Tăng chiều cao trong 1 tuần có khó không?

09/03/2018   |   Lượt xem: 460
Tăng chiều cao trong 1 tuần để có thể thoát lùn nhanh chóng là mơ ước của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để làm được điều này đâu có dễ nếu như bạn không có nghị lực cố gắng và sự kiên trì thực hiện.

Tăng chiều cao trong 1 tuần quả thật không khó?

Hiện nay, bạn chỉ cần search trên google sẽ hiện ra hàng triệu kết quả về các cách hướng dẫn làm sao để tăng chiều cao trong 1 tuần. Trên thực tế, làm theo những cách đó có người thành công và có người thất bại. Vì thế, tăng chiều cao trong 1 tuần khó hay dễ nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các bạn trẻ.

Tăng chiều cao cần phải kiên nhẫn

Tăng chiều cao cần phải kiên nhẫn 

Tăng chiều cao luôn phụ thuộc vào 4 yếu tố chính đó là: Di truyền 23%, dinh dưỡng 32%, vận động 20% và sinh hoạt, ngủ nghỉ 25%. Chỉ có yếu tố di truyền là bạn không thể tác động và thay đổi được, các yếu tố còn lại bạn hoàn toàn có thể đầu tư để cải thiện chiều cao thành công.

Chính vì vậy, muốn tăng chiều cao trong 1 tuần, bạn cần phải xây dựng được chế độ ăn phong phú đầy đủ chất dinh dưỡng, vận động thường xuyên và đi ngủ đúng giờ, đủ giấc. Đồng thời tránh xa các chất kích thích, gây nghiện… kìm hãm quá trình phát triển chiều cao.

Do đó, nếu bạn không chịu khó đầu tư “tương lai” cho chiều cao thì sẽ không bao giờ nhận được kết quả cải thiện như mong muốn. Vì vậy, muốn sở hữu chiều cao lý tưởng thì bạn hãy đầu tư ngay từ hôm nay. Hãy bắt đầu bằng việc:

Bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho xương khớp

Protein, Canxi, Collagen type II, vitamin D… là những dưỡng chất tốt cho xương khớp, hỗ trợ quá trình phát triển chiều cao của cơ thể hiệu quả. Vì thế, hàng ngày bạn nên bổ sung những loại thực phẩm có chứa những dưỡng chất này vào thực đơn của mình.

Theo đó:

Protein có nhiều trong: Đậu nành, sữa, trứng, thịt bò, thịt heo… giúp tăng chiều cao bằng cách cách xây dựng một số mô. Nếu thiếu chất này, con người sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như phát triển không đầy đủ về tinh thần, cân nặng giảm, hệ thống miễn dịch yếu, tăng trưởng bất thường.

Canxi có nhiều trong các loại thực phẩm như: Sữa, thịt, cá nhỏ, tôm nhỏ, nghêu, sò… Chất này đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu của hệ xương, bởi nó chiếm khoảng 70% trọng lượng xương khô. Thiếu chất này trẻ sẽ bị loãng xương, còi xương, biếng ăn dẫn đến thấp lùn là điều đương nhiên.

Collagen Type II đây là chất có dụng kích thích tế bào tạo sụn ở đầu xương sẽ liên tục tăng sinh, tạo sụn mới thay thế cho phần đã biến thành xương và cung cấp chất nền cho xương. Chất này chỉ có trong ức gà.

Vitamin D là chất đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển và hấp thụ Canxi, chuyển Canxi đến đúng đích là xương để quá trình phát triển chiều cao diễn ra liên tục, cơ thể cao an toàn và nhanh chóng. Để bổ sung vitamin D thì hàng ngày bạn nên phơi nắng khoảng 15 phút, trước 9h sáng, để cơ thể có thể tự tổng hợp chất này.

Vận động ít nhất khoảng 30 phút/ngày

Vận động là cách tăng chiều cao hiệu quả cho thanh thiếu niên

Vận động là cách tăng chiều cao hiệu quả cho thanh thiếu niên

Vận động không chỉ giúp bạn đốt cháy năng lượng, sức khỏe dẻo dai mà còn là cách tăng chiều cao hiệu quả. Khi cơ thể vận động, sẽ kích thích hormone tăng trưởng tiết ra để giúp xương dài ra, cơ thể con người cao lên tự nhiên.

Tuy nhiên, không phải bài tập vận động nào cũng tốt. Vì thế, muốn tăng chiều cao, bạn chỉ nên chọn các môn thể thao như: Bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, chạy bộ… Hơn hết là phải tập luyện khoảng 30 phút/ ngày thì mới có tác dụng phát triển chiều cao. Nếu tập luyện ít hơn cơ thể chưa kịp nóng, các cơ khớp chưa kịp khởi động xong, như vậy sẽ không có hiệu quả.

Ngủ - Cách tăng chiều cao trong 1 tuần dễ dàng nhất

90% chiều cao của chúng ta phát triển trong giấc ngủ. Lúc này cơ thể được nghỉ ngơi, kích thích hormone tăng trưởng tiết ra để tăng chiều cao. Lượng hormone tăng trưởng tiết ra càng nhiều, cơ hội cao lên càng lớn.

Thời gian hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất là vào 23h-1h00, gấp 3 lần so với bình thường. Để tận dụng được lợi thế tự nhiên này thì bạn cần phải đi ngủ sớm trước 22h và ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

Một số lưu ý giúp việc tăng chiều cao trong 1 tuần đạt được hiệu quả tốt hơn

- Không nên uống nhiều nước ngọt có ga. Lượng ga trong nước ngọt sẽ bào mòn và đào thải Canxi ra ngoài, khiến cho cơ thể thiếu chất này trầm trọng. Hơn nữa, khi uống nước ngọt có ga sẽ tạo ra cơn no giả mà không hề cung cấp các chất dinh dưỡng tốt cho thể, khiến trẻ biếng ăn, kìm hãm quá trình tăng chiều cao.

Không nên uống nhiều nước ngọt kìm hãm quá trình tăng chiều cao

Không nên uống nhiều nước ngọt kìm hãm quá trình tăng chiều cao

- Không nên ăn quá nhiều thịt bò, ăn khoảng 300g/tuần là đủ. Mặc dù nó chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nhưng trong loại thịt này cũng chứa nhiều chất có tính axit, chủ yếu là phốt pho, lưu huỳnh và clo - nguyên nhân khiến máu có tính axit. Khi trong máu có axit cơ thể phải dùng Canxi trong thực phẩm và Canxi trong xương để trung hòa, làm tăng quá trình sự bốc hơi Canxi và giảm hấp thụ Canxi trong cơ thể, không thể phát triển chiều cao.

- Ngoài ra, bạn cũng không nên uống nhiều bia, rượu, cà phê… đây là những thực phẩm ức chế tăng trưởng, khiến cho quá trình phát triển chiều cao gặp trục trặc, bạn sẽ thấp lùn hơn bạn bè cùng trang lứa.

Vì sao bơi lội giúp tăng chiều cao?

Vì sao bơi lội giúp tăng chiều cao?

18/07/2018      Vũ Hường

Ai cũng rỉ tai nhau rằng, bơi lội không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai mà còn là bài tập tuyệt vời giúp con người cao lớn và có một dáng vóc đẹp hơn. Tuy nhiên, liệu có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao bơi lội lại làm được điều này? Để có lời giải đáp thỏa đáng, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích qua bài viết sau đây!

Giúp con tăng chiều cao “thần tốc” trong 3 tháng hè bằng những bí quyết đơn giản

Giúp con tăng chiều cao “thần tốc” trong 3 tháng hè bằng những bí quyết đơn giản

25/06/2018      Nguyễn Hồng

Chỉ bằng những bí quyết đơn giản dưới đây, các bậc phụ huynh có thể cải thiện chiều cao cho trẻ vô cùng hiệu quả sau 3 tháng hè.

Những điều cần biết về cốt hóa xương

Những điều cần biết về cốt hóa xương

19/06/2018      Minh Hiệp

Bước vào tuổi trưởng thành, khi quá trình cốt hóa xương diễn ra, sụn khớp của con người sẽ dần cố định lại. Điều này cũng lý giải vì sao, ở thời điểm này chiều cao của chúng ta gần như không phát triển thêm nữa.

Cách xào mì tôm, mì xào bò chuẩn khoa học tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ

Cách xào mì tôm, mì xào bò chuẩn khoa học tốt cho sự phát triển thể chất của trẻ

14/05/2018      Tào Vân
Mì tôm là một nguyên liệu có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon như mì xào bò, mì xào thập cẩm… mang tới bữa sáng hấp dẫn cho các bạn trẻ. Vì thế, bài này sẽ hướng dẫn cách xào mì tôm, mì xào bò nhé, chỉ trong ít phút sẽ có ngay món ăn hấp dẫn, thơm ngon giàu chất dinh dưỡng.