TVBUY Vietnam

Hướng dẫn cách chạy bộ giúp "Tăng chiều cao" cho người mới

09/04/2024 | Lượt xem : 8  

Chạy bộ đã từ lâu được biết đến là một hoạt động thể thao hữu ích cho sức khỏe, mang lại nhiều lợi ích đáng kể như tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện thể chất, ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm và giúp giải tỏa căng thẳng. Vậy chạy bộ có giúp tăng chiều cao hay không? Nên áp dụng phương pháp chạy bộ nào để kích thích chiều cao tăng trưởng tối ưu nhất? Hãy cùng tham khảo thông tin chi tiết trong bài viết sau đây của TVBUY để có câu trả lời cho những thắc mắc trên nhé!

Chạy bộ có giúp tăng chiều cao không?

Về mặt kỹ thuật, chạy bộ sẽ không trực tiếp làm bạn cao hơn, nhưng nó sẽ góp phần vào một số yếu tố làm tăng chiều cao của bạn. Chạy bộ là một trong những bài tập tăng chiều cao có thể góp phần tăng chiều cao thêm 10cm bằng cách kích thích hormone tăng trưởng. Khi bạn chạy, các hormone tăng trưởng HGH được sản xuất tự nhiên.

Chạy bộ từ lâu luôn nằm trong danh sách những môn thể thao phổ biến, được nhiều người trên khắp thế giới yêu thích, lựa chọn. Khi chạy bộ, các cơ quan quan trọng trong cơ thể sẽ phải “vận hành” liên tục, hệ hô hấp hoạt động gấp 2-3 lần so với bình thường, nhịp tim tăng cao, máu đi nuôi cơ thể nhiều hơn vì thế sẽ giúp rèn luyện thể chất và giúp cơ thể phát triển toàn diện hơn.

Theo nhiều nghiên cứu đã được công bố trước đây, chạy bộ đúng cách sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng (HGH) nhiều hơn. HGH đóng vai trò thúc đẩy tế bào cơ xương và các cơ quan khác trong cơ thể phát triển, do đó loại hormone này càng sản sinh ra nhiều thì càng có lợi. Trước khi bước vào lứa tuổi trưởng thành nếu thường xuyên chạy bộ, chiều cao sẽ được thúc đẩy.

Chạy bộ sẽ tốt hơn cho những ai đang muốn giảm cân, cơ thể mạnh khỏe, dẻo dai, phát triển các chi dưới cứng cáp và cơ bắp săn chắc. Nếu để cải thiện chiều cao thì nên chọn những bộ môn như: Bơi lội, bóng rổ, đu xà… Khi thực hiện những môn thể thao này, cơ xương luôn trong tình trạng kéo giãn, tạo được điều kiện lý tưởng cao nhất để chiều cao phát triển tốt hơn.

Làm thế nào để chạy bộ có thể tăng chiều cao của bạn

Dưới đây là một số lợi ích của chạy bộ có thể giúp tăng chiều cao của bạn. Nó có thể không tăng quá nhiều chiều cao của bạn, nhưng mọi người sẽ nhận thấy sự thay đổi về chiều cao của bạn.

Chạy bộ giúp kéo dài cột sống

Theo Steady Health , đây là lợi ích đầu tiên của chạy bộ giúp tăng chiều cao của bạn. Cột sống được cho là bộ phận dễ bị tổn thương nhất của cơ thể liên quan đến tư thế. Một lối sống không hoạt động hoặc các hoạt động khác dẫn đến một tư thế xấu có thể dẫn đến chèn ép đốt sống.

Không giống như hầu hết các bài tập khác, chạy sẽ buộc bạn phải rời khỏi vị trí ngồi thoải mái và di chuyển. Vì thế, cơ thể bạn luôn bận rộn, từ đó duy trì một tư thế hoàn hảo. Khi điều này xảy ra, cột sống của bạn được giải nén. Khi cột sống được giải nén sẽ giúp bạn trông cao hơn.

Khi cột sống của bạn được giải nén, và nó thẳng hơn, tư thế của bạn cũng sẽ đứng thẳng. Như bạn có thể nhận thấy, nhiều người cố gắng duỗi thẳng lưng để trông cao hơn. Tin tốt là chạy bộ giúp làm điều này cho bạn một cách tự nhiên hơn.

Kích thích Hormone tăng trưởng

Theo báo cáo của Tạp chí Nội tiết lâm sàng và Chuyển hóa góp phần tăng chiều cao bằng cách kích thích sự tổng hợp của hormone tăng trưởng. Khi bạn chạy, các hormone tăng trưởng HGH được sản xuất tự nhiên. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra nếu bạn đang chạy với vận tốc và cường độ cao. Ngoài ra, chế độ ăn uống phù hợp là cần thiết để điều này xảy ra một cách tự nhiên.

Mức độ của hormone tăng trưởng sẽ phụ thuộc vào hiệu quả của bài tập. Khái niệm này áp dụng hoàn hảo cho người chạy đường dài. 

Điểm hay của tác dụng của việc chạy bộ chuyên sâu là các hormone được giải phóng sẽ có hiệu quả trong cơ thể trong khoảng 24 giờ sau khi tập luyện. Vì vậy, nếu bạn là một người chạy bộ đường dài thường xuyên, cơ thể có thể tiết ra rất nhiều hormone tăng trưởng sẽ góp phần vào sự phát triển cơ thể tự nhiên.

Đừng quên kết hợp tập thể dục chuyên sâu của bạn với chế độ ăn uống cân bằng. Theo thefitindian khuyến nghị các loại thực phẩm như trứng, đậu nành, các sản phẩm từ sữa, thịt gà, các loại hạt và hạt, chuối, nên được bổ sung trong chế độ ăn uống.

Hướng dẫn chạy bộ đúng cách để cải thiện chiều cao

chạy bộ như thế nào để tăng chiều cao

Có nhiều cách chạy bộ phù hợp với từng độ tuổi và giới tính

Chạy bộ có khá nhiều cách nhưng phương pháp chạy nước rút với tốc độ cao sẽ giúp sản xuất lượng hormone tăng trưởng nhiều hơn. Sau khi khởi động có thể chạy với tốc độ bình thường sau đó tăng tốc dần và đánh tay mạnh hơn. Để tăng cường độ tập luyện, bạn có thể di chuyển chân nhanh hơn và nhấc gối cao hơn lên phía trước.

Chạy thường xuyên

Việc chạy thường xuyên sẽ giúp cơ thể có một thói quen vận động, sự dẻo dai và sức bền. Khác với việc giúp bạn tăng chiều cao, chạy bộ thường xuyên sẽ điều chỉnh cơ thể bạn phù hợp với bài tập. Điều này giúp bạn dễ dàng chạy đi chạy lại.

Chạy nước rút ở tốc độ tối đa

Một cách chạy bộ khác sẽ giúp bạn đạt được tư thế cao hơn là chạy nước rút ở tốc độ cao trong khoảng cách ngắn. Bằng cách này, cơ thể sẽ kích hoạt giải phóng hormone tăng trưởng. Đó cũng là một cách để loại bỏ mỡ thừa và đạt được thân hình săn chắc.

Kết hợp các cách tăng chiều cao khác

Ngay cả khi bạn chạy, bạn cũng nên kết hợp các bài tập liên quan khác không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn tránh các chấn thương như căng cứng bắp chân. Bài viết #9 Cách tăng chiều cao nhanh chóng ở tuổi 14,15,16,17 từ TVBUY VietNam cũng chỉ ra những cách giúp bạn có được chiều cao tối đa như ý muốn ở độ tuổi dậy thì.

Lưu ý khi chạy bộ tăng chiều cao

Chạy bộ vào thời gian nào là tốt nhất ?

Nhiều người thường cho rằng buổi sáng (5 – 6h sáng ) là thời điểm thích hợp nhất để chạy bộ, tuy nhiên buổi chiều hay buổi tối cũng là những lựa chọn hợp lý cho bạn. Nếu mới bắt đầu luyện tập thì mỗi tuần chỉ nên tập  2 – 3 buổi. Sau khi cơ thể đã thích nghi thì hãy duy trì chạy đều đặn 30 – 45 phút mỗi ngày. Nếu chỉ tập vài buổi và bỏ dở thì kết quả sẽ không hề như mong đợi.

Chọn trang phục chạy bộ như thế nào ?

Ngoài việc chọn mua một đôi giày nhẹ, êm chân vừa có tác dụng bảo vệ đôi chân và có sức bật tốt khi chạy thì cũng nên chọn những trang phục thoải mái, nhẹ nhàng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

Cách khởi động để tránh chấn thương

Trước khi bắt đầu một buổi tập chạy, hãy dành một ít thời gian để chuẩn bị cơ thể một cách kỹ lưỡng. Điều quan trọng là khởi động toàn bộ cơ thể, đặc biệt là phần chân, bằng cách thực hiện các bài tập xoay khớp và bước nhỏ. Điều này giúp tăng cường sự linh hoạt và độ đàn hồi của cơ và xương.

Khi bạn bắt đầu chạy, hãy đảm bảo bạn duy trì tư thế đúng và người thẳng. Hãy nhớ giữ đầu hơi cúi về phía trước để duy trì sự cân đối và tránh căng cơ thái dưới. Thay vì đè nặng lên phần dưới cơ thể, bạn nên chạy bằng mũi chân để giảm áp lực lên gót chân và cơ chân. Cố gắng duy trì sự đồng đều trong hít thở trong suốt quá trình chạy.

Một điều quan trọng khác là hãy tránh ăn quá nhiều trước khi tập chạy. Bạn cần biết lượng sức của mình và không nên cố gắng quá sức, để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong quá trình tập luyện.

Nếu bạn đang muốn tăng chiều cao một cách hiệu quả, thì chạy bộ không phải là phương pháp duy nhất. Hãy kết hợp nó với những yếu tố khác quan trọng như đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ, duy trì một chế độ ăn uống khoa học và cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển của xương. Ngoài ra, hãy xem xét việc sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe có chứng nhận FDA Hoa Kỳ, có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam để hỗ trợ việc tăng chiều cao của bạn. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc "chinh phục" chiều cao lý tưởng của mình trong tương lai.

TVBUY

Blog sức khỏe
Đẳng cấp của
sự khác biệt
chung-nhan-csi-small
Tháng 11/2017, TVBUY vinh dự được cấp chứng nhận CSI - “Doanh nghiệp xuất sắc” được nhiều khách hàng hài lòng trong lĩnh vực phân phối thực phẩm chức năng. Đây là phần thưởng xứng đáng khẳng định những nỗ lực, phấn đấu và cải tiến không ngừng nghỉ trong quá trình thành lập và phát triển của TVBUY.
Với phương châm hoạt động “Vì sức khỏe vàng của người Việt”, TVBUY cam kết mang đến những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tốt nhất cho người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều có xuất xứ từ những tập đoàn danh tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn Quốc Tế như cGMP.
Tất cả các sản phẩm của TVBUY đều được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép lưu hành tự do tại Mỹ, được Cơ quan Quản lý Nhà nước tại Việt Nam cấp giấy xác nhận công bố lưu hành trên toàn quốc.
up