TVBUY Vietnam

Tăng chiều cao, nếu chỉ bổ sung Canxi vẫn chưa đủ

10/02/2018 | Lượt xem : 1  

Nhiều bậc cha mẹ vẫn quen nghĩ, chỉ cần chú trọng bổ sung Canxi là có thể “đủ” giúp con mình nhanh chóng phát triển chiều cao. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu chỉ bổ sung Canxi thôi vẫn chưa đủ.

Canxi giữ vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình duy trì sức khỏe hệ xương và phát triển chiều cao ở mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh Canxi thì chiều cao vẫn còn bị “chi phối” bởi nhiều yếu tố quan trọng khác nữa.

Chiều cao con người “phụ thuộc” rất nhiều yếu tố

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, chiều cao của mỗi người chịu sự tác động của rất nhiều yếu tố: Di truyền, dinh dưỡng, vận động, tình trạng sức khỏe…

Di truyền: Luôn được xem là yếu tố nền tảng, giữ vai trò “nền mống” trong việc hình thành chiều cao ban đầu. Nghiên cứu cho thấy, bên cạnh việc tác động 23% vào quá trình phát triển chiều cao, yếu tố này còn “giải thích” khoảng 80% những khác biệt về chiều cao giữa các cá nhân người châu Âu, và 65% giữa những cá nhân người châu Á.

Dinh dưỡng: Giữ vai trò vô cùng quan trọng, không thể thay, yếu tố này chiếm đến 32% trong việc “cải thiện” chiều cao. Do vậy, để chiều cao tăng trưởng thuận lợi, ở bất kì giai đoạn nào, cơ thể trẻ luôn cần nhận đủ lượng dưỡng chất thiết yếu như: Canxi, vitamin D, protein…

Chiều cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố quan trọng

Chiều cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố quan trọng

Vận động thể dục - thể thao: Hầu hết những môn thể thao như: bóng rổ, bơi lội, nhảy cao, chạy bộ… đều có công dụng tuyệt vời trong việc kích thích phát triển chiều cao. Bên cạnh đó, thường xuyên vận động thể dục - thể thao còn giúp cơ thể trẻ duy trì thể lực, tích cực cải thiện các phản xạ nhanh nhẹn, bền bỉ, dẻo dai…

Những yếu tố khác: Bệnh tật, giấc ngủ, môi trường sống và đặc biệt là tâm lí… cũng có tác động không hề nhỏ tới lộ trình phát triển chiều cao. Thực tế cho thấy, đa số những trẻ được sinh ra và lớn lên trong môi trường tiện nghi, văn minh thường đạt chiều cao tối ưu hơn những trẻ khác. Ngoài ra, lối sống tích cực cũng có thể giúp trẻ nhanh hoàn thiện chiều cao và ngược lại.

Chỉ bổ sung Canxi thôi vẫn chưa “đủ” cao

Nhắc đến “công thức” phát triển chiều cao, hẳn nhiều phụ huynh sẽ nghĩ ngay đến Canxi, nhưng trên thực tế, để phát triển chiều cao cho con, nếu bố mẹ chỉ chú trọng bổ sung Canxi thôi thì xem ra vẫn chưa đủ.

Nghiên cứu cho thấy, ngoài Canxi và vitamin D ra, Collagen type II cũng được xem là một dưỡng chất giữ vai trò quan trọng không kém.

Nếu ví, Canxi là “xi măng” thì Collagen type II là “sợt sắt” giúp xương chắc khỏe

Nếu ví, Canxi là “xi măng” thì Collagen type II là “sợt sắt” giúp xương chắc khỏe

Theo đó, Collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần của sụn. Trong đó, Collagen type II chiếm đến 90% lượng Collagen trong sụn khớp này. Đây là một thành phần quan trọng không những giúp định hình cấu trúc mô sụn mà còn giúp sụn tăng độ bền, đàn hồi tốt, tăng tính dẻo dai, làm giảm độ ma sát giữa các khớp xương, không gây biến dạng và phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm. 

Collagen type II được ví như là “hàng rào” bảo vệ tế bào sụn và tế bào màng hoạt dịch khỏi các gốc tự do. Đồng thời, “rào chắn” này còn giúp chống lại các yếu tố dị hóa, nguyên nhân làm phá hoại cấu trúc của xương khớp.

Cụ thể, khi đi vào cơ thể, một phần Collagen type II tạo thành các acid amin cần thiết cho tái tạo sụn khớp. Phần còn lại vẫn giữ được tính nguyên vẹn cấu trúc và đi đến ruột non, tương tác và tạo ra sự dung nạp miễn dịch, giúp hệ miễn dịch cơ thể điều chỉnh các phản ứng. Nhờ vậy, quá trình tái tạo, sửa chữa sụn khớp diễn ra thuận lợi, hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Collagen type II còn bổ sung protein đẩy mạnh quá trình tạo cốt bào, kiến tạo và nuôi dưỡng sự khỏe mạnh của sụn khớp. Nhờ vậy, hệ xương phát triển khỏe mạnh, giúp chiều cao con người tăng trưởng tối ưu nhất.

“Lạm dụng” Canxi đôi khi nguy hiểm

Trên thực tế, nếu quá “lạm dụng” Canxi dễ khiến cơ thể rơi vào tình trạng thừa Canxi, điều này đồng nghĩa với việc sức khỏe của trẻ sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy nguy hiểm:

Sỏi thận: Thừa Canxi không chỉ gây ra áp lực cho thận, mà còn làm tăng nguy cơ sỏi thận, hư thận…

Rối loạn tim mạch: Nếu bổ sung Canxi vượt nhu cầu cơ thể sẽ gây ra rối loạn Canxi trong máu và rối loạn nhịp tim. Mặc khác, khi liều lượng Canxi quá lớn – khoáng chất này sẽ kích thích giải phóng nhiều hormone khác nhau tạo ra sức ép cho tim và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của tim mạch.

Trầm cảm và buồn nôn: Thừa Canxi dễ khiến trẻ rơi vào tình trạng thiếu tỉnh táo, hay mệt mỏi, trầm cảm, chóng mặt, buồn nôn, khát nước và đi tiểu nhiều...

Bổ sung Canxi quá liều gây ra những hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe

Bổ sung Canxi quá liều gây ra những hệ lụy nghiêm trọng về sức khỏe

Rối loạn tiêu hóa: Khi cơ thể “dư giả” Canxi làm cho trẻ ăn có cảm giác ăn không ngon miệng, hay đau bụng, tiêu chảy…

Ngoài ra, việc bổ sung Canxi tùy tiện, thiếu khoa học lâu dài còn làm suy giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể, gây ra các bệnh lí nghiêm trọng về tuyến giáp… Do đó, nhằm giúp trẻ phát triển chiều cao mà vẫn tránh được những rủi ro không mong muốn, phụ huynh nên kết hợp bổ sung Nano Canxi (thay vì Canxi) và Collagen type II - bởi đây mới thật sự là “bộ đôi” hoàn hảo, mang công dụng vượt trội, giúp trẻ nhanh chóng đạt được chiều cao tối ưu khi trưởng thành.

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up