Làm thế nào để tăng thêm 15cm chiều cao?

27/09/2019   |   Lượt xem: 849

Tăng thêm 15cm hẳn là ao ước của rất nhiều người có chiều cao khiêm tốn. Nếu bạn vẫn còn nằm trong độ tuổi phát triển và luôn tuân thủ các nguyên tắc dưới đây thì ước mơ đó sẽ trong tầm tay bạn.

3 giai đoạn chiều cao phát triển tốt nhất là: 9 tháng bào thai, 3 năm đầu đời và giai đoạn dậy thì (10 – 18 tuổi). Giai đoạn dậy thì (10 - 18 tuổi ) là thời điểm để chúng ta có thể chinh phục thêm 15cm một cách dễ dàng với điều kiện: có một bữa sáng lành mạnh, ăn đúng thực phẩm, ngủ tốt và luyện tập cơ thể đều đặn.

    1. Ăn bữa sáng lành mạnh
    2. Ngủ nhiều không bằng ngủ sớm ngủ đủ
    3. Ăn đúng thực phẩm
    4. Tăng khả năng miễn dịch 
    5. Luyện tập cơ thể
    6. Thực hành tư thế tốt
    7. Tránh các yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng

Ăn bữa sáng lành mạnh

một bữa sáng lành mạnh sẽ góp phần tăng 15cm chiều cao trong 1 năm ở độ tuổi dậy thì

Có một thực tế dễ nhận ra ở người Việt là thường xuyên bỏ bữa sáng hoặc nếu không thì cũng chỉ “ăn cho no – ăn cho có” mà họ chưa hề biết rằng, đây lại là bữa ăn quan trọng nhất ảnh hưởng tới sức khỏe và cả quá trình phát triển của con người. 

Bởi lẽ, sau một đêm dài “hồi sức”, các tế bào trong cơ thể chúng ta sẽ hoạt động rất mạnh, nhất là vào buổi sáng. Vì vậy, nếu có bữa sáng lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất như: Protein, Canxi, chất xơ… sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt hơn, tiếp thêm năng lượng cho một ngày mới tràn đầy sức sống, đồng thời thúc đẩy sự trao đổi chất có lợi cho quá trình phát triển chiều cao.

Ngược lại, nếu bỏ dạ dày trống rỗng vào buổi sáng hoặc bữa sáng chưa khoa học sẽ khiến hệ thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, dễ viêm loét dạ dày, khiến quá trình lão hoá diễn ra nhanh hơn, làm ảnh hưởng tiêu cực đến chiều cao của bạn. 

Do đó, đảm bảo bữa sáng lành mạnh, ăn đúng giờ, đủ chất chính là cách sáng suốt mà chúng ta cần làm nếu muốn tốt cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của cơ thể. 

Gợi ý bữa sáng lành mạnh cho bạn: Bạn có thể ăn trứng để nạp vitamin D giúp cơ thể hấp thu Canxi dễ hơn hay sử dụng ngũ cốc, uống sữa đậu nành bổ sung thêm protein và thêm các vitamin, chất xơ từ một số loại trái cây như: dâu tây, táo, chuối hoặc các loại quả mọng khác vào bữa sáng. Đây sẽ là sự kết hợp tuyệt vời không chỉ cung cấp đủ chất dinh dưỡng mà còn cho bạn một bữa ăn thật ngon miệng. 

Ngủ nhiều không bằng ngủ sớm ngủ đủ

ngủ đủ giờ, đúng giờ giúp tăng thêm 15cm mỗi năm ở tuổi dậy thì

Một nhịp sinh học tối ưu cho chu kỳ ngủ là khoảng 9 giờ tối - 8 giờ sáng. Đó là khung thời gian dài nhất trong đó bạn sẽ có được giấc ngủ ngon nhất. Điều này có nghĩa là thức dậy sớm vào khoảng 5-8 giờ sáng và đi ngủ trong khoảng thời gian từ 9 đến 11 giờ tối

Nhiều bạn nghĩ rằng, càng ngủ nhiều thì sẽ càng tiết ra nhiều hormone tăng trưởng giúp tăng chiều cao tốt hơn mà lại quên mất một điều, thời gian quan trọng tiết ra hormone tăng trưởng (GH) nhiều nhất chính là 11h đêm – 2,3h sáng. Nếu chúng ta bỏ qua thời điểm này, cho dù có ngủ bù, ngủ nướng nhiều đến đâu cũng sẽ không có tác động tích cực với việc sản sinh hormone tăng trưởng. Chưa kể đến việc thức khuya, ngủ ngày cũng sẽ không đảm bảo một giấc ngủ sâu, ngủ ngon nên càng không thể nào kích thích tuyến yên tiết ra nhiều GH được.

Tham khảo thêm bài viết :Tầm quan trọng của giấc ngủ với tăng chiều cao để biết thêm thời gian ngủ phù hợp cho từng độ tuổi.

Vì vậy, hãy nên nhớ, cần tạo thói quen đi ngủ trước 10h để đảm bảo một giấc ngủ say nồng, không bị giật mình hoặc tỉnh giấc giữa chừng. Có như thế mới giúp cho quá trình phục hồi năng lượng và việc hoàn thiện các chức năng của não bộ tốt hơn, từ đó hỗ trợ cơ thể cao lớn tự nhiên hơn.

Ăn đúng thực phẩm

ăn đúng thực phẩm để tăng 15cm chiều cao mỗi năm

Một chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý không chỉ đóng vai trò quan trọng quyết định đến sự phát triển thể chất mà còn chi phối rất lớn tới sự tăng trưởng chiều cao. Muốn có được điều đó thì chúng ta cần nhớ nguyên tắc là chọn đúng thực phẩm để cung cấp vào cơ thể.

Thay vì thói quen ăn đủ các loại thực phẩm, từ đồ ăn nhanh, đồ đóng hộp đến thức ăn nhiều dầu mỡ…, chúng ta nên có sự “chọn lọc”, tăng cường nhóm thực phẩm thiết yếu, có lợi cho phát triển chiều cao. Như thịt, cá, trứng, các loại hạt và đậu để bổ sung chất đạm; các loại hải sản vỏ cứng, thịt cừu, rau bina để bổ sung kẽm và đặc biệt ưu tiên các loại rau xanh, đậu nành, ngũ cốc, tôm, cua để bổ sung Canxi.

Khi đã chọn được các thực phẩm tốt, bạn cần bổ sung đa dạng và cân bằng các dưỡng chất từ các nhóm thực phẩm đó, có thể chia nhỏ bữa ăn để giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các chất dinh dưỡng vào cơ thể, đảm bảo hormone tăng trưởng tiết ra nhiều hơn, từ đó kích thích cơ thể phát triển nhanh, giúp chúng ta dễ đạt được một chiều cao lý tưởng.

Chi tiết bài viết các thực phẩm tốt cho phát triển chiều cao tại : Hướng dẫn "BUILD" thực đơn tăng chiều cao trong 5 ngày

Ngoài ăn đúng thực phẩm, bạn cũng có thể sử dụng thêm thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao để bổ sung đủ dưỡng chất, tăng khả năng cao lớn của cơ thể. Lưu ý tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ, giấy chứng nhận đầy đủ để đảm bảo quá trình sử dụng an toàn và tăng chiều cao hiệu quả.

Tăng khả năng miễn dịch 

Hiểu một cách đơn giản thì hệ miễn dịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân từ virus, vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm xâm nhập vào cơ thể đồng thời phục hồi các tế bào tổn thương, phòng ngừa ung thư, góp phần tăng cường sức khỏe, tạo điều kiện để chiều cao phát triển tốt hơn. 

Tuy nhiên, muốn tăng khả năng miễn dịch, đòi hỏi chúng ta phải biết cách chăm sóc bản thân bằng cách hạn chế thói quen xấu như: lạm dụng thuốc kháng sinh, căng thẳng thường xuyên, “nạp” quá nhiều chất béo… và tăng cường thói quen tốt như uống đủ nước, ngủ đủ giấc và chăm chỉ vận động mỗi ngày.

Luyện tập cơ thể

luyện tập cơ thể đều đặn giúp tăng sự dẻo dai và tăng 15cm chiều cao mỗi năm

Tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn có được chiều cao mong muốn. Ngoài việc chăm chỉ luyện tập, bạn cần phải biết các bài tập tăng chiều cao hợp lý

Kết quả của việc luyện tập thường xuyên không chỉ giúp chúng ta giảm stress, bớt lo âu, sống khỏe hơn mà còn là “chìa khóa vàng” tạo đà cho chiều cao phát triển tốt nhất. Bởi khi luyện tập, sẽ tác động đến các hệ cơ, xương, thúc đẩy quá trình khoáng hóa và mô hình hóa, giúp điều hòa hệ nội tiết, tăng cường sức khỏe tổng thể. 

Đặc biệt, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, nếu chúng ta vận động thường xuyên ít nhất 60 phút mỗi ngày sẽ giúp sản sinh hormone tăng trưởng nhiều gấp 3 lần so với những trẻ không vận động. Hơn nữa khi có thói quen luyện tập hợp lý, đều đặn, sẽ làm gia tăng mật độ Canxi trong xương, kích thích xương phát triển tốt, chắc khỏe hơn, giảm nguy cơ các bệnh loãng xương, gây gãy xương.

Nếu đã biết được tầm quan trọng của vận động thì đừng bỏ qua luyện tập mỗi ngày với các môn thể thao tốt cho chiều cao như: Đạp xe, bóng chuyền, cầu lông, bóng rổ… khoảng 30 phút vào sáng chiều mỗi ngày nhé.

Đọc thêm tại : #5 bài tập tăng chiều cao trong vòng 3 tuần!

Thực hành tư thế tốt

Cách làm tăng chiều cao này ít được mọi người chú ý đến. Đây là một yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao nhưng lại ít ai để ý tới, đặc biệt rất hay thường gặp đối với các bạn học sinh. Việc ngồi không đúng tư thế, ngồi vẹo lưng, đi gù lưng, ngủ sai tư thế… sẽ có tác động lớn đến cột sống, khiến vóc dáng không chỉ mất thẩm mỹ mà còn hạn chế chiều cao rất nhiều. Để tránh điều này, chúng ta cần thực hành tư thế tốt bằng cách tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Khi đi đứng: Cần thẳng lưng, không cúi người, buông thõng vai, bước đi luôn giữ cho tư thế thăng bằng, thẳng lưng, thả lỏng cơ thể.

  • Khi ngồi: Ngồi thẳng lưng, hai vai thăng bằng, cằm cao. 

  • Khi nằm: Nên ưu tiên tư thế nằm ngửa, khi nằm ngửa cần giữ thẳng trục đầu, cổ, thân và chân, tập thói quen gối thấp đầu để chiều cao phát triển thuận lợi nhất.

Tránh các yếu tố ảnh hưởng đến sự tăng trưởng

các chất ức chế tăng trưởng

Dù chúng ta có thực hiện tốt các chế độ trên đến đâu, nhưng nếu vẫn còn phạm phải vào các yếu tố dưới đây, sự tăng trưởng chiều cao của chúng ta vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều:

Mang vác nặng: Một điều không thể phủ nhận ở tất cả chúng ta mỗi khi mang vác vật nặng là cúi người nghiêng xuống. Đây chính là nguyên nhân khiến các dây chằng bị giãn ra, làm cho cột sống bị tổn thương. Để tránh điều này, hạn chế mang vác vật nặng thường xuyên, nếu cần thiết có thể nhờ người hỗ trợ để bớt phần “gánh nặng” và quan trọng hơn hết là không ảnh hưởng đến chiều cao nhé.

Mặc quần áo bó sát: Đây thực sự là “kẻ thù” vô hình ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao. Vì nếu mặc quần áo quá chật, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn trao đổi chất, khiến các cơ hoạt động không tốt. Bên cạnh đó, việc làm này còn khiến cho cơ thể gia tăng nhiệt độ, làm suy giảm nồng độ serotonin gây rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng không nhỏ đến chiều cao của bạn.

Đi giày cao gót: Với một số bạn gái có chiều cao khiêm tốn, giày cao gót thường được xem là bảo bối không thể thiếu giúp tự tin hơn mỗi khi bước ra đường. Tuy nhiên, lạm dụng giày cao gót thường xuyên có thể dẫn đến đau lưng, gây áp lực lên mắt cá chân, khớp đầu gối, bàn chân… vừa gây hạn chế chiều cao vừa dẫn đến nguy cơ mắc bệnh xương khớp tăng cao. Do đó, hãy hạn chế đi giày cao gót nhiều nhất có thể nhé.

Ngoài ra, các chất kích thích như thuốc lá, bia, rượu, trà, cafe… cũng có tác động tiêu cực đến hệ xương, khiến xương bị ức chế phát triển, dễ giòn, dễ gãy mà bạn cũng cần lưu ý tránh xa nhé.

Việc tăng thêm 15cm không phải quá khó nhưng cũng không dễ dàng có được nếu chúng ta không thực hiện tốt các nguyên tắc kể trên của TVBUY VietNam thương hiệu phân phối độc quyền sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao NuBest Tall chia sẻ.

avatar

Bài viết của

quinguyen

Cách giảm cân và tăng chiều cao nhanh chóng

Cách giảm cân và tăng chiều cao nhanh chóng

13/11/2019      Quí Nguyễn
Thức ăn nhanh, trà sữa… là những món ăn ưa thích của tuổi mới lớn. Các thực phẩm này tuy nhiều calo nhưng lại “rỗng” về dinh dưỡng khiến nhiều bạn trẻ rơi vào tình trạng thừa cân nhưng chiều cao lại kém phát triển. Vậy làm sao để vừa giảm cân mà vẫn tăng chiều cao nhanh chóng?
Thuốc uống tăng cao: Tên gọi, Liều lượng, Tác dụng phụ & khi nào nên dùng 

Thuốc uống tăng cao: Tên gọi, Liều lượng, Tác dụng phụ & khi nào nên dùng 

06/11/2019      Quí Nguyễn

Tăng chiều cao thêm vài cm là điều bất kỳ bạn trẻ nào cũng mong muốn tại Việt Nam. Nắm bắt được xu hướng nên hiện nay có rất nhiều loại " thuốc tăng chiều cao", " thực phẩm chức năng tăng chiều cao", " viên uống tăng chiều cao"... được giới thiệu giúp cải thiện chiều cao. Bài viết sẽ cung cấp danh sách thuốc y khoa dùng để điều trị các tình trạng bệnh dẫn đến cơ thể phát triển không bình thường bị thấp bé, không cao lớn.

Giải mã những băn khoăn của mẹ khi tăng chiều cao cho con

Giải mã những băn khoăn của mẹ khi tăng chiều cao cho con

30/10/2019      Nguyễn Hồng

Không ít bậc phụ huynh đang vô cùng đau đầu vì con mãi còi cọc, thấp bé, thua kém bạn bè dù đã được chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng. Nguyên nhân của thực trạng này là gì và cách khắc phục như thế nào? Cùng giải mã những băn khoăn của mẹ khi tăng chiều cao cho con trong bài viết ngắn sau đây.

Tăng trưởng chiều cao cho lứa tuổi: 3 ~ 9 tuổi

Tăng trưởng chiều cao cho lứa tuổi: 3 ~ 9 tuổi

07/10/2019      Quí Nguyễn

Không giống như trẻ mới biết đi ở giai đoạn 0-2 tuổi, ở giai đoạn từ 3-9 tuổi trẻ sẽ phát triển ổn định hơn. Bởi vì ở giai đoạn này trẻ sẽ không trải qua bất kỳ sự tăng trưởng lớn nào cho đến khi đến tuổi dậy thì.