6 bài tập YOGA giúp tăng chiều cao từ HLV Cẩm Vân kèm [VIDEO]

04/09/2019   |   Lượt xem: 470

Bài viết sẽ mô phỏng lại các bước bài tập yoga tăng chiều cao từ video BÀI TẬP YOGA GIÚP TĂNG CHIỀU CAO HIỆU QUẢ - HLV CẨM VÂN - TRỌN BỘ 6 BÀI TẬP

Chiều cao của con người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố di truyền và không di truyền như điều kiện môi trường và dinh dưỡng .Yoga đã được luyện tập để có sức khỏe toàn diện từ thời xa xưa nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng yoga cũng có thể được sử dụng để tăng chiều cao của bạn. Bài viết bên dưới mang đến cho bạn một số bài tập yoga để tăng thêm vài cm chiều cao của bạn và thúc đẩy sự phát triển toàn thân. "Trái ngược với những gì hầu hết mọi người tin tưởng, bạn có thể có cơ hội tăng chiều cao cho đến 23-24 tuổi "

    1. Bài tập tư thế trái núi Tadasana
    2. Bài tập tư thế cái cây Vriksh Asana
    3. Bài tập tư thế tam giác Trikonasana
    4. Bài tập yoga tư thế Adho Mukha Shvanasana
    5. Bài tập tư thế yoga ngồi gập hông về phía trước Dandasana
    6. Bài tập tư thế vương tay gập người
    7. Video hướng dẫn bài tập từ HLV Cẩm Vân

Bài tập tư thế trái núi Tadasana

tư thế yoga tadasana

Bài tập liên quan đến việc kéo dài tất cả các cơ bắp từ đầu đến chân. Sự kéo dài này tạo ra áp lực tư thế ở tất cả các bộ phận cơ thể tạo điều kiện cho việc sản xuất hormone tăng trưởng.

Bước 1 : Đứng thẳng người , hai chân tách rộng bằng hông, hai tay thả lỏng lòng bàn tay hướng vào đùi, mắt nhìn về phía trước tạo thành một thế đứng thật sự vững chãi.

Bước 2 : Hít sâu vào , nâng 2 tay qua khỏi đầu rồi nhẹ nhàng thả lỏng hai vai hạ tay xuống thở ra. 

Bước 3 : Duy trì tư thế này lặp lại 5 lần

Bước 4: Hít sâu, nâng 2 tay lên cao, hóp nhẹ cơ bụng lại, đan các ngón tay vào nhau trên đỉnh đầu, từ từ xoay hết lòng bàn tay, thở ra. 

Bước 5 : Tiếp tục nâng hai gót chân ra khỏi mặt sàn và chú ý đến vùng phí dưới chân của mình, siết chặt cơ đùi vào bên trong, bụng rút sâu và tay cố gắng vương dài. Nếu tốt cố gắng giữ tư thế này trong 5 nhịp thở.

Bài tập tư thế cái cây Vriksh Asana

bài tập yoga tư thế Vriksh Asana

Các tư thế cây làm việc kỳ diệu trong việc tăng chiều cao . Khi chân được gập lại và đặt lên đùi kia, toàn bộ trọng lượng sẽ chịu bởi chân còn lại. Điều này giúp tăng cường cơ bắp của bạn. Hơn nữa, khi cổ được uốn cong lên, tuyến yên (chịu trách nhiệm sản xuất hormone tăng trưởng) sẽ được kích hoạt.

Bước 1 :  Đứng tách hai chân ngang ra khoảng 1m đến 1m2, giữ cho hông mình ở phía giữa vuông góc để cho cân bằng hết trọng tâm của cơ thể.

Bước 2 : Từ khớp hông bên phải xoay hết mũi chân phải về phía trước ( nếu cơ thể dẻo thì k cần phải sử dụng thêm dụng cụ nào để hỗ trợ). 

Bước 3: Từ khớp hông bên phải nghiêng người sang phía bên phải, đặt nhẹ tay phải lên ống khuyển của mình. Từ từ mở rộng lồng ngực vương tay trái lên.

Bước 4 : Giữ tư thế này trong 5 nhịp thở; Xoay mắt nhìn xuống đặt tay trái lên hông và nâng tay phải lên đóng mũi chân lại . 

Bước 5 : Thở nhẹ nhàng, lặp lại ở chân đối diện.

Bài tập tư thế tam giác Trikonasana

bài tập tư thế Trikonasana

Trikonasana, như tên cho thấy là một asana hình tam giác và có thể cung cấp các lợi ích sau nếu được thực hành thường xuyên. 

Giúp cho cơ thể mình kéo dài hết các vùng cơ bắp từ gót cho tới phần mông, từ thắt lưng cho đến đỉnh đầu, từ cánh tay trái cho đến cánh tay phải, giúp cho các cơ của mình dài hơn thon gọn hơn. 

Cải thiện sự liên kết của vai và tính linh hoạt của cột sống. Nó cũng tăng cường sức mạnh cho mắt cá chân và làm săn chắc dây chằng của cánh tay và chân.

Bước 1: Mở rộng hai chân khoảng cách từ 1m đến 1,2m, hai tay chống ở hông siết chặt nhẹ cơ bụng lại. 

Bước 2 : Gập hông về phía trước và đẩy cơ mông đi ra phía sau . Gập theo khả năng của mình nếu thấy căng ở đầu gối thì nên hơi chùn lại. Giữ cho lưng song song với mặt sàn.

Bước 3 : Từ từ thả hai tay xuống trước mặt sao cho vai và cổ tay trên 1 đường thẳng. Giữ tư thế này trong 5 hơi thở.

Bước 4 : Từ từ mở rộng tay phải sang ngang thở ra, nâng tay phải lên cao, bụng luôn luôn giữ chặt hơi. 

Bước 5 : Đưa cơ thể vào tư thế ổn định, xoay mắt nhìn vào ngón tay của mình rồi kéo dài hai cánh tay, vươn cột sống thẳng về phía trước, bàn chân đẩy mạnh xuống sàn. Giữ tư thế này trong 5 hơi thể. 

Bước 6: Từ từ xoay mắt nhìn xuống tay trái, thở ra và đặt tay phải xuống cho song song với tay trái. 

Bước 7 : Lặp lại với tay đối diện. Chú ý lắng nghe hơi thở của mình, lắng nghe các cơ của mình đang hoạt động.

Bài tập yoga tư thế Adho Mukha Shvanasana

bài tập tư thế Adho Mukha Shvanasana 

Xứng đáng là một trong những tư thế yoga được công nhận rộng rãi nhất của yoga, Adho Mukha Svanasana, mang đến sự kéo dài toàn diện, trẻ hóa. Khi thực hiện tư thế này sẽ cảm nhận được các vùng cơ dọc lưng, dọc cánh tay được dài hơn. Và cảm nhận sức mạnh ở phía cơ đùi, cơ cánh tay, cơ dọc cột sống lưng.

Bước 1 : Hai chân đứng khép lại song song nhau , tay chống lên hong, hít sâu vào.

Bước 2: Co nhẹ gối đẩy mông ra phía sau vương 2 tay ra đỉnh đầu, kéo dài hết từ phía thắt lưng đến đỉnh đầu.

Bước 3: Bụng rút vào bên trong, mắt nhìn xuống cảm nhận cột sống đang được duỗi căng tối đa.

Bài tập tư thế yoga ngồi gập hông về phía trước Dandasana

bài tập tư thế Dandasana

Bước 1:  Đứng thẳng hai chân xếp bằng nhau, đặt 2 tay phía dưới thảm mở rộng bằng vai.

Bước 2:  Đưa 2 chân ra phía sau thẳng hàng với 2 tay, giữ cơ thể trên hai tay và 2 chân.

Bước 3:  Kéo dài lưng lên cao, nhô mông lên và đẩy toàn bộ cơ thể ra phía sau. Nếu ở tư thế này các bạn cảm nhận mình không có khả năng duỗi thẳng người thì hơi chùn nhẹ 2 đầu gối lại và bám sát bàn tay ở dưới thảm để kéo dài vùng cột sống lưng ra. Gữ trong 5 nhịp thở

Bước 4:  Đặt ngay ngắn 2 lòng bàn chân xuống mặt thảm, hít vào thật sâu, nâng chân phải lên cao. Khi nâng chân phải lên cao cố gắng duy trì lực ở phía lòng bàn tay, bụng rút sâu vào , quan sát và cảm nhận hơi thở của mình. 

Bước 5: Hạ chân phải xuống, thở ra, di chuyển 2 tay về phía 2 chân của mình, co nhẹ gối lại. Đặt 2 tay về khớp hông nâng người lên và thở ra. 

Bước 6 : Hít sâu vào , gập người xuống, thả lỏng 2 tay thở ra và đi bộ 2 tay mình về phía đầu thảm sao cho cảm nhận được sự cân bằng.

Bước 7 : Từ tư thế đường thẳng đẩy mông lên cao, mắt  nhìn xuống về phía sau, đặt ngay ngắn bàn chân phải chạm vào thảm thở ra.

Bước 8 : Hít sâu vào, nâng chân trái ra phía sau, khi nâng cố gắng quan sát và thực hiện thật chậm. Giúp cho vùng thắt lưng không bị lệch hàng, lực được chia đều cho bàn tay cho đến chân phải và chân trái. Bụng luôn rút vào và cảm nhận sự kéo dài của các cơ bên thân chân trái. 

Bước 9 : Giữ trong 5 hơi thở và lặp lại bước 5. 

Bài tập tư thế vương tay gập người

Bài tập tư thế yoga ngồi duỗi chân

Bước 1 : Ngồi xuống, duỗi thẳng hết 2 chân của mình về phía trước. Nếu cơ đùi sau của bạn không thể duỗi thẳng có thể dùng khăn hoặc 1 vật dụng nào đó để kê lên.

Bước 2: Hít sâu vào , vương hết 2 tay lên cao kéo dài lên, khi vương 2 tay lên cao cố gắng cuộn nhẹ xương cụt của mình đi xuống, nhấn chặt 2 cơ mông xuống thảm, hóp 2 cơ bụng nhẹ lại. 

Bước 3: Vương dài lồng ngực của mình lên , từ từ gập về phía trước và thở ra, cố gắng duy trì sự thẳng hàng của vùng lưng. 

Bước 4: Thực hiện tư thế này trong 5 lần , hít sâu vương lên, thả lỏng 2 tay xuống thở ra…

Bên trên là bài viết chia sẻ phương pháp tập luyện yoga tăng chiều cao đến từ HLV Cẩm Vân. Ngoài cách tăng chiều cao từ tập luyện yoga ra còn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi thật sự phù hợp . Các bạn cũng cần cung cấp cho mình đủ lượng nước cũng như các loại rau củ quả thật nhiều màu sắc để cung cấp đủ khoáng chất và Vitamin.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo sản phẩm NuBest Tall hỗ trợ về mặt bổ sung canxi nano và collagen type II, đây là một sản phẩm hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng cho việc phát triển chiều cao tối ưu và rất là tiện lợi cho những người có mức độ luyện tập nhiều và hay đi xa….

Video hướng dẫn bài tập từ HLV Cẩm Vân

avatar

Bài viết của

quinguyen

6 cách giúp trẻ phát triển chiều cao ở tuổi 13

6 cách giúp trẻ phát triển chiều cao ở tuổi 13

05/11/2019      Quí Nguyễn
Trong suốt quá trình trưởng thành, tuổi dậy thì được xem là giai đoạn phát triển chiều cao tốt nhất. Vì vậy, cha mẹ cần “tận dụng” thời điểm này và lưu ý áp dụng đúng – đủ phương pháp để giúp con có được một tầm vóc lý tưởng trong tương lai.
Giáo án bài tập tăng chiều cao trong 1 tuần

Giáo án bài tập tăng chiều cao trong 1 tuần

04/11/2019      Quí Nguyễn

Việc thực hiện các bài tập tăng chiều cao theo các giáo án được nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian và công sức khi luyện tập. Nếu bạn còn phân vân không biết nên áp dụng bài tập nào hợp lý thì đừng bỏ lỡ bài tập trong giáo án chuẩn do chúng tôi biên soạn dưới đây.

#9 Bài tập yoga tăng chiều cao cho nam (2-4cm) trong 1 tháng

#9 Bài tập yoga tăng chiều cao cho nam (2-4cm) trong 1 tháng

04/11/2019      Quí Nguyễn

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng của yoga không chỉ dừng lại ở việc cải thiện sức khỏe, giúp cơ thể dẻo dai mà nó còn giúp cải thiện chiều cao đáng kể. Đây chính là lý do vì sao đấng mày râu tìm đến các bài tập yoga thay vì tập gym. Bài viết này sẽ tổng hợp các bài tập yoga tăng chiều cao cho nam rất đáng để bạn tham khảo.

Có thể tăng thêm chiều cao ở tuổi 18 không?

Có thể tăng thêm chiều cao ở tuổi 18 không?

31/10/2019      Quí Nguyễn

Một số điều kiện y tế có thể khiến chiều cao ở tuổi 18 tăng lên. Mặc dù hầu hết sẽ không phát triển chiều cao sau 18 tuổi, nhưng vẫn có ngoại lệ cho quy tắc này. ... Nếu các tấm tăng trưởng vẫn mở ở 18 tuổi, điều này không phổ biến nhưng chiều cao vẫn có thể tiếp tục tăng