Vì sao bơi lội giúp tăng chiều cao?

18/07/2018   |   Lượt xem: 796

Ai cũng rỉ tai nhau rằng, bơi lội không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn là bài tập tuyệt vời giúp con người cao lớn và có một dáng vóc đẹp hơn. Tuy nhiên, liệu có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao bơi lội lại làm được điều này? Để có lời giải đáp thỏa đáng, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích qua bài viết sau đây!

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, vận động không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, mà chúng còn góp phần điều hòa hoạt động của hệ nội tiết, trong đó có tuyến yên, tuyến giáp. Nhờ đó, hệ nội tiết sẽ tiết ra các kích thích tố tăng trưởng hormone, giúp tận dụng hết tiềm năng di truyền, thúc đẩy sự phát triển của tế bào xương, từ đó tăng chiều dài cho xương hiệu quả, môn thể thao làm được điều này phải kể đến bơi lội.

Tại sao bơi lội giúp cao hơn?

Thực tế cho thấy, những bộ môn thể thao giúp phát triển chiều cao đều hội tụ nhiều yếu tố vận động và có sự kết hợp hài hòa giữa các bộ phận trên cơ thể giống như môn bơi lội. Cụ thể, khi bơi, những bộ phận trên cơ thể sẽ được hoạt động nhịp nhàng và phối hợp với nhịp thở đều đặn, tay - chân cùng hoạt động đồng bộ. Những động tác kỹ thuật của các kiểu bơi hầu hết đều phải rướn người, hoặc vươn về phía trước. Vì thế, có thể dễ dàng thấy được, bơi lội có tác động lớn tới sự tăng trưởng chiều cao, qua đó, đã có không ít người cảm nhận được thân hình mình trở nên mảnh dẻ, eo thon, vai rộng và cao lớn hơn nhờ môn thể thao này.

Các nghiên cứu khoa học cũng chứng minh rằng, vận động thông qua bơi lội càng nhiều thì sẽ càng tạo ra những tác động cơ học đến các lớp mô sụn của xương khớp, từ đó giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và kích thích tuyến yên sản sinh ra các hormone tăng trưởng nhiều hơn. Hai nguyên tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng và cũng là yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể có thể nhắc đến là oxit nitric và lactate. Chúng đều được sản sinh sau khi vận động liên tục và phải căng cơ thể trong khoảng 10-15 phút. Việc này có thể được thực hiện trong quá trình bơi, bởi khi bơi, cơ thể phải nỗ lực liên tục và đối mặt với sức cản của nước để đưa người di chuyển về phía trước. Do đó, lại một lần nữa có thể khẳng định, bơi là kỹ thuật kéo căng quan trọng nhất để đạt chiều cao tối ưu.

Bơi lội được xem là môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất
Bơi lội được xem là môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất

Một cách giải thích dễ hiểu hơn là, trong quá trình bơi, ảnh hưởng của trọng lực được lấy ra và người bơi phải liên tục di chuyển các cơ, kéo dài cơ thể. Vì vậy, nó có tác động tích cực lên cột sống và giúp kéo dài hơn. Chưa hết, chính vì bơi lội là môn thể thao hoạt động ở dưới nước nên lực hấp dẫn của trái đất khiến chiều cao con người bị “kìm hãm” cũng sẽ giảm đi đáng kể. Cũng nhờ vậy, người thường xuyên bơi lội sẽ dễ dàng để sở hữu thân hình cao to, săn chắc, nở nang và khỏe mạnh.

Cần làm gì để tăng chiều cao tối ưu từ bơi lội?

Chọn kiểu bơi tăng chiều cao nhanh nhất: Bơi sải, bơi ngửa, bơi bướm hay bơi ếch là những kiểu bơi được chứng minh là tăng chiều cao hiệu quả. Điểm chung của các kiểu bơi này là đều tác động đến toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, mỗi kiểu sẽ có những tác động lên các cơ theo tỷ lệ khác nhau và kiểu bơi có tác dụng tích cực nhất đến sự tăng trưởng chiều cao của người bơi phải kể đến bơi sải. Bởi lẽ, kiểu bơi này đòi hỏi cả hai chân đều co duỗi, rướn người về phía trước liên tục, đồng thời giúp duy trì lực kéo căng liên tục và luân phiên nhau giữa cả tay và chân, kéo theo đó là các khớp xương sẽ chuyển động linh hoạt. Chính vì thế, đây được cho là kiểu bơi giúp phát triển chiều cao hiệu quả nhất.

Bơi sải có tác dụng tích cực nhất đến sự tăng trưởng chiều cao của con người
Bơi sải có tác dụng tích cực nhất đến sự tăng trưởng chiều cao của con người

Tận dụng ngay “thời điểm vàng” để bơi lội: Nếu bạn đang ở giai đoạn trước và trong tuổi dậy thì, hãy tận dụng “thời điểm vàng” này để tiến hành bơi lội. Bởi đây là thời kỳ mà chiều cao của con người có sự tăng trưởng nhanh chóng nên môn thể thao này sẽ mang đến những lợi ích thiết thực cho bạn. Tuy nhiên, không phải thế mà khi hết tuổi dậy thì, bạn lại “bỏ qua” môn thể thao này nhé, hãy tiếp tục “kết thân” với bơi lội, mặc dù nó không thúc đẩy mạnh chiều cao như giai đoạn nói trên nhưng nó vẫn có tác động cơ thể cao hơn và mang đến một sức khỏe dẻo dai cho bạn.

Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý: Hoạt động bơi lội sẽ khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng, vì thế bạn cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng đủ chất nhưng cần lưu ý, trước khi bơi khoảng 2 giờ, không nên ăn bất cứ thứ gì, thay vào đó có thể uống nước hoa quả để “nạp” năng lượng cho buổi tập thêm hiệu quả. Bên cạnh đó, hãy tạo cho mình thói quen ngủ trước 22 giờ tối và ngủ đủ 8 tiếng, đừng quên sắp xếp cho mình một môi trường sống lành mạnh để kích thích tăng trưởng hormone, hỗ trợ tăng chiều cao tốt nhất.

Không chỉ có tác dụng tăng chiều cao từ bơi lội, môn thể thao hữu ích này còn tốt cho toàn bộ hệ thống tim mạch, giúp tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai, ngực, tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động rất tốt. Do đó, đừng bỏ qua bộ môn thể thao tăng chiều cao rất gần gũi với con người này nhé. Một điều nữa bạn nên nhớ, bơi lội để phát triển chiều cao không có nghĩa là chiều cao của bạn sẽ vụt lớn chỉ trong một ngày mà nó đòi hỏi cả một quá trình luyện tập lâu dài cùng sự kiên trì khi dùng TPBVSK mới có kết quả tốt. Với những nỗ lực của mình, bạn sẽ không chỉ nhận được thành quả về chiều cao phát triển mà còn bảo vệ được sức khỏe cho bản thân một cách tốt nhất đấy.

Giúp con tăng chiều cao “thần tốc” trong 3 tháng hè bằng những bí quyết đơn giản

Giúp con tăng chiều cao “thần tốc” trong 3 tháng hè bằng những bí quyết đơn giản

25/06/2018      Nguyễn Hồng

Chỉ bằng những bí quyết đơn giản dưới đây, các bậc phụ huynh có thể cải thiện chiều cao cho trẻ vô cùng hiệu quả sau 3 tháng hè.

Những điều cần biết về cốt hóa xương

Những điều cần biết về cốt hóa xương

19/06/2018      Minh Hiệp

Bước vào tuổi trưởng thành, khi quá trình cốt hóa xương diễn ra, sụn khớp của con người sẽ dần cố định lại. Điều này cũng lý giải vì sao, ở thời điểm này chiều cao của chúng ta gần như không phát triển thêm nữa.

Cách xào mì tôm, mì xào bò chuẩn khoa học tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ

Cách xào mì tôm, mì xào bò chuẩn khoa học tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ

14/05/2018      Tào Vân
Mì tôm là một nguyên liệu có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon như mì xào bò, mì xào thập cẩm… mang tới bữa sáng hấp dẫn cho các bạn trẻ. Vì thế, bài này sẽ hướng dẫn cách xào mì tôm, mì xào bò nhé, chỉ trong ít phút sẽ có ngay món ăn hấp dẫn, thơm ngon giàu chất dinh dưỡng.
Tăng chiều cao cho con, không còn là hành trình khó khăn nếu biết cách

Tăng chiều cao cho con, không còn là hành trình khó khăn nếu biết cách

09/04/2018      Kim Ngân
Nuôi thế nào để con khỏe, tăng cân đều đã khó nhưng muốn con cao lớn lại càng khó hơn gấp bội, nhất là với những người cả hai vợ chồng đều thấp lùn như tôi. Thế nhưng nhờ việc không ngừng tìm hiểu thông tin, đầu tư đúng cách và tìm được một loại TPBVSK giúp hỗ trợ tăng chiều cao uy tín như Doctor Plus, tôi đã giúp con mình không còn thấp còi mà trở nên cao lớn hơn. Tôi xin chia sẻ những kinh nghiệm của mình để các bậc phụ huynh khác cùng hoàn cảnh có thể tham khảo". Theo chị Trần Ánh Hồng (Tây Ninh).