TVBUY Vietnam

Bí quyết ăn uống giúp tăng chiều cao cho con ngay từ trong bụng mẹ

16/01/2018 | Lượt xem : 3  

Một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý không chỉ giúp thai phụ có được một sức khỏe tốt, thai nhi lớn lên khỏe mạnh mà còn giúp định hình khung xương, tạo bước đệm vững chắc để chiều cao của trẻ phát triển tối đa khi trưởng thành.

Bí quyết ăn uống giúp tăng chiều cao cho con ngay từ trong bụng mẹ

  1. Sữa và chế phẩm từ sữa
  2. Hải sản
  3. Trứng
  4. Các loại đậu
  5. Rau xanh và trái cây tươi

Vào thời kì mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của thai phụ tăng lên rất nhiều, bù đắp lại năng lượng hao hụt cũng như cung cấp dưỡng chất cho quá trình phát triển các cơ quan của thai nhi. Đặc biệt, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt trong thời điểm này cũng có ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của trẻ vì đây là giai đoạn hệ xương khớp của trẻ hình thành. Một hệ xương khớp khỏe mạnh, sẽ là tiền đề vững chắc cho quá trình phát triển chiều cao của trẻ sau này. Để làm được điều này, chị em cần chú ý bổ sung các nhóm thực phẩm sau đây xuyên suốt trong thai kì.

Sữa và chế phẩm từ sữa

Từ tháng thứ 4 trở đi của thai kì, khi các mẹ không còn cảm giác nghén hay mệt mỏi nữa, cần bổ sung từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày để cung cấp đủ hàm lượng Canxi cho cơ thể cũng như sự phát triển hệ xương khớp của thai nhi. Trong một ly sữa chứa khoảng 300gr Canxi cùng nhiều khoáng chất quan trọng như: Magiê, Phốt pho, các loại Vitamin khác sẽ giúp hệ xương của trẻ gia tăng nhanh về kích thước cũng như độ chắc chắn.

Sữa giúp mẹ khỏe, con cao lớn ngay từ trong bụng mẹ

Sữa giúp mẹ khỏe, con cao lớn ngay từ trong bụng mẹ

Hải sản

Hải sản là thực phẩm chứa hàm lượng Canxi và đạm rất lớn. Do đó, thường xuyên bổ sung các loại hải sản như: Cá hồi, tôm, cua, ghẹ… sẽ cung cấp cho cơ thể mẹ cũng như thai nhi đủ lượng Canxi, giúp quá trình phát triển xương khớp diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn.

Trứng

Trong thực phẩm thường nhật, trứng là nguồn cung cấp Protein dồi dào và hiệu quả nhất. Protein được xem là nền tảng sự sống của các tế bào. Bổ sung đủ Protein là điều vô cùng quan trọng trong quá trình mang thai. Bên cạnh đó, Protein còn tham gia vào cấu tạo cơ bắp, chuyển hóa các Vitamin và khoáng chất, là yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi. Do đó, thai phụ đừng quên bổ sung trứng vào thực đơn dinh dưỡng của mình nhé.

Trứng cung cấp cho mẹ bầu nguồn Protein dồi dào

Trứng cung cấp cho mẹ bầu nguồn Protein dồi dào

Các loại đậu

Canxi không tồn tại khá nhiều trong thực vật và nhiều nhất là trong các loại đậu. Bởi vậy, trong thời kì mang thai chị em không nên bỏ qua các thực phẩm họ đậu như: Đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu tương… Ngoài ra, các loại đậu còn có hàm lượng chất xơ và kẽm. Bổ sung đủ lượng Kẽm cho cơ thể chính là bí quyết ngăn ngừa các dị tật thai nhi bẩm sinh, giảm nguy cơ sinh non và chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và bé.

Rau xanh và trái cây tươi

Đây là nguồn cung cấp Canxi, chất chống oxy hóa, vitamin A, folate… vô cùng quan trọng cho cơ thể thai phụ, hỗ trợ hiệu quả cho sự phát triển của hệ xương khớp, tăng cơ hội sở hữu chiều cao tối đa cho trẻ sau khi chào đời. Ngoài ra, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ táo bón, khó tiêu, bệnh trĩ, giúp thai phụ khỏe mạnh và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, lượng vitamin khổng lồ trong nhóm thực phẩm này còn giúp làn da chị em tươi trẻ, trắng hồng rạng rỡ hơn trong những ngày mang thai mệt mỏi.

Rau xanh và trái cây tươi giúp trẻ cao lớn ngay từ trong bụng mẹ

Rau xanh và trái cây tươi giúp trẻ cao lớn ngay từ trong bụng mẹ

Ngoài ra, việc ăn uống trong thai kì của nhiều thai phụ tương đối khó khăn nhưng chị em cần cố gắng quan tâm đến chế độ dinh đưỡng để thai nhi phát triển khỏe mạnh, cao lớn. Bà bầu có thể chia nhỏ bữa ăn, để vừa bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể, vừa không còn cảm giác chán nản với chuyện ăn uống. Hạn chế những thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào và cay nóng. Chị em cũng cần tránh xa các loại đồ hộp vì các món ăn này vừa không có dinh dưỡng vừa chứa hàm lượng chất bảo quản cao, có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển và chiều cao của thai nhi.

Trong toàn bộ quá trình mang thai, chị em cần chú ý giữ gìn sức khỏe, tránh các vận động mạnh, tốn sức và nghỉ ngơi hợp lý, hạn chế thức khuya. Đảm bảo đầy đủ các yếu tố này, em bé sau khi ra đời không chỉ khỏe mạnh, kế thừa những nét đẹp của bố mẹ mà còn có được một chiều cao lý tưởng trong tương lai.

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up