TVBUY Vietnam

#5 bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần!

27/05/2016 | Lượt xem : 10397  

Tuổi dậy thì là thời điểm chiều cao phát triển mạnh mẽ nhất và việc bạn tăng chiều cao nhanh chóng trong vòng 3 tuần là điều hoàn toàn có thể. Ở thời điểm tuổi dậy thì, khung xương phát triển rất nhanh, do đó việc tập luyện thể thao lúc này là vô cùng cần thiết để chiều cao có thể phát triển tối đa. Các chuyên gia khuyến khích chúng ta nên tập dưới đây để sở hữu chiều cao lý tưởng.

Chỉ cần thực hiện đúng cách và đều đặn 5 bài tập tăng chiều cao sau đây trong vòng 3 tuần, bạn có thể cải thiện chiều cao nhanh chóng và sớm sở hữu vóc dáng cân đối, cuốn hút.

Bài tập 1: Ngồi gập người

ngoi gap nguoi bai tap tang chieu cao trong vong 3 tuan
Ngồi gập người
 Ngồi gập người là 1 trong 5 bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần, không những động tác luyện tập không phức tạp mà chỉ cần thực một vài động tác bạn đã có thể hoàn thành.

Bài tập ngồi gập người sẽ tác động giãn xương cho toàn cơ thể, tác động lên vùng bụng, cột sống, chân đùi rất nhiều, giúp giảm mỡ bụng và tăng chiều cao đáng kể.

Thực hiện bài tập:

  • Bước 1: Đầu tiên thực hiện động tác ngồi trên sàn sau đó từ từ kéo giãn hai chân.
  • Bước 2: Tiếp tục di chuyển tay về trước, bàn tay chạm vào đầu ngón chân bằng cách uốn cong lưng. 
  • Bước 3: Cuối cùng giữ ở tư thế này trong vài giây và lặp lại bài tập như ban đầu. Thực hiện bài tập từ 10 -12 lần liên tục để có tác dụng tốt nhất.

Bài tập 2: Nhảy dây

Nhảy dây được biết đến là phương pháp tập luyện thể thao gọn nhẹ, dễ dàng thực hiện và bạn có thể tập bất kỳ lúc nào, ở bất cứ địa điểm nào. Khi nhảy dây các cơ xương khớp vùng tay, chân, cổ và cột sống được hoạt động nhịp nhàng, linh hoạt. Sự vận động lên xuống của chân, tay và kết hợp với sức bật của cơ thể trong mỗi nhịp nhảy dây giúp phần cột sống của bạn được phát triển, các mô xương và đốt sống lưng được giãn nở để tạo sự dẻo dai, đồng thời kích thích dài ra. 

Cũng theo các nghiên cứu khoa học, người nhảy dây thường xuyên sẽ có mật độ xương khớp phát triển tốt hơn so với người không nhảy dây bao giờ. Nhảy dây giúp hệ xương phát triển và tạo điều kiện tăng trưởng chiều cao.

nhay day 5 bai tap tang chieu cao trong vong 3 tuan
Nhảy dây là một trong những bài tập giúp tăng chiều cao, cải thiện sức bền và sự dẻo dai của cơ thể

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tập sau bữa ăn tầm 1,5 giờ, không nên nhảy dây khi bụng quá no, cũng không được nhảy dây khi bụng quá đói, vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và gây tình trạng tụt huyết áp hoặc bị tức bụng, đau bụng. Trước khi nhảy dây, bạn cần khởi động kỹ toàn bộ cơ thể và đặc biệt ở các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, cánh tay trong vòng 5 phút. 

Để phương pháp nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả bạn nên kết hợp nhảy 2 chân tiếp đất, nhảy bằng một chân, nhảy lò cò luân phiên, nhảy nhấc cao đầu gối hay nhảy gót chạm mông. Thay đổi đan xen các cách nhảy dây này sẽ thúc đẩy hệ xương khớp phát triển toàn diện.

Trong đó, bạn nên dành nhiều thời gian nhảy dây nhấc cao đầu gối và nhảy gót chạm mông bởi hai cách nhảy dây này sẽ tác động nhiều đến cột sống, giúp kéo dài xương tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện để tăng chiều cao an toàn và hiệu quả.

Tham khảo hướng dẫn chi tiết tại : Hướng dẫn #5 bước nhảy dây tăng chiều cao trong 1 tháng!

Bài tập 3: Đu xà

bai tap tang chieu cao trong vong 3 tuan voi du xa don
Bài tập đu xà
 Đu xà là một trong những bài tập giúp cải thiện chiều cao một cách hiệu quả. Với những bài tập đu xà đúng phương pháp sẽ giúp bạn kéo giãn toàn thân, các lớp sụn giữa các đầu xương được giải phóng tối đa, do đó chiều cao sẽ được phát triển rất nhanh và dễ dàng. 
  • Yêu cầu về tư thế: Đu xà trong tư thế treo người tự nhiên trên xà hai tay nắm chặt thanh xà và rộng hơn độ rộng của vai một chút. Bạn có thể để lòng bàn tay quay vào người hoặc hướng ra ngoài tùy thuộc vào thói quen của bạn.
  • Yêu cầu động tác: Từ từ dùng lực tay kéo cơ thể lên cho đến khi cằm vượt qua chiều ngang của thanh xà, để người nguyên tư thế trong vòng hai đến ba giây. Sau đó hạ từ từ người xuống cho đến khi hai tay thẳng hết cỡ.Thực hiện bài tập liên tục từ 10 -12 lần, tốt nhất là nên tập luyện đều đặn trong mỗi tuần.

Xem hướng dẫn chi tiết tại: Bật mí bí quyết hít xà đơn tăng chiều cao nhanh chóng

Bài tập 4: Giãn xương chậu

bai tap gian xuong chau tang chieu cao trong vong 3 tuan

Giãn xương chậu

Bài tập giãn xương chậu là bài tập với mục tiêu tập trung vào việc hạ thấp xương chậu và cột sống, tác động đến xương cột sống, xương chậu và cơ đùi giúp bạn tăng chiều cao cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng, đây là bài tập được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Thực hiện bài tập:

  • Bước 1: Để thực hiện động tác, đầu tiên bạn nằm thẳng lưng, hướng tay ra hai bên.
  • Bước 2: Sau đó thực hiện động tác cong chân đồng thời từ từ đẩy xương chậu lên trên. Giữ tư thế này trong 30 giây rồi hạ xuống và lặp lại.

Bài tập 5: Đứng gập người

 

dung gap nguoi cung la bai tap tang chieu cao trong vong 3 tuan

Đứng gập người

 

Gập người là bài tập khá đơn giản, có tác dụng giúp nới lỏng cột sống và kích thích tăng chiều cao hiệu quả.

Thực hiện bài tập:

  •  Bước 1: Đầu tiên thực hiện động tác đứng thẳng rồi cúi gập người xuống đến khi chạm đến được đầu ngón chân (hoặc cố gắng cúi hết sức có thể).
  •  Bước 2: Tiếp theo giữ tư thế gập người trong vài phút, rồi quay lại vị trí ban đầu. Thực hiện liên tục và lặp lại bài tập từ 10 -12 lần cho mỗi lần luyện tập.

Để tăng chiều cao hiệu quả thì ngoài các bài tập tăng chiều cao tối đa đã nêu ở trên, bạn cần phải biết kết hợp với một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, cụ thể:

Ngủ đủ từ 8 đến 10 tiếng mỗi đêm và luôn đi ngủ trước 10 giờ vì ban đêm là thời gian quan trọng nhất giúp xương phát triển.

  1. Thường xuyên ra ngoài hít thở không khí, đón ánh mặt trời thời điểm trước 9 giờ sáng vì vitamin D từ ánh sáng mặt trời lúc này rất tốt cho sự phát triển chiều cao của cơ thể.
  2. Luyện tập đều đặn và đúng kỹ thuật các bài tập tăng chiều cao như đã chia sẻ ở trên.
  3. Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là những thực phẩm chứa nhiều Canxi, Magie như tôm, cua, cá...Bên cạnh đó, nên bổ sung thêm thực phẩm chức năng tăng chiều cao để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao, đây là chính là giải pháp mang lại hiệu quả tối ưu, giúp bạn sớm sở hữu chiều cao lý tưởng.
Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up