TVBUY Vietnam

Bật mí bí quyết hít xà đơn tăng chiều cao nhanh chóng

02/10/2015 | Lượt xem : 1382  

Xà đơn là một trong những bộ môn thể thao giúp tăng chiều cao hiệu quả đã và đang được rất nhiều người lựa chọn tập luyện để cải thiện chiều cao. Tuy nhiên, lợi ích của xà đơn đối với việc tăng chiều cao như thế nào và bí quyết tập luyện bộ môn này để giúp chiều cao tăng nhanh nhất thì không phải cũng biết. Cùng tìm hiểu kỹ hơn cách tăng chiều cao với xà đơn trong bài viết sau.

Tại sao hít xà đơn giúp tăng chiều cao

Trong các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao, vận động chiếm 23%. Do đó, nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả, bạn nhất định phải lựa chọn luyện tập điều độ 1-2 bài tập vận động có tác dụng tăng chiều cao mỗi ngày. Hiện nay, có khá nhiều cách vận động giúp thúc đẩy chiều cao nhưng hít xà đơn là bài tập mang lại hiệu quả hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. 

hit xa don giup tang chieu cao

Bài tập tăng chiều cao với xà đơn dành cho nam và nữ

Hít xà đơn tăng chiều cao  là một trong những bài tập vận động có tác dụng kéo giãn toàn thân, đặc biệt là thân dưới nhờ tác dụng của trọng lực. Điều này giúp "giải phóng" các lớp sụn giữa các đầu xương phát triển tốt hơn. Khi luyện tập bài tập này với tác động của ngoại lực các đầu xương bị kéo xa nhau ra, áp lực do xương và sức nặng của cơ thể đè nén lên sụn mất đi làm các lớp sụn mới sinh sôi dễ dàng giúp xương dài nhanh hơn. Chính vì vậy, nếu bạn cố gắng tập luyện hít xà đơn mỗi ngày sẽ cải thiện chiều cao nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Hít xà đơn tăng chiều cao hiệu quả như thế nào

Những động tác của bài tập hít xà đơn giúp người tập vận động, căng cơ một cách hiệu quả. Đặc biệt là các bắp tay, cơ bụng, cơ ngực, vai và hông được kéo giãn tối đa.

Tùy từng độ tuổi hiệu quả tăng chiều cao mà bài tập mang lại sẽ khác nhau

  • Trẻ em: Đây là đối tượng có tốc độ tăng chiều cao tốt nhất, nếu tập luyện một cách khoa học, đúng thời gian thì có thể cao lên đến 10-15cm/năm.
  • Lứa tuổi teen:  Có thể tăng 3-5cm mỗi năm cho đến khi không thể tăng được nữa.
  • Người lớn, sau tuổi dậy thì: Nam 20, nữ 18 có thể tăng từ 1-1,5cm/năm.

du xa don giup tang chieu cao cho nam gioi

Tập luyện càng sớm khả năng tăng chiều cao càng nhanh

Để tập luyện bộ môn này người tập cần có một lực lớn từ cánh tay mới có thể dễ dàng nâng người lên khỏi xà ngang và đạt được kết quả tốt nhất. Cách luyện tập hít xà đơn không khó nhưng cũng không dễ, để đạt được hiệu quả bạn cần vận dụng các động tác một cách khoa học và nỗ lực nhiều hơn. 

Nếu ở độ tuổi 10 và đang thực hiện các bài tập hít xà đơn để tăng chiều cao bạn cũng có thể tham khảo thêm các phương pháp khác tại: #9 Cách tăng chiều cao cho trẻ 10 tuổi mẹ nên biết

Các bước thực hiện bài tập hít xà đơn tăng chiều cao

Bước 1

Đầu tiên dùng 2 tay bám vào thanh xà phía trên, để cơ thể trong trạng thái treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm chặt thanh xà lưu ý vươn hai tay nắm xà rộng hơn độ rộng của vai. Bạn có thể để lòng bàn tay quay vào trong hoặc hướng ra ngoài tùy thuộc vào thói quen của người tập để có thể dễ dàng thực hiện động tác tốt nhất. Nên nhớ tư thế bám và đu xà khi tập luyện cần phải chính xác để không làm lệch cơ xương và vai.

Bước 2

Tiếp theo dùng lực ở 2 tay, từ từ nhấc cơ thể lên cao hướng lên trên xà cho đến khi cằm bạn vượt qua chiều ngang của thanh xà thì mới dừng lại. Cố gắng để nguyên tư thế trong vòng hai đến ba giây (hoặc lâu hơn càng tốt).

Bước 3

Giữ tư thế treo người trên xà, sau đó bạn có thể từ từ hạ người xuống dưới và quay lại tư thế ban đầu như trong bước 1 cho đến khi hai tay kéo thẳng hết mức. Cuối cùng lặp lại động tác như vậy nhiều lần để đạt hiệu quả cao nhất.

hit xa don dung cach de tang chieu cao nhanh nhat

Hít xà đơn đúng cách để tăng chiều cao nhanh nhất

Những lưu ý cần nhớ khi tập luyện bài tập hít xà đơn

Để tập luyện hít xà đơn tăng chiều cao hiệu quả, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  1. Trước tiên bạn cần khởi động cơ thể với những động tác nhẹ nhàng trước, để tránh trong quá trình tập luyện các động tác giãn cơ mạnh, thì cơ thể sẽ bị co rút gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  2. Trong khi tập luyện phải luôn để cơ thể luôn trong tư thế thẳng người.
  3. Chú ý động tác kéo người lên xà khi thực hiện bài tập thì thở ra và khi hạ người xuống sẽ hít vào. Duy trì tư thế và nhịp thở đúng cách như vậy sẽ giúp bạn rèn luyện sức bền và tăng chiều cao một cách tốt nhất.
  4. Thời gian tập xà đơn thích hợp nhất là trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy. Cho nên bạn hãy cố gắng dành thời gian tập luyện vào buổi sáng lúc mới thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để tăng chiều cao tốt nhất.

Các giải pháp hỗ trợ phát triển chiều cao khác

Để cao hơn như ý muốn, ngoài rèn luyện với bài tập hít xà đơn tăng chiều cao, bạn còn có thể áp dụng đồng thời với các giải pháp khác như: Thực đơn dinh dưỡng với hàm lượng Nano Canxi, Collagen type II và các khoáng chất cần thiết khác; Chế độ sinh hoạt hợp lý với ít nhất 8 tiếng đi ngủ, ngủ trước 11 giờ đêm và 15-30 phút ngủ trưa mỗi ngày. Bạn cũng nên nhớ tránh căng thẳng, mệt mỏi và tự tạo áp lực cho bản thân.

Ngoài những giải pháp trên bạn cũng nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ tăng chiều cao. Tại Việt Nam hiện nay cũng có khá nhiều sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao được nhập khẩu từ nước ngoài hoặc sản xuất trong nước, tạo điều kiện để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Trong đó NuBest Tall là một trong những sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá tích cực về chất lượng cũng như độ an toàn. Sở hữu công thức ưu việt, kết tinh các tinh hoa y học của Đông và Tây Y, NuBest Tall bổ sung đủ các dưỡng chất thiết yếu, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả cho người dùng từ 5 - 20 tuổi.

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up