát triển chiều cao.

Protein bao gồm các axit amin có chứa enzyme, hormone và kháng thể kích thích tăng trưởng và giúp các bộ phận trong cơ thể làm việc hiệu quả hơn. Trứng, cá, sữa và các loại đậu đều giàu protein. Quả óc chó cũng giúp người ta phát triển chiều cao vì có chứa axit béo.

Canxi là điều kiện bắt buộc cho sự phát triển xương khỏe mạnh và cũng giúp chúng ta phát triển chiều cao. Do đó thực phẩm giàu canxi như sữa và các sản phẩm từ sữa khác như sữa chua và phô mai cần phải được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Các loại rau lá như rau bina và cải xoăn là một nguồn canxi tốt cho những người ăn chay. 

Trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh, chanh dây rất giàu Vitamin C. Chúng thúc đẩy sự hấp thụ canxi và do đó giúp xương chắc khỏe, giúp cơ thể phát triển chiều cao và ngăn ngừa bệnh.

Sử dụng thực phẩm bổ sung bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết khi thức ăn hàng ngày không thể đáp ứng được.

Tuy nhiên, nếu các bậc phụ huynh vẫn còn đang thắc mắc nên cho trẻ ăn gì để tăng chiều cao nhanh nhất thì có thể tham khảo thông tin cụ thể sau đây:

Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 14

Tuổi 14 là giai đoạn cơ thể phát triển mạnh nhất. Lượng calo cần thiết cho lứa tuổi 14 là : nam cần 2200 calo ở cơ thể bình thường, 2400 -2800 calo ở cơ thể hoạt động vừa phải, 2800 - 3200 ở cơ thể hoạt động nhiều ( vận động viên thể thao) và nữ cần 1800 calo mỗi ngày với cơ thể bình thường, 2000 calo ở cơ thể vận động vừa phải, 2400 calo đối với có thể vận động nhiều để đáp ứng cho nhu cầu của cơ thể. 

ở tuổi 14 nên ăn các loại thực phẩm cân bằng giữa chất béo , đạm, tinh bột , chất xơ và vitamin để tăng chiều cao hiệu quả

Cần cân bằng giữa chất béo, đạm, tinh bột, chất xơ và vitamin có trong các loại rau, củ quả để giúp trẻ phát triển toàn diện, cải thiện chiều cao tối đa. Đặc biệt, nên bổ sung thêm sữa ít béo, các loại hạt, thịt cá để có đủ chất đạm và khoáng chất cho cơ thể.

Cần cân bằng giữa chất béo, đạm, tinh bột với chất xơ và vitamin có trong các loại rau, củ quả để giúp cải thiện chiều cao tối đa.

Các loại thực phẩm giúp cải thiện chiều cao ở tuổi 14 đó là:

1. Gạo

300- 350g

2. Thịt

70g

3. Cá(tôm)

150g

4. Đậu phụ

150g

5. Trứng

1quả

6. Dầu(mỡ)

25g

7. Sữa

400 – 500ml

8. Đường

15 – 20 g

9. Rau xanh

300 – 500g

10. Quả chín

200 – 300g

Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 15

Để tăng chiều cao tuổi 15, cơ thể cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, trong đó không thể thiếu chất đạm, kẽm, canxi và vitamin. Đây là các dưỡng chất giúp hỗ trợ tăng chiều cao tối đa cho cơ thể.

Chất đạm: Có nhiều trong thịt nạc, thịt gia cầm, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, đậu hũ…Đạm giúp cơ thể phát triển đều nên việc bổ sung đạm đầy đủ mỗi ngày là điều cần thiết.

Vitamin D: Có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, cá thu, gan bò, phô mai, lòng đỏ trứng, nấm, hoặc dành một chút thời gian vào buổi sáng sớm để phơi nắng. Vitamin D giúp phát triển xương và cơ bắp, đã được chứng minh có thể giúp tăng trưởng ở những người bị còi cọc.

Canxi: Có nhiều trong sữa chua, phô mai, các loại rau có màu xanh lá cây như cải xoăn, rau bina, …Canxi có tác dụng thúc đẩy sự phát triển xương, ngăn ngừa loãng xương.

Đường bột: Có trong gạo, bột mì, ngũ cốc…Đường bột cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, ngoài ra cũng góp phần tạo nên tế bào và các mô, điều hòa hoạt động của cơ thể, cung cấp chất xơ…

Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 16

ăn gì để tăng chiều cao tuổi 16

Lựa chọn thực phẩm cho độ tuổi 16 có thể khó khăn vì sở thích thực phẩm khác nhau của mỗi người. Điều quan trọng là tập trung vào các thực phẩm tốt cho sức khỏe như ngũ cốc, trái cây và rau quả, protein nạc và các sản phẩm từ sữa ít béo. Tránh đồ uống có đường như nước tăng lực và thay vào đó tập trung vào nước hoặc sữa ít béo. Thực phẩm giàu protein như thịt gà, gà tây và bơ đậu phộng nên được đưa vào bữa ăn. Trái cây và rau quả giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng vì chúng có đầy đủ vitamin và khoáng chất. Hạn chế thực phẩm nhiều chất béo như phô mai, khoai tây chiên, pizza và hamburger.

Ăn gì để tăng chiều cao ở tuổi 17

Bước vào tuổi 17, chiều cao đã chững lại, nếu áp dụng đúng cách tăng chiều cao vẫn có thể tăng chiều cao đáng kể.

Tuổi 17 cơ thể cần khoảng 70 – 80g đạm mỗi ngày, đạm có nhiều trong thịt, trứng, cá, sữa, đậu…Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm chất béo lành mạnh có nguồn gốc từ thực vật để giúp hòa tan các loại vitamin tan trong dầu mỡ như vitamin A, C, D và giúp hỗ trợ tăng chiều cao.

Bữa sáng có quyết định đến phát triển chiều cao không

buổi sáng ăn gì để tăng chiều cao

Bữa sáng vô cùng quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của cơ thể, vì đây là lúc tế bào trong cơ thể hoạt động mạnh nhất và các dưỡng chất được cơ thể hấp thu tốt nhất.

Một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng sẽ cung cấp năng lượng cho các hoạt động học tập, làm việc, cũng như hỗ trợ đắc lực cho việc phát triển chiều cao nhất là trong độ tuổi phát triển.

Buổi sáng nên ăn gì để tăng chiều cao

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một bữa sáng được cho là tốt chính là bữa ăn giàu protein, đầy đủ dưỡng chất: chất xơ, canxi và khoáng chất. Bên cạnh đó, nên hạn chế ăn quá nhiều đồ ăn chứa nhiều đường, dầu mỡ để ngăn ngừa các vấn đề về răng cũng như tình trạng béo phì.

Trẻ có thể ăn 1 quả trứng vào buổi sáng vì trứng giàu vitamin D và có thể giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Bên cạnh đó, trẻ cũng có thể bổ sung thêm sữa và ăn thêm một số trái cây chứa nhiều chất xơ như chuối, táo, dâu tây. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng có thể bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao từ Mỹ giúp trẻ bổ sung dưỡng chất cần thiết hỗ trợ tăng chiều cao tối đa.

Một số câu hỏi về ăn gì để tăng chiều cao

Ăn phô mai có tăng chiều cao không 

Lượng canxi có trong phô mai nhiều hơn 100 lần so với các loại thịt, gấp 6 lần trong sữa lại chứa cả vitamin D nên có tác dụng tốt cho việc hấp thu canxi vào xương. Vì vậy, đầy là nguồn bổ sung canxi rất tốt, giúp chiều cao phát triển hiệu quả.

Ăn trứng vịt có tăng chiều cao không 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng vitamin A trong trứng vịt rất cao, nhưng không có vitamin D và rất khó tiêu hóa hơn trứng gà. Do đó, chỉ những người khỏe mạnh mới nên ăn và lưu ý không nên ăn vào buổi tối.

Ăn chuối có tăng chiều cao không 

Chuối là thực phẩm giàu hàm lượng canxi giúp xương chắc khỏe. Hơn nữa, chuối cũng có một hàm lượng chất khoáng cao, các chất khoáng này giúp xây dựng cơ bắp của cơ thể. Thường xuyên ăn chuối có thể giúp tăng chiều cao tối đa nhất.

Ăn bơ có tăng chiều cao không 

Bơ là loại thực phẩm không chỉ giàu vitamin D mà nó cũng giúp quá trình tổng hợp protein cho cơ thể, rất có lợi có sự phát triển chiều cao.

Ăn cá có tăng chiều cao không 

Trong cá có chứa nhiều vitamin cần thiết như vitamin A, D, phốt pho, magiê, kẽm…Đặc biệt lượng canxi có trong một số loại cá như cá hồi, cá nục, cá thu…rất tốt cho hệ xương giúp tăng chiều cao.

Ăn sữa chua tăng chiều cao được không 

Sữa chua giàu vitamin D và canxi là những thành phần cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Có thể thay thế sữa chua bằng các chế phẩm khác từ sữa.

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up