TVBUY Vietnam

7 lý do khiến con trai không thể cao thêm

29/04/2024 | Lượt xem : 861  

Những sai lầm rất nhỏ tuy nhiên cũng có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng làm cho con trai không phát triển chiều cao được, đôi khi còn có thể làm hạn chế sự tăng trưởng chiều cao vốn có của các XY. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến con trai không thể cao thêm? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau đây của TVBUY nhé!

Sự phát triển chiều cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đôi khi chỉ vì một sai lệch rất nhỏ cũng sẽ trở thành “thủ phạm” nguy hiểm làm giảm sự phát triển của xương. Hay đơn giản hơn, những thứ bạn cho rằng đó là điều tốt nhất cho việc tăng chiều cao có khi cũng là mối nguy hại tiềm ẩn cho sự phát triển chiều cao mà bạn cần ngăn ngừa.

Cùng điểm danh 7 lý do khiến con trai không thể cao thêm ngay dưới đây nhé để biết cách phòng tránh nhé!

1. Tập luyện không khoa học

Tập thể hình là một trong những giải pháp hiệu quả cho việc tăng chiều cao, tuy nhiên khi tập luyện nên cố gắng tập luyện một cách khoa học tránh việc tập luyện không điều độ, nghỉ ngơi không hợp lý không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể gây ra tác dụng ngược lại cho việc tăng chiều cao.
 
Tập luyện quá sức sẽ gây ra những chấn thương cho xương và dẫn đến những di chứng ở xương, đây là lý do lớn nhất gây ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như việc hạn chế tăng chiều cao của bạn.
 
7 lý do khiến con trai không thể cao thêm

2. Chưa nhận thức đúng thời điểm tăng chiều cao

Mỗi con người có 3 giai đoạn tăng chiều cao nhanh nhất chính là: 

- Thời kỳ bào thai: trong 9 tháng mang thai, nếu người mẹ được ăn uống tốt, tăng từ 10-20kg thì con sẽ đạt được chiều cao 50cm lúc chào đời và nặng từ 3kg trở lên.
 
- Giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi: 12 tháng đầu trẻ tăng 25cm; 2 năm tiếp theo mỗi năm trẻ cao thêm 10cm nếu được nuôi dưỡng tốt.

2 thời kì này bạn không thể quyết định tuy nhiên đến thời kì thứ 3 việc có thể tăng hay giảm chiều cao là vấn đề bạn có thể giải quyết ổn thỏa.
 
- Thời kỳ dậy thì: Đối với giai đoạn dậy thì của con gái từ 10-16 tuổi và con trai từ 12-18 tuổi là tuổi dậy thì. Trong thời gian dậy thì, cơ thể sẽ có 1-2 năm chiều cao tăng vọt từ 8-12cm mỗi năm nếu được nuôi dưỡng tốt. Nhưng trong thực tế, chúng ta không thể biết chính xác năm đó là năm nào nên vẫn phải đảm bảo dinh dưỡng tốt cho trẻ trong suốt thời gian dậy thì để trẻ phát triển. Sau thời kỳ dậy thì, cơ thể trẻ cũng tăng chiều cao nhưng với tốc độ rất chậm, tổng cộng số tăng chiều cao của các năm sau không bằng một năm chiều cao tăng vọt của thời kỳ dậy thì.
 
Tuy nhiên không hẳn sau dậy thì bạn sẽ không cao được nữa, đây là một nhận định sai lầm. Qua tuổi dậy thì cơ thể bạn bạn vẫn có xu hướng tăng chiều cao tuy nhiên nó diễn ra khá chậm nếu không có sự tác động mạnh mẽ tử bên ngoài, việc tập luyện ăn uống cũng như sự hỗ trợ từ những sản phẩm giúp tăng chiều cao là điều cần thiết dành cho bạn.
 
7 lý do khiến con trai không thể cao thêm

3. Tránh xa những thức uống có ga hay sô đa, đồ ăn liền

Nước ngọt, sô đa hay đồ ăn liền đều là những nguyên nhân gây bất lợi cho việc phát triển chiều cao. Trong các đồ uống này chứa hàm lượng lớn phốt pho, khiến xương yếu hơn và hạn chế chiều cao tăng trưởng.
 
7 lý do khiến con trai không thể cao thêm

4. Bổ sung chưa đủ các chất dinh dưỡng cần thiêt

Thiếu hụt canxi là một trong những nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến sự phát triển của chiều cao, khi canxi không đủ dễ dẫn đến tình trạng xương mềm, dễ gảy và loãng xương. Cho nên việc cần thiết khi muốn tăng chiều cao chính là bổ sung ầy đủ và thường xuyên những dưỡng chất cần thiết như canxi (đặc biệt là những nano canxi siêu nhỏ), kẽm, magie, silic, chondroitin,... quan trọng nhất là Vitamin D và MK7 giúp hấp thu và chuyển hóa các khoáng chất vào tận xương, giúp xương và sụn dài nhanh, chắc khỏe dẻo dai nhất.

Nên bổ sung canxi từ những thực phẩm như: sữa, các thực phẩm từ sữa, rau củ quả, hải sản hoặc thực phẩm chức năng giúp tăng chiều cao Nubest Tall,...
 
7 lý do khiến con trai không thể cao thêm

5. Ngủ trễ, ngủ không đủ giấc

Việc đi ngủ trễ hay ngủ không đủ giấc dễ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình tăng chiều cao. Khi ngủ không đủ dễ gây ảnh hưởng đến hormone tăng trưởng, trong đó có hormone tăng trưởng chiều cao làm ảnh hưởng tới việc phát triển của xương, gián đoạn việc tăng chiều cao.
 
7 lý do khiến con trai không thể cao thêm
 

6. Lười vận động

Lười vận động không những làm cho cơ thể trì trệ thiếu tinh thân và sức sống mà đây còn là yếu tố gây ra việc chiều cao kém phát triển. Việc ít tham gia vào các hoạt động ngoài trời, lười tập luyện thể dục thể thao sẽ làm hạn chế sự hấp thụ ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng đến việc điều hòa nội tiết, kìm hãm tuyến yên sản sinh ra tiết tố tăng trưởng GH giúp tăng chiều cao.

7 lý do khiến con trai không thể cao thêm

7. Stress kéo dài

Một nguyên nhân khác quan khác gây cản trở việc phát triển chiều cao chính là stress kéo dài, có thể trong công việc hay vấn đề học tâp khó khăn thường dẫn đến stress. Stress liên tục khiến cơ thể bị suy nhược nghiêm trọng, gây giảm mật độ xương ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc phát triển chiều cao.
 
7 lý do khiến con trai không thể cao thêm
Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up