Top 13 cách tăng chiều cao trong 1 tháng nhanh chóng và hiệu quả

18/07/2022 | Lượt xem : 0  

Bạn đang muốn cải thiện chiều cao trong 1 tháng, hãy thử ngay top 13 cách tăng chiều cao trong 1 tháng nhanh chóng và hiệu quả dưới đây. Chú ý kết hợp tất cả 13 yếu tố này để sở hữu chiều cao nổi bật trong thời gian ngắn nhé.

Ăn đúng bữa

Mỗi ngày các bạn nên ăn đủ 3 bữa chính, 2 bữa phụ vào đúng các mốc thời gian sau:

  • Bữa sáng: Từ 6-7h

  • Bữa phụ: Từ 9-10h

  • Bữa trưa: Từ 11-12h

  • Bữa xế: Từ 14-15h

  • Bữa tối: Từ 18-19h

Không nên bỏ bữa hay gộp bữa vì có thể khiến cơ thể thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển chiều cao.

Ăn đa dạng thực phẩm

Nếu muốn tăng chiều cao, không nên kén chọn thức ăn mà cần ăn đa dạng thực phẩm, bổ sung đa dạng dưỡng chất. Mỗi chất đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất đều có chức năng nhất định trong cơ thể và hỗ trợ phát triển chiều cao. Thiếu chất này, thừa chất kia có thể gây tác động xấu đến sức khỏe và cản trở chiều cao phát triển hết tiềm năng.

bo-sung-da-dang-thuc-pham-giup-chieu-cao-phat-trien-tot

Bổ sung đa dạng thực phẩm giúp chiều cao phát triển tốt

Ưu tiên nhóm thực phẩm giàu Canxi

Bên cạnh việc ăn đa dạng thực phẩm, các bạn nên dành sự ưu tiên nhiều hơn cho nhóm thực phẩm giàu Canxi như: Hải sản, rau củ màu xanh đậm, các loại hạt, các loại đậu, rau dền và củ dền, sữa và chế phẩm làm từ sữa… để đảm bảo cung cấp đủ Canxi cho xương. Cần biết rằng Canxi là thành phần chính trong xương. Nếu thiếu Canxi, chắc chắn quá trình tạo xương mới sẽ không thể diễn ra, chiều cao phát triển kém.

Uống sữa mỗi ngày

Uống 2 ly sữa mỗi ngày là thói quen tốt cho chiều cao của bạn. Thành phần dinh dưỡng của sữa khá cao, đặc biệt nó chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho chiều cao như Canxi, vitamin D, vitamin A. Mùi vị của sữa tương đối thơm ngon, dễ uống nên chắc chắn sẽ không làm bạn khó chịu khi uống hằng ngày.

Tập luyện thể thao hằng ngày

Vận động thể chất kích thích tuyến yên sản sinh ra nhiều hormone tăng trưởng, rất có lợi cho chiều cao. Mặt khác, tập luyện thể thao tạo ra tác động lực và cơ lên hệ xương, thúc đẩy khoáng hóa và mô hình hóa xương khớp. Nhờ vậy, hệ xương sẽ chắc khỏe và tăng trưởng tốt, chiều cao phát triển nhanh chóng.

Các bạn nên dành 60 phút hằng ngày cho việc tập luyện thể thao. Các môn thể thao giúp chiều cao tăng nhanh phải kể đến như: Bơi, bóng rổ, bóng chuyền, nhảy dây, chạy bộ, đạp xe, yoga…

Các bộ môn tập võ, chạy marathon, cử tạ có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển chiều cao nếu tập luyện không đúng cách. Các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi luyện tập.

van-dong-giup-he-xuong-phat-trien-tot-chieu-cao-tang-nhanh

Vận động giúp hệ xương phát triển tốt, chiều cao tăng nhanh

Ngủ đủ giấc

Mỗi ngày, các bạn nên ngủ đủ từ 8-10 tiếng. Việc này giúp cơ thể có đủ thời gian để khôi phục năng lượng sau một ngày làm việc, học tập. Đối với chiều cao, ngủ là điều kiện cần thiết để tuyến yên hoạt động hiệu quả, sản xuất ra nhiều hormone tăng trưởng. Càng nhiều hormone tăng trưởng thì chiều cao càng phát triển nhanh.

Những yếu tố cần đảm bảo để có giấc ngủ ngon:

  • Phòng ngủ, giường ngủ sạch sẽ

  • Nhiệt độ phù hợp

  • Không có ánh sáng mạnh

  • Không có tiếng ồn lớn

  • Đọc sách và tắm nước ấm trước khi ngủ

  • Tránh vận động mạnh trước khi ngủ 30 phút

Uống đủ nước

Nước có nhiệm vụ quan trọng trong cơ thể người, bao gồm hòa tan và vận chuyển dinh dưỡng, đào thải độc tố, làm lớp đệm cho các đốt sống, bôi trơn hoạt động của khớp xương, điều hòa thân nhiệt…. Khi các yếu tố này được đảm bảo, chiều cao có điều kiện tốt để tăng trưởng hết tiềm năng.

Mỗi ngày các bạn nên uống đủ 2-3 lít nước. Loại nước tốt cho chiều cao nhất là nước lọc. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn nước ép hoặc sinh tố rau củ, trái cây. Tuy nhiên, nên cắt giảm đường trong các loại nước này vì đường không thực sự tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển chiều cao tự nhiên.

uong-du-2-lit-nuoc-moi-ngay-de-cai-thien-chieu-cao-nhanh-chong

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cải thiện chiều cao nhanh chóng

Lựa chọn quần áo phù hợp

Dù chọn quần áo đi học, đi làm, đi chơi thể thao hay đi ngủ, các bạn cũng nên ưu tiên các kiểu dáng thoải mái, chất liệu co giãn tốt. Việc này giúp cơ thể dễ chịu trong suốt cả ngày, hệ xương không bị chèn ép, các bạn cũng thoải mái vận động hết năng suất và ngủ ngon giấc hơn để cải thiện chiều cao hiệu quả.

Tắm nắng hằng ngày

Ánh nắng mặt trời sẽ hỗ trợ da tổng hợp vitamin D. Vitamin D có vai trò quan trọng đối với hệ xương vì nó được ví như “người dẫn đường”, đưa Canxi đến xương, hỗ trợ xương hấp thụ và chuyển hóa Canxi, phốt pho hiệu quả. Nhờ vậy, hệ xương mới chắc khỏe, chiều cao tăng trưởng nhanh. Nếu để thiếu hụt vitamin D, bạn có nguy cơ thấp lùn, còi xương.

Thời điểm lý tưởng để tắm nắng là vào buổi sáng sớm và chiều muộn, khi cường độ nắng thấp, ánh nắng tương đối dễ chịu. Chỉ cần tắm nắng từ 15-20 phút mỗi ngày là cơ thể đã có đủ lượng vitamin D cần thiết/ngày.

Sử dụng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng là giải pháp cải thiện tầm vóc được ưa chuộng hiện nay. Nó bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất có lợi cho xương, với hàm lượng cụ thể. Quan trọng hơn, các thành phần trong thực phẩm chức năng đã trải qua quá trình xử lý bằng công nghệ cao nên cơ thể có thể hấp thụ dễ dàng, nhanh chóng, với lượng tối đa.

Dòng sản phẩm này sẽ tăng cường dinh dưỡng cho hệ xương, giúp xương chắc khỏe và tăng trưởng tốt, chiều cao phát triển nhanh chóng. Các bạn nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình một loại thực phẩm chức năng tăng chiều cao chất lượng, uy tín để chiều cao tăng trưởng tốt hơn trong 1 tháng.

su-dung-thuc-pham-chuc-nang-tang-chieu-cao

Tránh xa chất kích thích

Những sản phẩm chứa chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, nước tăng lực phải được loại bỏ hoàn toàn trong cuộc sống của bạn. Đây đều là các “kẻ thù” của chiều cao khi chất kích thích sẽ làm giảm khả năng hấp thụ Canxi của xương, làm giảm hàm lượng khoáng chất trong xương, tăng nguy cơ mắc bệnh xương khớp và chiều cao chỉ phát triển hạn chế.

Cắt giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, ipad không thể thiếu được trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, dành nhiều thời gian cho các thiết bị này vô tình khiến bạn sao nhãng việc chăm sóc sức khỏe và cải thiện chiều cao.

Nhiều bạn trẻ do quá tập trung vào thiết bị điện tử mà ăn uống thất thường, không chuyên tâm tập luyện thể thao, thiếu ngủ thường xuyên. Các yếu tố trên gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao.

Do đó, nên cắt giảm thời gian sử dụng thiết bị điện tử, chú ý chăm sóc sức khỏe hằng ngày để chiều cao tăng trưởng tối đa.

cat-giam-thoi-gian-su-dung-thiet-bi-dien-tu

Thiết bị điện tử đang “cướp” đi thời gian tăng chiều cao của nhiều người

Kiểm soát cân nặng

Béo phì là tác nhân cản trở sự tăng trưởng chiều cao. Nếu bạn sở hữu cân nặng quá cao, hệ xương buộc phải đỡ khối lượng cao hơn khả năng của nó nên sẽ rất dễ bị tổn thương khi bạn làm việc, vận động hằng ngày. Bên cạnh đó, lượng mô mỡ cao cũng làm ảnh hưởng xấu đến sự sản sinh hormone tăng trưởng. Do đó, kiểm soát cân nặng ở ngưỡng chuẩn cũng là yếu tố quan trọng để bạn sở hữu chiều cao nổi bật.

Ngược lại, suy dinh dưỡng cũng không tốt cho quá trình tăng chiều cao. Đây là biểu hiện của sự thiếu hụt dinh dưỡng trong chế độ ăn uống. Trước tình trạng này, chiều cao chắc chắn không thể phát triển tối đa.

Do đó, các bạn cần theo dõi cân nặng của mình thường xuyên, kiểm tra xem cân nặng có phù hợp với chiều cao hiện tại không để có kế hoạch kiểm soát cân nặng tốt nhất.

Thực tế, chiều cao chưa thể có sự tăng trưởng rõ rệt chỉ sau 1 tháng. Do đó, các bạn cần kiên trì áp dụng các phương pháp tăng chiều cao kể trên trong thời gian dài thì mới có thể đánh giá được hiệu quả.

Trên đây là top 13 cách tăng chiều cao trong 1 tháng nhanh chóng và hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp được dựa trên đánh giá của nhiều người. Hãy thử áp dụng xem sao nhé. Chúc các bạn khỏe mạnh và sớm chinh phục được chiều cao nổi bật như mong đợi.

Blog sức khỏe
7++ Cách tăng chiều cao nhanh chóng mỗi ngày

Bạn đang tìm kiếm phương pháp tăng chiều cao để cải thiện tầm vóc? Thông tin trên internet quá nhiều? Đừng lo lắng, tích cực áp dụng các cách tăng chiều cao nhanh chóng mỗi ngày dưới đây, nếu còn trong độ tuổi phát triển, chiều cao của bạn sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ

02/03/2022 | tvbuyvietnam
#Các bài tập tăng chiều cao trong 1 tuần (cao thêm 5cm)

Vận động thể dục, thể thao là phương pháp rèn luyện thân thể giúp nâng cao sức khỏe, hỗ trợ xương khớp. Trẻ em và thanh thiếu niên đang độ tuổi phát triển thể chất tham gia tập luyện hằng ngày để thúc đẩy tăng chiều cao nhanh chóng. Dưới đây là top các bài tập giúp tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả, chăm chỉ tập luyện các bài tập này để đạt được kết quả vóc dáng như mong muốn nhé!.

28/02/2022 | tvbuyvietnam
Bảng Chiều Cao Cân Nặng Chuẩn Theo Từng Độ Tuổi

Bảng chiều cao cân nặng chuẩn có thể cho bạn biết con bạn có chiều cao và cân nặng chuẩn so với những đứa trẻ khác như thế nào. Bằng cách theo dõi sự tăng trưởng của con bạn, bác sĩ có thể cho biết liệu bé đang phát triển với tốc độ khỏe mạnh hay thiếu cân hoặc thừa cân.

25/02/2022 | tvbuyvietnam
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nổ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong suốt gần 10 năm thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những mặt hàng TPCN chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm này đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như GMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up